Norðurljósið - 01.01.1965, Blaðsíða 35

Norðurljósið - 01.01.1965, Blaðsíða 35
NORÐURLJÓSIÐ 35 hann: „Sjá, ég kem skjótt, .... ég er Alfa og Ómega, hinn fyrsti og hinn síöasti, upphafið og endirinn.“ Guð (Jahve) segir: „Eg er hinn fyrsti og hinn síðasti.“ Jesús frá Nazaret segir: „Ég er hinn fyrsti og hinn síð- asti.“ Guð seg.ir: „Ég er Alfa og Ómega.“ (Opinb. 1. 8.). Jesús segir: „Ég er Alfa og Ómega.“ Með því að staðhæfa þetta gerir hann sig eitt með Guði. Þetta er aðeins eitt dæmi af mörgum, sem sýna, að það, sem biblían segir um Guð (Jahve, Drottin), segir hún einnig um Jesúm frá Nazaret. Af þessu er oss ætlað að þekkja guðdóm Drottins Jesú Krists. Annað dæmi má nefna: Við skulum lesa og íhuga Jes. 43. 11.: „Ég er Jahve (Drottinn), og eng.inn frelsari er til nema ég.“ Jóel 3. 5.: „Hver, sem ákallar nafn Jahve (Drottins) mun frelsast.“ Hér er sagt, að enginn frelsari sé til, nema Jahve og að hver, sem ákallar nafn hans, muni frelsast. Berum þetta saman við Post. 4. 12., þar sem Pétur postuli segir um Jesúm frá Nazaret: „Og ekki er hjálp- ræðið í neinum öðrum, því að eigi er heldur annað nafn undir himninum, sem oss sé ætlað fyrir hólpnum að verða.“ I gamla testamentinu er hjálpræð.ið, frelsunin hjá Jahve, í nýja testamentinu er ekki hjálpræðið í neinum öðrum en Jesú Kristi. Þeir, sem ekki vilja þiggja hjálpræði hjá Jesú Kristi, geta ekki fengið það annars staðar, af því að hann er „hinn mikli Guð og frelsari vor.“ Ritsmíð þessi yrði alltof löng, ef tæma skyldi það, sem biblían sýnir og kennir, að Jahve (Drottinn) gamla testa- mentisins er Jesús Kristur nýja testamentisins. Skal vísa þeim, sem meira vilja lesa um þetta efni, til bókar minnar: „Höfundur trúar vorrar.“ Jesús vor einnig sonnur moður. En spurningunni: „Hver var Jesús frá Nazaret?“ væri ekki að fullu svarað, ef gengið væri framhjá því, að hann var ekki aðeins Guð. Hann var einnig maður. Hann fædd- ist sem lítið barn, óx og þroskaðist. Hann hungraði og þyrsti, neytti matar og drykkjar og svaf. Hann grét og hann var glaður. Hann leið og dó. Hann talaði um líkama sinn og kallaði sjálfan sig einu sinni mann, einmitt þeg- ar hann var að leggja áherzlu á guðdóm sinn. (Jóh. 8. 40. Sbr. 21.—24. og 58. v. í sama kafla.). Það er ástæðulaust að rita meira um það, að Jesús frá Nazaret var maður. Menn deila ekki um það nú á dögum, heldur deila þeir um guðdóm hans. Þar hafa þeir margra spurninga að spyrja, meðal annarra: „Hvernig gat Jesús verið bæði Guð og maður?“ Guð er meiri skilningi vorum. Þetta er að sjálfsögðu leyndardómur, en gæti Guð ver- ið sannur Guð, ef við gætum gert fulla grein fyrir honum með skilningi okkar? Til þess yrðum við að vera eins mikil og hann, eða hann eins smár og við. Við verðum því að svara, eins og stendur í Jobsbók: „Getur þú náð til botns í Guði?“ (11. 7.). Eða segja með Prédikaran- um: „Ég virti fyrir mér þá þraut, sem Guð hefir fengið mönnunum að þreyta sig á. Allt hefir hann gert hagfellt á sínum tíma, jafnvel eilífðina hefir hann lagt í brjóst þeirra; aðeins fœr maðurinn ekki skilið það verk, sem Guð gerir, frá upphafi til enda.