Óðinn - 01.01.1933, Qupperneq 5

Óðinn - 01.01.1933, Qupperneq 5
ÓÐINN 5 mælt; komust þeir austur undir mynni Faxa- flóa, og ætluðu inn til Reykjavíkur, en þá brast á þá ofsastormur, svo þá hrakti suður og austur í haf í stefnu á Irland. Komust þeir með naum- indum inn til Glasgov á Skotlandi 13. nóv. 1859. Þessi för ShalTners þótti hin frækilegasta, og undruðust menn hugrekki hans og dugnað, snerust þá margir málsmetandi menn á sveif með honum og veittu honum styrk bæði fjár- hagslega og með góðum áhrifum á aðra. Ofursti ShaíTner ritaði i blöðin og hjelt fyrir- lestra um þessa för sína allvíða, og þar á meðal í kgl. landfræðisfjelaginu í Lundúnum og var víðast vel tekið. Danastjórn framlengdi einkaleyfisfrestinn og landi hans I. R. Crosskey kaupinaður í Lund- únum og verslunarhúsið I. R. Crosskey & Co. Iögðu fram fje til að hefja á næsta sumri annan leiðangur til frekari rannsókna og undirbúnings. Tvö skip voru ætluð til þessa, fyrst »RulIdog«, sem aðallega var ætlað að mæla hafdýpið á hinni fyrirhuguðu leið, það var herskip og hafði Sir Leopold M’CIintock forustu á því skipi. Það var gufuskip. Sir M’Clintock hafði verið á Fox í þeim leið- angri, sem farin var til að leita Franklins, og hafði getið sjer góðan orðstír. Hitt var einmitt þessi sami Fox. Það var seglskip með hjálparskrúfu. í fyrstu var það lystisnekkja Sir R, Suttons í Apardjóni (Aber- deen), en lafði Franklín fjekk það handa Sir L. M’Clintock er hann fór að leita að manni henn- ar John Franklin. Fjekk það þá tvöfalda klæðn- ingu af 3" plönkum ásamt bindingsverki langs og þvers að innan úr sverum trjám alt seymt saman með eirgöddum, enn fremur ótal járn- styttur, krappa og bönd, þar sem mest þótti við þurfa. Skipið var 3 vatnsþjett hólf aðskilin með plönkum. Að framan var skipið járnklætt og myndaðist þar hvöss egg á stefninu, eins og á meitli. Það var 122 fet á lengd, 24 fet á breidd og 12 fet á dýpt, alt enskt mál, og lestaði 177 tns. Það hafði 2 lágþrýstingsvjelar eftir Penns sam- setningu, og sneru þær skrúfunni 86 snúninga á mínútu og höfðu báðar til samans 25 hestöfl og drifu skipið 47« mílu á vöku, og eyddu þá 1 tunnu af kolum á klukkustund. Skipið hafði 2 skrúfur og 1 til vara. Fox hafði sýnt það áður að hann þoldi svaðilfarinar, og því var hann kjörinn til að flytja forstjórann — Shaflner ofursta — og þá vísindamenn og leiðtoga, sem þurfa þótti til fararinnar, en til þessa varð að breyta innri byggingu skipsins, því síðast hafði hann verið hafður til selaveiða, og vildi keimurinn frá þeirri meðferð lengi loða víð til mikilla ó- þæginda fyrir suma farþegana. Seglbúnaður á Fox var eins og á 3-sigldri skonnortu með tveim toppseglum. Skipunum var ætlað að hittast í Grænlandi, og átti þá að ákveðast hvar siminn yrði lagður að og frá ströndum Grænlands, en annars átti Fox að fara til Færeyja og Islands, Grænlands og Labrador, rannsaka og velja leiðir og lend- ingarstaði, og því voru í förinni menn, sem höfðu búið sig út til landferðanna. Sjerstaklega áltu þó þessir landkönnunarmenn að rannsaka lendingarstaði á austurströnd Grænlands nálægt Prins Kristjáns-sundi, og á íslandi nálægt Dyr- hólaey. Var jafnvel gert ráð fyrir, að Fox þyrfti að dvelja vetrarlangt þar norðurfrá og þvi var skipið fylt af kolum — 750 tunnur — og vistum. Af niðursoðnum matvælum var þar: nauta-, kinda- og kálfakjöt, svo og saltað og reykt svina- kjöt — skinkur — fyrir utan kálmeti og grænmeti. Af drykkjarföngum segir Zeilau að þar hafi verið »plenty«, sjerstaklega: Ale, Porter, Sherry, Portvin, Rauðvín, Kampavín, Koníak, Romm, að ógleymdu Wisky. — Crosskey-menn höfðu jafnvel ekki gleymt vindlum og vindlingum, og í eftirmat var alskonar lostæti. Sjókort voru nægileg bæði frá danska og enska sjókortaarkivinu og verkfæri til allskonar mæl- inga bæði á sjó og landi, þar á meðal loftvog til hæðamælinga, mjög nákvæm og þá sjaldfeng- inn gripur. Þá voru tjöld og sleðar til landferða, 2 slúppur og 1 gig — björgunarbátur til sjóferða, þar að auki íssngir og gúttaperkabátur. í skip- inu var fullkomin smiðja með flestum áhöldum bæði til trje- og járn-smíðis, í einu orði sagt, var útbúnaður allur hinn fullkomnasti. Þessir voru yfirmenn á Fox: Kapteinn Allan Young, yfirfararstjóri leiðang- ursins; hann hafði verið með Sir L. M’Clintock í þeim leiðangri er fyrr var nefndur. Navigatör og mælingamaður á skipinu C. C. Davis undir- fararstjóri. Hann var úr enska sjóliðinu, hafði verið í suðurhafsleiðangri með Sir James Ross, og getið sjer góðan orðstlr. Þriðji var talinn of- fursti Shaffner. Hinn 4. var Dr. John Rae, for- L

x

Óðinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Óðinn
https://timarit.is/publication/205

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.