Gefn - 01.07.1872, Síða 68

Gefn - 01.07.1872, Síða 68
68 farið hafi verið að flytja þessi feiknabjörg lángar leiðir: kletturiun var lagður á æki eða hjóltré og dreginn áf rnörgum mönnum; við hjólin standa menn með krukkur, sem líklega er í vatn eða viðsmjör til ad hella á ásaua; sumstaðar eru umsjónarmenn með svipur, og beija eua lötu eða linu; á knjám eins líkneskis stendur maður sem klappar saman höndunum og gefur merki þeim sem draga. Á einu mál- verki eru myndaðir eitthvað 200 menn, sem draga ógurlegt steinlikneski einhvers manns eða guðs; en það má nærri geta að miklu meiri mannfjölda hefirþurft til þess eu mál- verkið getur sýnt; en það nægir til að gefa oss hugmynd um aðferðina. — Dánir menn voru smurðir, sem kunnugt er, og eru því til enn ófúnir líkamirnir, og kallast Múmíur. Trú Egipta var margbrotin og eiginlega sólartrú; sumir rithöfundar halda að guðir þeirra hafi í rauninni verið kon- úngar, sem þjóðin trúði að hefði orðið að goðum og að frá þessari uppsprettu sé upp runnar allar goðasögur út um heiminn, þannig að frá Egiptalandi sé komin menntunin yfir til Kaldeu og Assýríu, og víst er það, að eptir því sem ráðið verður af fornleifunum, þá voru Assýría og Babílon hin næstu ríki í heiminum eptir Egiptaland; þar var turninu Babel bygður og gerður í ltkíngu við pyramídana, eins og uppmjó strýta (nú er ekki eptir af honum nema fótstykkið, og er 150 fet að hæð); þar uppi var musteri og legstaður Belusar eða Baals konúngs og líkneski hans úr gulli, sem Xerxes tók á burt; en sagan um Babel í ritníngunni og um túngurnar er einúngis hugmyndasaga. þ>á halda menn að menntunin hafi gengið frá Assýríu sumpart yfir til Indía- lands en sumpart til Armeníu og norðureptir; hvað sem um það er, þá þykjast menn fullvissir um að fornöld Inda sé allmjög ýkt að aldrinum til, eins og Kínverja; því báðar þessar þjóðir hafa þar að auki svo feykilega talnareiknínga fyrir heimsaldirnar, að menn sjá strax að þeir geta hvergi komið heim. Frá Egiptalandi hefir menntunin líka gengið yfir til Grikklands og Ítalíu, eins og fornleifarnar sanna:
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94

x

Gefn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.