“ (3. 10., 11.). Eigi að síður getur það ef til vill hjálpað eitthvað skiln- ingi okkar, ef við minnumst þess, sem ritað er í Jer. 23. 24.: „Uppfylli ég ekki himin og jörð? — segir Jahve (Drottinn).“ Þar sem nú Drottinn uppfyllir bæði himin og jörð, er alls staðar nálægur, var það hið auðveldasta af öllu fyrir hann að vera hér sem Jesús frá Nazaret og halda þó áfram að vera á himni. Og í Jóh. 3. 13. stendur að Jesús sagði: „Og þó hefir enginn stigið upp til him- ins, nema sá, er niður sté af himni, manns-sonur.inn, sem er á himni.“ Satt er það, að orðin „sem er á himni,“ eru ekki í öllum handritum heilagrar ritn.ingar. En þau geta verið töluð af Jesú, af því að Guð er bæði á himni og jörðu, jörðu og himni samtím.is. Sbr. Sálm. 139. 5., 8.: „Þú umlykur mig á bak og brjóst.“ „Þótt ég stigi upp í himininn, þá ertu þar.“ Motbórum svarað. Sumir spyrja: „Hvernig gat Jesús verið Guð, úr því að hann sagði: „Paðirinn er mér meiri.“? Sannar þetta ekki, að hann var alls ekki Guð?“ Hvenær talaði Jesús þessi orð? Talaði hann þau, með- an hann var í dýrð sinni hjá Guði, áður en heimurinn varð til? Auðvitað ekki. Hann talaði þau, þegar hann var hér á jörðu. Hann talaði þau eftir þann atburð, þeg- ar hann afklæddist Guðs-mynd sinni. Þau voru töluð, meðan hann kom fram að ytra hætti sem maður. Um þetta lesum við í Fil. 2. 5.—11. Engin orð, sem hann talaði hér á jörðu, geta afsannað það, að hann var Guð, sé þessi mikla staðreynd höfð í huga, að þau eru töluð, með- an hann kemur fram að ytra hætti sem maður. Menn hafa reynt að nota orð, sem postulinn Páll skrif- aði, til að afsanna það, að Drottinn Jesús sé eilífur Guð. Þetta er ekki rétt meðferð á orðum Páls. Menn verða að muna, að hann talar um Jesúm sem hinn mikla Guð og frelsara vorn, eins og áður er vitnað til. í ljósi þessara orða Páls ber að skoða annað, sem hann hefir sagt, og skýra það í samræmi við þau. Það er líka léttur vandi að gera það. Menn hafa reynt að nota ýmislegt annað til að afsanna það, að Jesús frá Nazaret var og er sannur Guð, t. d. orð- in í Jesaja 53: „Jahve (Drottinn) lét misgerð vor allra koma niður á honum,“ lagði á hann refsinguna fyrir synd- ir vorar. Eftir þessari röksemd er hver maður, sem lætur á sig byrði eða leggur á sig meinlæti, orðinn að tveimur aðskildum einstaklingum! Allar tilraunir til að gera að engu eilífan guðdóm Jesú frá Nazaret falla fyrr eða síðar um sjálfar sig. Þær ættu að falla nú þegar í huga þínum, falla fyrir þeirri stað- reynd, að hinn eilífi, mikli Guð, sem sjálfur sagði: „Dýrð mína gef ég eigi öðrum,“ hann lætur alheiminn færa Jesú frá Nazaret, — nú upphöfnum í þá dýrð, sem hann hafði áður, — hina sömu dýrð, vegsemd og tilbeiðslu, sem hann lætur allt hið skapaða færa sjálfum sér. „Það sem því Guð hefir tengt saman, má eigi maður sundur skilja,“ má heimfæra hér. Guð hefir tengt sam-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96

x

Norðurljósið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Norðurljósið
https://timarit.is/publication/128

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.