Dagblaðið Vísir - DV

Ulloq

Dagblaðið Vísir - DV - 25.05.2002, Qupperneq 32

Dagblaðið Vísir - DV - 25.05.2002, Qupperneq 32
Helcjarblaö 3I>V LAUGARDAGUR 25. MAÍ 2002 Aðild skiptir öllu máli íslensk sendinefnd qekk út affundi Alþjóða hvalveiðiráðsins eftir að aðild Islendinga að ráðinu var hafnað. Island saqði sig úr ráðinu fqrir tíu árum en Árni Mathiesen sjávarútveqsráðherra seqir mjöq mikilvægt fqrir Islendinqa að vera aðilar að ráðinu oq tekur dræmt íhuqmqndir um að þeir hefji hvalveiðar ítrássi við alþjóðasamþqkktir. FYRIR TÍU ÁRUM SÖGÐU ÍSLENDINGAR sig úr Alþjóða hvalveiðiráðinu. Er sú ákvörðun ekki að koma aftan að okkur núna? „Ef við hefðum ekki sagt okkur úr ráðinu væri ekki um það að ræða að viö værum að reyna að fara inn með þeim fyrirvara að fá aðild að ráðinu og veiða hvali á sama tíma. Þá værum við bara þarna inni fyr- irvaralaus. Þannig var úrsögnin ekki mistök. Hins vegar voru það mistök að mótmæla ekki hvalveiði- banninu á sínum tíma. Við sögðum okkur úr ráðinu til að fara hina svokölluðu Nammco-leið og áttum von á að fleiri þjóðir myndu fylgja fordæmi okkar og ganga úr ráöinu. Hafréttarsáttmálinn skuldbindur okkur að vera aðilar að hvalveiðistjórnunarstofnun en ekkert segir að sú stofnun þurfi að vera Alþjóða hvalveiðiráðið. Nammco hefur hins vegar ekki hlotið þá alþjóðlegu viðurkenningu sem þarf. Reyndar eru bara tvær sjálfstæðar og fullvalda þjóðir aðilar að ráðinu, það er við og Norðmenn, og svo Grænlending- ar og Færeyingar. Meðan önnur fullvalda og sjálf- stæða þjóðin, Noregur, stýrir sínum veiðum í gegnum Alþjóöa hvalveiðiráðið getum við ekki sagt að Nammco sé bær stofnun og fengið fyrir því alþjóðlega viðurkenningu. Þannig að þessi leið gekk bara ekki upp. Á þessum tíu árum hafa orðið breytingar innan Al- þjóðlega hvalveiðiráðsins. Nýjar þjóðir hafa verið að koma inn og fylgi við hvalveiðar hefur aukist. Við teljum því að skynsamlegt sé fyrir okkur að vinna málinu framgang innan Alþjóða hvalveiðiráðsins. Það er líka nauðsynlegt að vera þar inni til þess að geta selt afurðirnar því að þjóðir hvalveiðiráðsins eru skuldbundnar til að kaupa ekki hvalaafurðir af þjóð- um sem eru utan ráðsins. Þá er það bara spurningin um að fara inn með fyrirvaranum sem ekki hefur gengið enn þá, eða fara inn án fyrirvarans, og þá höf- um við rétt til að fára í visindaveiðar eins og Japan- ar. En jafnvel þótt við fengjum fyrirvarann viður- kenndan gætu einstakar þjóðir mótmælt honum og verið óbundnar af honum í tvíhliða samskiptum. Við gætum því átt von á viðskiptaþvingunum eins og þeim sem Bandarikjamenn hafa hótað. Fyrstu skrefin væru því vísindaveiðar." - Af hverju þurfum við að veiða hvali? „Það er mjög nauðsynlegt fyrir okkur að veiða hvali í vísindaskyni. Við þurfum að fá meiri upplýs- ingar um áhrif hvala á vistkerfið, hvað þeir éta mik- ið og hvaða áhrif það hefur á viðgang fiskistofnanna. Við fórum í sérstaka leiðangra, að minnsta kosti fjór- um sinnum á ári, til að rannsaka ýmsa þætti í líf- fræði þorsksins, en í tólf ár höfum við ekki farið i hvalaleiðangra. Miðað við mælingar á langreyðinni og þorskstofninum þá er langreyðarstofninn nærri því tvöfalt stærri en veiðistofn þorsksins. Það þarf enginn að segja mér að svona stærðir hafi ekki áhrif á vistkerfið. Við þurfum að vita hver þau eru. Einnig þarf að hafa jafnvægi í hafinu. Þar getur ekki ein teg- und vaxiö óheft á kostnað annarra tegunda. Veiðar eru nauðsynlegar til að viðhalda þessu jafnvægi." Verðum að fyl£ja skuldbindingum - Nú er hvalurinn næstum því orðinn heilög skepna. Ef við færum að veiða hval mætti þá ekki bú- ast við svo mikilli andstööu að sölumarkáðir okkar á fiski myndu hrynja? „Fiskmarkaðir Norðmanna hafa ekki hrunið þótt þeir veiði hval. Hvers vegna ætti það þá að gerast á íslandi? Ég veit ekki til að Japanar hafi borið ein- hvern skarðan hlut viðskiptalega vegna þess að þeir séu að veiða hvali í vísindaskyni. Enginn veltir fyrir „Við getum ekki veitt hvali og verið fvrir utan hvalveiðiráðið. Nammco-möguleikinn er lögfræðilegur mögu- leiki en liann er ekki praktískur möguleiki. Suinir segja að við eigum að láta samþvkktir Alþjóða hvalveiði- ráðsins lönd og leið og fara að veiða hvali en það myndi örugglega kalla á mjög sterk viðbrögð. Þá værum við að spila upp í hendurnar á öfgahópum." DV-mvnd GVA sér viðskiptaþvingunum á mestu hvalveiðiþjóð heims, Bandaríkin. - Hversu öflugir eru öfgasinnaðir náttúruverndar- sinnar í baráttu gegn hvalveiðum? „Þeir