Eimreiðin


Eimreiðin - 01.01.1906, Blaðsíða 16

Eimreiðin - 01.01.1906, Blaðsíða 16
i6 »Halda skaltu hvíldardaginn heilagan« er þriðja skipan Mó- sesar. Pað boðorð er hlífðarlaust brotið fimtíu og tvisvar sinnum á hverju ári á hverjum bæ. Hjá því verður ekki komist með nokkru móti. Fjárhirðing sumar og vetur er sú lífsnauðsyn, og meðferð eða hagnýting málnytu, sem ómögulegt er að komast undan eða hliðra sér hjá, og er dauðinn vís að öðrum kosti. Nú er öllum boðið að lengja líf sitt. Og þegar ekki er unt að halda þetta boðorð, þá er eðlilegt, að hinum sé hætt. — Yfirleitt mun sú skoðun vera útbreidd hér um sýsluna, að boðorðin séu runnin undan tungurótum einhvers vitrings og siðfræðings, en ekki bein- línis »guðs orð«. En fáir tala nú um það með annarri eins léttúð eins og Jakob gamli á Breiðumýri (Kobbi á Hamri, sem Bjarni amtmaður yrkir um). Hann sagði, að Móses hefði »diktað lög- málið meðan hann lá á tóugreni í Sínaífjalli«. — »Heiðra skaltu föður og móður«. Hvernig skyldi það vera haldið? Hér er stórt efni fyrir hendi og margþætt. Enginn kostur er að rekja það í sundur til hlítar. En hér tjáir ekki að fara yfir á hundavaði, því undir yfirborði þessarar málsgreinar er mikið djúp, sem margir lækir renna í og margar uppsprettur. Par mætast gamlar og nýjar skoðanir, framsóknin og úrelti hugs- unarhátturinn o. s. frv. Yfirleitt heiðra börnin foreldra sína hér í sýslu að því leyti, að þau sjá þeim farborða í ellinni, ef þau geta. En undantekningar eru þó frá þeirri reglu. Núna í sumar kom t. d. krafa til oddvitans hérna í hreppnum frá bjargálnamanni í Eyjafirði, um meðlag með móður sinni, Petta er alls ekki eins dæmi; og áður var þessi maður búinn að krefjast sömu ósvinn- unnar. en fékk afsvar — að því er hann mun hafa kallað: honuin var sagt að koma með kerlinguna. En það vildi hann ekki, því að reyndar vann hún eins og vinnukona fyrir búi hans og börnum. — Eg sagði að maðurinn væri bjargálnamaður. Eg kalla það sé, þegar hann hefir kostað son sinn á Möðruvallaskólann, — Ég hefi þekt þó nokkurar konur, ellihrumar, á sveitinni, sem hafa átt tjölda barna á lífi, bæði hér og í Vesturheimi. Og þó að þau hafi verið fátæk, þá mundu þau þó hafa getað haldið uppi heiðri móður sinnar að þessu leyti, ef viljinn hefði verið einbeittur og þau lagt saman til framfærslunnar. Gamla sagan um gömlu hjónin, sem ungu hjónin settu út í horn við tréskálina, er altaf ný. Enginn vafi er á því, að þjóðmenningunni er ábótavant í meira lagi, þar sem þetta kemur fyrir oft og víða. — Auðvitað er það,
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80

x

Eimreiðin

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.