Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.1973, Síða 27

Frjáls verslun - 01.10.1973, Síða 27
Umferðaröryggi: Loftpúðar væntanlegir í amerískum bílum þegar á næsta ári Svo virðist sem loftpúðar í bifreiðum verði áður en langt um líður orðin helzta öryggis- ráðstöfun í stað bílbeltanna, sem nú er skylda að hafa í nýj- um bílum. Fréttir frá bíla- framleiðsluborgum Bandaríkj- anna herma, að enda þótt loft- púðarnir séu enn á tilrauna- stigi, og mjög umdeildir, megi búast við þeim á markaði snemrna árs 1974, og þá sem valkosti, er sérstaklega greið- ist fyrir. Verkfræðingar í bílaiðnaðin- um eru sagðir ánægðir með árangurinn, sem fengizt hefur til þessa í tilraunum á vegum úti við þau skilyrði, sem venju- legir ökumenn geta átt von á. Loftpúðarnir verka þannig: Við högg framan á bílinn fyllast púðarnir, sem komið er fyrir undir mælaborði og í undirstöðu stýrisins, út af lofti á sama andartaki og árekstur verður, og ver þannig öku- mann og farþega í framsæti gegn því að lenda á stýrinu, framrúðu eða mælaborði. VÍÐTÆKAR RANNSÓKNIR Núna munu vera um 1500 bílar með þessum útbúnaði í umferð í Bandaríkjunum. Þeir hafa ekið samanlagt meira en 48 millj. kílómetra og hafa lent í 250 árekstrum og slys- um. Aðeins í 12 tilfellum var um svo harðan árekstur að ræða, að púðarnir þendust sjáitkrafa út. Kannsóknarmenn frá fram- leiðslutyrirtækjunum hafa rannsakað hvert sfys mjög ná- kvæmfega og niðurstaðan er, að púðarnir hafi sannað giidi sitt í hvert skipti sem þeirra var þörf. Til þess að púðinn fyllist þarf höggið framan á bílinn að vera jafnþungt og um árekstur væri að ræða á steinvegg á 20 km hraða. Nærri 1000 af bílum með loftpúða, sem nú aka á veg- um vestan hafs, eru Chevrolet Impala, árgerð 1973, frá Gen- eral Motors. Hinir eru árgerð 1972 af Mercury Monterey frá Ford-verksmiðjunum. í Chevrolet-bílunum eru engin belti í framsætum, en í Mer- cury er hvoru tveggja, belti og púðar. Howard K. Shapar, starfsmaður Kjarnorkumála- stofnunar Bandaríkjanna, er einn þeirra, sem hefur reynt þessa loftpúðavörn í bíl sínum. Hann skýrði svo frá, eftir að hafa lent í árekstri í Los Angeles í febrúar, að hann hefði fyrst tekið eftir púðan- um samanföllnum á hnjánum á sér. Púðinn hafði þanizt út, varið Shapar fyrir högginu, og sigið síðan saman án þess að hann gerði sér raunverulega grein fyrir því. Hann sagði, að púðanum væri svo fyrir að þakka, að hann hefði ekki hlot- ið alvarleg meiðsli. „Fyrst eítir áreksturinn gætti ég þess vel að spenna öryggisbeltin,“ segir Shapar. „En nú geri ég það ekki leng- ur og fyrir fólk eins og mig, sem á eriitt með að laga sig eítir boðum og bönnum, er vissulega mikið öryggi af því að hafa púðann þarna á næsta leyti. Maður þarf ekkert að gera sjálfur.“ Eitt gleggsta dæmi um gildi loftpúðanna mátti þó finna í árekstri í Chicago í febrúar. Starfsmaður verksmiðju, sem framleiðir púðana, ók á kyrr- stæða lögreglubifreið á rúm- lega 100 kílómetra hraða. Báð- ir bílarnir eyðilögðust. Lög- reglumaður slasaðist alvarlega, en hinn ökumaðurinn meiddist aðeins lítillega. VERND FYRIR BÖRN? Menn velta því nú fyrir sér, hvort loftpúðarnir geti á full- nægjandi hátt verndað lítil börn, og hvort þeir geti hugs- anlega valdið óhöppum, ef þeir blásast út fyrir tilviljun við eðlilegar aðstæður að öðru leyti. Lítill drengur frá Indiana- ríki lézt af meiðslum, sem hann hlaut í bíl móður sinnar, og var bíllinn þó búinn loft- púðum. Móðirin komst hins vegar lífs af. Hún skýrði svo Loftpúðinn þenst út á broti úr sekúndu og kemur í veg fyrir, að farþegi hafni á framrúðunni eða mælaborðinu. Þessi mynd var tekin, þegar tilraunabíl var ekið' á 28 kílómetra hraða á fasta fyrirstöðu. Tjónið var metið á 1,853 dali, en farþeginn skreið ómeiddur út úr bílnum. FV 10 1973 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.