Gefn - 01.07.1872, Qupperneq 68

Gefn - 01.07.1872, Qupperneq 68
68 farið hafi verið að flytja þessi feiknabjörg lángar leiðir: kletturiun var lagður á æki eða hjóltré og dreginn áf rnörgum mönnum; við hjólin standa menn með krukkur, sem líklega er í vatn eða viðsmjör til ad hella á ásaua; sumstaðar eru umsjónarmenn með svipur, og beija eua lötu eða linu; á knjám eins líkneskis stendur maður sem klappar saman höndunum og gefur merki þeim sem draga. Á einu mál- verki eru myndaðir eitthvað 200 menn, sem draga ógurlegt steinlikneski einhvers manns eða guðs; en það má nærri geta að miklu meiri mannfjölda hefirþurft til þess eu mál- verkið getur sýnt; en það nægir til að gefa oss hugmynd um aðferðina. — Dánir menn voru smurðir, sem kunnugt er, og eru því til enn ófúnir líkamirnir, og kallast Múmíur. Trú Egipta var margbrotin og eiginlega sólartrú; sumir rithöfundar halda að guðir þeirra hafi í rauninni verið kon- úngar, sem þjóðin trúði að hefði orðið að goðum og að frá þessari uppsprettu sé upp runnar allar goðasögur út um heiminn, þannig að frá Egiptalandi sé komin menntunin yfir til Kaldeu og Assýríu, og víst er það, að eptir því sem ráðið verður af fornleifunum, þá voru Assýría og Babílon hin næstu ríki í heiminum eptir Egiptaland; þar var turninu Babel bygður og gerður í ltkíngu við pyramídana, eins og uppmjó strýta (nú er ekki eptir af honum nema fótstykkið, og er 150 fet að hæð); þar uppi var musteri og legstaður Belusar eða Baals konúngs og líkneski hans úr gulli, sem Xerxes tók á burt; en sagan um Babel í ritníngunni og um túngurnar er einúngis hugmyndasaga. þ>á halda menn að menntunin hafi gengið frá Assýríu sumpart yfir til Indía- lands en sumpart til Armeníu og norðureptir; hvað sem um það er, þá þykjast menn fullvissir um að fornöld Inda sé allmjög ýkt að aldrinum til, eins og Kínverja; því báðar þessar þjóðir hafa þar að auki svo feykilega talnareiknínga fyrir heimsaldirnar, að menn sjá strax að þeir geta hvergi komið heim. Frá Egiptalandi hefir menntunin líka gengið yfir til Grikklands og Ítalíu, eins og fornleifarnar sanna:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94

x

Gefn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gefn
https://timarit.is/publication/93

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.