Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1973, Blaðsíða 45

Frjáls verslun - 01.08.1973, Blaðsíða 45
Samgöngumál: Fyrirhuguð kaup á skipi ■ stað Akraborgar Senn líður að því, að Akra- borg-in, sem lialdið heíur uppi siglingum, milli Reykjavíkur og Akraness í 16 ár, hætti í þeim ferðum og nýtt skip komi í hennar stað. Á síðasta aðalfundi Skalla- Gríms h.f., sem er eigandi Akraborgar, var ákveðið að selja skipið og kaupa annað í staðinn. Er Akraborgin nú komin á söluskrá, og gera for- ráðamenn Skalla-Gríms sér vonir um að fyrir hana fáist um 20 milljónir króna. Fýrir nokkru barst tilboð í hana frá skipafélagi í Austurlöndum nær og hljóðaði það upp á rúmar 18 milljónir. FERJA FYRIR 30-35 BÍLA Framundan er klössun á Akraborginni, sem reyndar var frestað áður, en hún mun nú eiga að fara fram eftir ára- mót, og gera forstöðumenn Skalla-Gríms sér jafnvel von- ir um að nýtt skip fáist fyrir þann tíma. Tilboð liggur þeg- ar fyrir um fjögurra ára skip frá Noregi og myndi það kosta 76 millj. króna. Nýtt skip af því tagi, sem hæfa þætti hér, kostar 130-140 millj. Megin- áherzla verður lögð á, að skip, er kæmi í stað Akraborgarinn- ar tæki 30-35 bíla á yfirbyggt dekk og yrði um þrjá stundar- fjórðunga á milli Akraness og Reykjavíkur. Akraborgin tek- ur með góðu móti sex bíla og er klukkustund á leiðinni milli endastöðva sinna og oft hafa menn verið tregir til að láta bíla um borð, ef eitthvað hef- ur verið af veðri, vegna hættu á að sjávarselta settist á bíl- ana. En til að gera rekstur bílaferju á þessari leið mögu- legan vantar hafnaraðstöðu bæði á Akranesi og í Reykja- vík, en gert er ráð fyrir að bílum verði ekið beint um borð og frá borði. Til þess þarf skip- ið að geta siglt inn á sérstakt lægi, þar sem það yrði opnað að framan fyrir bílana. Mikill munur á flóði og fjöru gerir þetta nokkuð erfitt tæknilega, en ýmsar nýjungar hafa komið fram í þeim efnum upp á síð- kastið, sem nota mætti hér- lendis, Að sögn Þórðar Hjálm- arssonar, framkvæmdastjóra Skalla-Gríms, er nú aðeins beðið eftir endanlegri afstöðu stjórnvalda til hugmyndarinn- ar um að kaupa nýtt skip, en fyrstu viðbrögð hafa verið já- kvæð. Bílaflutningar milli Akraness og Reykjavíkur hafa farið mjög vaxandi á þessu ári, en í fyrra voru fluttir samtals 3060 bílar. Með Akraborginni voru að með- altali fluttir 5000 farþegar á mánuði í fyrra, en í júlí á þessu ári var þessi tala 6000 farþegar og er greinilegt að farþegafjöldinn er mun meiri í hverri ferð, þegar vel viðrar. Fyrir flutning á bíl eru nú teknar 300 krónur og fargjald- ið fyrir hvern farþega er hið sama. ÞRJÁR FERÐIR Á DAG Akraborgin flytur nú aðeins póst og blöð auk farþega og bíla og eru farnar þrjár ferðir á dag. Frá Akranesi er farið kl. 8,30, 13,15 og 17, en kl. 10, 15 og 18,30 úr Reykjavík. Þannig er áætlun haldið alla daga ársins að fjórum undan- skildum á stórhátíðum. Það telst líka til algjörra undan- tekninga að ferð falli niður vegna veðurs. Taprekstur hefur verið a Akraborginni síðustu árin, að árinu 1971 undanskildu. 1 fyrra varð rekstrarhalli um 1,3 milljónir og hafði ríkið þá lagt til 5,2 milljónir í reksturinn. Forráðamenn Skalla-Gríms telja, að fyrirhuguð gerð brú- ar yfir Borgarfjörð muni örva bíla- og farþegaflutninga með skipi milli Akraness og Reykja- víkur, enda tekur bílferð fyrir Hvalfjörð nú hátt á aðra klukkustund. Má segja, að menn myndu spara sér klukku- tíma með því að fara sjóleið- ina, þegar í förum verður ferja, sem siglir á rnilli á þrem- ur stundarf jórðungum. Borg- nesingar hafa sýnt þessu skipa- máli aukinn áhuga eftir að ljóst hefur orðið að brúargerð yfir Borgarfjörð er í sjónmáli. Akraborgin hefur flutt a'ð meðaltali 5000 farþega árlega hin síð- ari ár. FV 8 1973 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.