geta verið mjög öflugir og alveg sérstaklega ef við förum ekki varlega og tryggjum að það sem við gerum standist alþjóðalög og alþjóðlegar skuldbind- ingar. Ég held að kraftur þessara samtaka verði miklu minni ef farið er í einu og öllu eftir því sem samþykkt hefur verið á alþjóðavettvangi." - Nú ætlum við að fara í hvalveiðiráðið næstum því bakdyramegin á lagaþrasi. Er þetta ekki slæm staða? „Það er hvorki verið að fara bakdyramegin né í gegnum lagaþras. Það er mjög algengt að ríki gangi inn í samtök með fyrirvörum, reyndar svo mjög að flestar þjóðir hafa einhvern tíma gert það. Menn hafa hins vegar sagt: Þið genguð út og eruð að koma inn aftur, þess vegna eigið þið ekki að fá fyrirvara. Það er út af fyrir sig skiljanlegt sjónarmið en það er mjög langsótt að halda því fram að við höfum gengið út fyr- ir tíu árum til þess að koma aftur inn með fyrirvara. Þegar svona langur tími er liðinn þá held ég að menn hljóti að líta á umsókn okkar eins og hverja aðra að- ildarumsókn frá ríki sem ekki hefur verið aðili áður.“ Þurfum að fara vel yfir málið - Hversu mikilvægt er fyrir okkur að komast inn í hvalveiðiráðið? „Það skiptir öllu máli. Við getum ekki veitt hvali og verið fyrir utan hvalveiðiráðið. Nammco-mögu- leikinn er lögfræðilegur möguleiki en hann er ekki praktískur möguleiki. Sumir segja að við eigum að láta samþykktir Alþjóða hvalveiðiráðsins lönd og leið og fara að veiða hvali en það myndi örugglega kalla á mjög sterk viðbrögð. Þá værum við að spila upp í hendurnar á öfgahópum. Eitt sjónarmið er að taka það bara rólega og bíða og sjá hver þróunin verður í hvalveiðiráðinu - sjá hvort stuðningur við okkar málstað eykst ekki og reyna síðan að fara aftur þessa leið með fyrirvarann. Eftir sem áður gætu Bandaríkin mótmælt og verið óbundin af honum og ef við færum í veiðar í atvinnu- skyni þá gætu þeir beitt viðskiptahindrunum eins og þeir hafa hótað frá því hvalveiðibannið var sett.“ - Eigum við þá bara að sækja um aftur og aftur þar til umsóknin er samþykkt? „Ég er búinn að nefna nokkra valkosti. Kannski eru til nokkrar útfærslur á þeim. Einn kosturinn er að fara með málið fyrir alþjóðadómstól og fá þessari niðurstöðu hnekkt. Það tæki hins vegar tíma og væri flókið og það væri mjög erfitt fyrir okkur að grípa til einhverra aðgerða í þeirri stöðu. Við þurfum bara að fara vel yfir málið og meta hversu mikils virði fyrirvarinn er tO skemmri og lengri tíma litið.“ Spenna í Hafnarfirði - Svo við snúum frá hvalnum og að allt öðrum mál- um: Nú eru spennandi kosningar í þínum bæ, Hafn- arfirði, fylgistu ekki spenntur með þeim? „Ég fylgist grannt með og hefði gjarnan viljað vera meiri þátttakandi, bæði þar og annars staðar í kjör- dæminu, en í ráðuneytinu eru stór mál í gangi sem ég þarf að sinna. Samkvæmt könnunum berjast Sjálf- stæðisflokkur og Samfylking um að ná meirihluta. Munurinn er innan skekkjumarka og þess vegna gæti munað einu atkvæði. Við þurfum á öllum atkvæðum að halda til að Magnús Gunnarsson verði áfram bæj- arstjóri.“ - Nú virðist vera rígur í ríkisstjórninni vegna þess að heilbrigðisráðherra skrifaði undir viljayfirlýsingu við borgina. „Það er bara eitt mál sem hefur komið upp sem veldur því. Ég var satt að segja afskaplega hissa á því að það skyldi koma upp og skil ekki hvað kom yfir vin minn, Jón Kristjánsson. Landstjórnin á ekki að grípa inn í kosningar á þeim nótum sem þarna virð- ist hafa gerst. Ég hef orðið var við óróleika í ná- grannasveitarfélögunum vegna þessa. Menn velta fyr- ir sér hvort það eigi að taka Reykjavík fram fyrir með þessari yfirlýsingu og hvort eigi að færa framkvæmd- ir úr þeim sveitarfélögum til Reykjavíkur því auðvit- að aukast ekki heildarfjármunirnir við svona yfirlýs- ingu.“ - Finnur þú fyrir þessúm óróa á ríkisstjórnarfund- um? „Nei, þetta mál var afgreitt og svo tóku menn bara fyrir næsta mál á dagskrá. Þetta er fólk sem hefur verið lengi í pólitík, er búið að vinna mjög vel saman í þessari ríkisstjórn og lætur ekkert trufla sig.“ - Býstu við að verða sjávarútvegsráðherra eftir næstu kosningar? „Það veit enginn en ég er tilbúinn að vera hérna áfram. Ég kann mjög vel við mig, enda er ég hér að fást við áhugaverð og spennnandi verkefni með góðu fólki.“ -KB
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80

x

Dagblaðið Vísir - DV

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Dagblaðið Vísir - DV
https://timarit.is/publication/255

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.