Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.08.1973, Síða 45

Frjáls verslun - 01.08.1973, Síða 45
Samgöngumál: Fyrirhuguð kaup á skipi ■ stað Akraborgar Senn líður að því, að Akra- borg-in, sem lialdið heíur uppi siglingum, milli Reykjavíkur og Akraness í 16 ár, hætti í þeim ferðum og nýtt skip komi í hennar stað. Á síðasta aðalfundi Skalla- Gríms h.f., sem er eigandi Akraborgar, var ákveðið að selja skipið og kaupa annað í staðinn. Er Akraborgin nú komin á söluskrá, og gera for- ráðamenn Skalla-Gríms sér vonir um að fyrir hana fáist um 20 milljónir króna. Fýrir nokkru barst tilboð í hana frá skipafélagi í Austurlöndum nær og hljóðaði það upp á rúmar 18 milljónir. FERJA FYRIR 30-35 BÍLA Framundan er klössun á Akraborginni, sem reyndar var frestað áður, en hún mun nú eiga að fara fram eftir ára- mót, og gera forstöðumenn Skalla-Gríms sér jafnvel von- ir um að nýtt skip fáist fyrir þann tíma. Tilboð liggur þeg- ar fyrir um fjögurra ára skip frá Noregi og myndi það kosta 76 millj. króna. Nýtt skip af því tagi, sem hæfa þætti hér, kostar 130-140 millj. Megin- áherzla verður lögð á, að skip, er kæmi í stað Akraborgarinn- ar tæki 30-35 bíla á yfirbyggt dekk og yrði um þrjá stundar- fjórðunga á milli Akraness og Reykjavíkur. Akraborgin tek- ur með góðu móti sex bíla og er klukkustund á leiðinni milli endastöðva sinna og oft hafa menn verið tregir til að láta bíla um borð, ef eitthvað hef- ur verið af veðri, vegna hættu á að sjávarselta settist á bíl- ana. En til að gera rekstur bílaferju á þessari leið mögu- legan vantar hafnaraðstöðu bæði á Akranesi og í Reykja- vík, en gert er ráð fyrir að bílum verði ekið beint um borð og frá borði. Til þess þarf skip- ið að geta siglt inn á sérstakt lægi, þar sem það yrði opnað að framan fyrir bílana. Mikill munur á flóði og fjöru gerir þetta nokkuð erfitt tæknilega, en ýmsar nýjungar hafa komið fram í þeim efnum upp á síð- kastið, sem nota mætti hér- lendis, Að sögn Þórðar Hjálm- arssonar, framkvæmdastjóra Skalla-Gríms, er nú aðeins beðið eftir endanlegri afstöðu stjórnvalda til hugmyndarinn- ar um að kaupa nýtt skip, en fyrstu viðbrögð hafa verið já- kvæð. Bílaflutningar milli Akraness og Reykjavíkur hafa farið mjög vaxandi á þessu ári, en í fyrra voru fluttir samtals 3060 bílar. Með Akraborginni voru að með- altali fluttir 5000 farþegar á mánuði í fyrra, en í júlí á þessu ári var þessi tala 6000 farþegar og er greinilegt að farþegafjöldinn er mun meiri í hverri ferð, þegar vel viðrar. Fyrir flutning á bíl eru nú teknar 300 krónur og fargjald- ið fyrir hvern farþega er hið sama. ÞRJÁR FERÐIR Á DAG Akraborgin flytur nú aðeins póst og blöð auk farþega og bíla og eru farnar þrjár ferðir á dag. Frá Akranesi er farið kl. 8,30, 13,15 og 17, en kl. 10, 15 og 18,30 úr Reykjavík. Þannig er áætlun haldið alla daga ársins að fjórum undan- skildum á stórhátíðum. Það telst líka til algjörra undan- tekninga að ferð falli niður vegna veðurs. Taprekstur hefur verið a Akraborginni síðustu árin, að árinu 1971 undanskildu. 1 fyrra varð rekstrarhalli um 1,3 milljónir og hafði ríkið þá lagt til 5,2 milljónir í reksturinn. Forráðamenn Skalla-Gríms telja, að fyrirhuguð gerð brú- ar yfir Borgarfjörð muni örva bíla- og farþegaflutninga með skipi milli Akraness og Reykja- víkur, enda tekur bílferð fyrir Hvalfjörð nú hátt á aðra klukkustund. Má segja, að menn myndu spara sér klukku- tíma með því að fara sjóleið- ina, þegar í förum verður ferja, sem siglir á rnilli á þrem- ur stundarf jórðungum. Borg- nesingar hafa sýnt þessu skipa- máli aukinn áhuga eftir að ljóst hefur orðið að brúargerð yfir Borgarfjörð er í sjónmáli. Akraborgin hefur flutt a'ð meðaltali 5000 farþega árlega hin síð- ari ár. FV 8 1973 45
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.