Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1973, Qupperneq 45

Frjáls verslun - 01.08.1973, Qupperneq 45
Samgöngumál: Fyrirhuguð kaup á skipi ■ stað Akraborgar Senn líður að því, að Akra- borg-in, sem lialdið heíur uppi siglingum, milli Reykjavíkur og Akraness í 16 ár, hætti í þeim ferðum og nýtt skip komi í hennar stað. Á síðasta aðalfundi Skalla- Gríms h.f., sem er eigandi Akraborgar, var ákveðið að selja skipið og kaupa annað í staðinn. Er Akraborgin nú komin á söluskrá, og gera for- ráðamenn Skalla-Gríms sér vonir um að fyrir hana fáist um 20 milljónir króna. Fýrir nokkru barst tilboð í hana frá skipafélagi í Austurlöndum nær og hljóðaði það upp á rúmar 18 milljónir. FERJA FYRIR 30-35 BÍLA Framundan er klössun á Akraborginni, sem reyndar var frestað áður, en hún mun nú eiga að fara fram eftir ára- mót, og gera forstöðumenn Skalla-Gríms sér jafnvel von- ir um að nýtt skip fáist fyrir þann tíma. Tilboð liggur þeg- ar fyrir um fjögurra ára skip frá Noregi og myndi það kosta 76 millj. króna. Nýtt skip af því tagi, sem hæfa þætti hér, kostar 130-140 millj. Megin- áherzla verður lögð á, að skip, er kæmi í stað Akraborgarinn- ar tæki 30-35 bíla á yfirbyggt dekk og yrði um þrjá stundar- fjórðunga á milli Akraness og Reykjavíkur. Akraborgin tek- ur með góðu móti sex bíla og er klukkustund á leiðinni milli endastöðva sinna og oft hafa menn verið tregir til að láta bíla um borð, ef eitthvað hef- ur verið af veðri, vegna hættu á að sjávarselta settist á bíl- ana. En til að gera rekstur bílaferju á þessari leið mögu- legan vantar hafnaraðstöðu bæði á Akranesi og í Reykja- vík, en gert er ráð fyrir að bílum verði ekið beint um borð og frá borði. Til þess þarf skip- ið að geta siglt inn á sérstakt lægi, þar sem það yrði opnað að framan fyrir bílana. Mikill munur á flóði og fjöru gerir þetta nokkuð erfitt tæknilega, en ýmsar nýjungar hafa komið fram í þeim efnum upp á síð- kastið, sem nota mætti hér- lendis, Að sögn Þórðar Hjálm- arssonar, framkvæmdastjóra Skalla-Gríms, er nú aðeins beðið eftir endanlegri afstöðu stjórnvalda til hugmyndarinn- ar um að kaupa nýtt skip, en fyrstu viðbrögð hafa verið já- kvæð. Bílaflutningar milli Akraness og Reykjavíkur hafa farið mjög vaxandi á þessu ári, en í fyrra voru fluttir samtals 3060 bílar. Með Akraborginni voru að með- altali fluttir 5000 farþegar á mánuði í fyrra, en í júlí á þessu ári var þessi tala 6000 farþegar og er greinilegt að farþegafjöldinn er mun meiri í hverri ferð, þegar vel viðrar. Fyrir flutning á bíl eru nú teknar 300 krónur og fargjald- ið fyrir hvern farþega er hið sama. ÞRJÁR FERÐIR Á DAG Akraborgin flytur nú aðeins póst og blöð auk farþega og bíla og eru farnar þrjár ferðir á dag. Frá Akranesi er farið kl. 8,30, 13,15 og 17, en kl. 10, 15 og 18,30 úr Reykjavík. Þannig er áætlun haldið alla daga ársins að fjórum undan- skildum á stórhátíðum. Það telst líka til algjörra undan- tekninga að ferð falli niður vegna veðurs. Taprekstur hefur verið a Akraborginni síðustu árin, að árinu 1971 undanskildu. 1 fyrra varð rekstrarhalli um 1,3 milljónir og hafði ríkið þá lagt til 5,2 milljónir í reksturinn. Forráðamenn Skalla-Gríms telja, að fyrirhuguð gerð brú- ar yfir Borgarfjörð muni örva bíla- og farþegaflutninga með skipi milli Akraness og Reykja- víkur, enda tekur bílferð fyrir Hvalfjörð nú hátt á aðra klukkustund. Má segja, að menn myndu spara sér klukku- tíma með því að fara sjóleið- ina, þegar í förum verður ferja, sem siglir á rnilli á þrem- ur stundarf jórðungum. Borg- nesingar hafa sýnt þessu skipa- máli aukinn áhuga eftir að ljóst hefur orðið að brúargerð yfir Borgarfjörð er í sjónmáli. Akraborgin hefur flutt a'ð meðaltali 5000 farþega árlega hin síð- ari ár. FV 8 1973 45
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.