Frjáls verslun - 01.04.1973, Síða 29
Hinn nýi biðsalur í flugafgreiðslu Loftleiða á Kennedy-flugvelli
í New York. Á gólfum er íslenzkt gólfteppi frá Vefaranum og á
einum veggnum skreyting eftir Nínu Tryggvadóttur. Fyrir leigu
á afgreiðslusal og biðsal bcrga Loftleiðir 12000 dollara á mánuði.
en alls munu þær vera 4000 tals-
ins í föstum viðskiptum við Loft-
leiðir vestan hafs.
Til þess að gefa nokkra hug-
mynd um það starf, sem rekið er
á skrifstofunni hér í New York
má geta þess til gamans, að hér
fara fram 6000 símtöl á dag til
allra hluta Bandaríkjanna. Það
er bókanadeildin sem þau ann-
ast aðallega, en þar sitja 40
stúlkur að staðaldri og svara
fyrirspurnum eða taka við
pöntunum. AIls meðhöndlar
skrifstofan 4000 skeyti á dag,
þar af 3600 í sambandi við
bókun á fari, en hér eru
bókaðir 65—70% af öllum
farþegum Loftleiða. Gjöld fyrir
síma námu 120 þúsund dollur-
um allt árið í fyrra.
Nýlega höfum við tekið upp
tölvunotkun fyrir bókanadeild-
ina, en tölva þessi er staðsett í
Atlanta í Georgíuríki. Hver
stúlka í bókanadeildinni hefur
fyrir framan sig stjórntæki fyr-
ir tölvuna, þar sem biðja má um
ýmsar upplýsingar um ferðalög
til íslands og Evrópu og ótal
margt fleira auk þess sem tölvan
tekur niður nöfn á farþegalista
og segir til hvenær fullbókað er
í flugvélarnar.
Notkunartilfellin við tölvuna
eru 21 þúsund á dag og það tek-
ur 2y2 sekúndu að bíða eftir
svari frá henni. Fyrir þessa þjón-
ustu borgum við 35 cent á hvern
farþega, sem greiðir fullt far-
gjald með okkur en leigan á
hverju stjórntæki fyrir stúlk-
urnar er 95 dollarar á mánuði.
Og úr því við erum farnir að
tala um einstaka útgjaldaliði má
láta það fylgja með, að fyrir af-
greiðslu á Kennedy-flugvelli
borgum við 2800 dollara fyrir
hvert skipti, sem vél frá okkur
hefur þar viðkomu að lending-
argjöldum meðtöldum. Húsa-
leigan fyrir afgreiðslu- og
biðsalinn á flugvellinum er
12.000 dollarar og fyrir aðstöð-
una í Rockefeller Center borg-
um við um 15.800 dollara á mán-
uði.
— Ertu bjartsýnn á, að flug-
mál íslendinga hér í Vestur-
heimi muni áfram standa með
jafnmiklum glæsibrag og þau
hafa gert til þessa?
— Ef rétt er á haldið, tel ég
að það takist. Ég vil þó í þessu
sambandi taka skýrt fram,
að ég tel, að íslenzku flugfé-
'lögin eigi tvímælalaust að sam-
einast, og þó fyrr hefði ver-
ið. Hvarvetna hefur þróunin
gengið í iþá átt að félög hafa
myndað öflug samtök og unnið
náið saman. Þannig er t. d. um
SAS, KLM og Svissair. Það er
útilokað að íslenzku flugfélögin
geti áfram keppt á sama hátt og
þau hafa gert nú undanfarið.
Þarna þarf allavega að verða
glögg verkaskipting, svo að þau
berjist ekki á sama markaði..
— Lítið þið svo á, að Loft-
leiðir megi þakka það dvöl
bandaríska varnarliðsins á ís-
landi, að félagið hefur notið
skilnings og velvildar yfirvalda
hér í Bandaríkjunum?
— Það hefur of mikið verið
gert úr þessu í umræðum. Satt
bezt að segja koma varnarmálin
alls staðar við sögu í málefnum
er snerta samband íslands og
Bandaríkjanna og viðskipta-
samninga landanna.
Annars er það áberandi, að
hér er enginn greinarmunur
gerður á smáþjóð eins og íslend-
ingum og öðrum margfalt stærri
og fjarlægum þjóðum. Lítill
munur er á íslandi og Noregi
t. d. í hugum manna hér. Bæði
löndin eru langt í burtu, fámenn
miðað við Bandaríkin og liggja
norðarlega!
Það hefur verið mjög uppörv-
andi að starfa við þær aðstæður,
sem hér ríkja i svo stóru um-
hverfi og þetta hefur verið mik-
ill skóli. Og það sem mest er um
vert. Hér er allt opið, — hér er
enginn að leyna manna stað-
reyndum í sambandi við dagleg
störf sín.
FV 4 1973
29