Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.01.1975, Síða 57

Frjáls verslun - 01.01.1975, Síða 57
Bolungarvík - útgerðarstaður síðan á landnámsöld Rætt vift Gu5nrsund Kristjánsson, bæjarstjóra Bolungarvík er rótgróinn útgerðarstaður, því að í Landnámu getur um, að Þuríður sundaíyllir hafi ásamt syni sín'um numið land á Vatnsnesi í Bolungarvík, líklega í lok landnámsaldar, og hófst útgerð þaðan í hennar tíð. Æ síðan hefur verið verstöð í Bolungarvík og um tíma líklega sú stærsta á landinu. Guðmundur Kristjánsson, hæjarstjóri. Nýja ráðhúsið í Bolung- arvík í baksýn. Árið 1903 var fyrsti mótor- bátur á landinu gerður þaðan út, Stanley frá ísafirði. Þá bjuggu um 200 manns í Bol- ungarvík. Útgerðarmenn stærri árabáta voru fljótir að taka við sér þegar þeir sáu yfirburði Stanleys og settu vélar í báta sína. Fylgdi mik- ill fjörkippur í kjölfar þeirrar byltingar og strax árið 1910 voru íbúarnir orðnir um þús- und. AFLEIT HAFNARSKILYRÐI. Skömmu eftir það fór aftur að draga úr vexti staðarins og skeði það jafnhliða að bátar flotans fóru stækkandi. Vegna afleitra hafnarskilyrða af nátt- úrunnar hendi áttu bátar erf- iðara með að athafna sig þar eftir því sem þeir urðu stærri og varð því auðveldara að gera þá út frá öðrum stöðum. Hafði þetta mjög neikvæð á- 'hrif á staðinn, jafnvel þótt fljótlega væri byrjað á hafnar- bótum eftir að ljóst varð í ’hvaða átt stefndi, eða 1911. Upp úr 1950 fór svo aftur að fjölga í Bolungarvík og um leið og fólki fækkaði að með- altali um 30% á Vestfjörðum á u. þ. b. tveim næstu ára- tugum, fjölgaði Bolvíkingum um 50% og hafa nú aftur náð fyrra hámarki í íbúafjölda, sem var árið 1910. Þessar upp- lýsingar komu fram í viðtali FV við bæjarstjórann, Guð- mund Kristjánsson. MIKIÐ BÝGGT. Síðan 1950 hafa bygginga- framkvæmdir nær stanslaust verið í gangi á staðnum og jafnhliða nokkur breyting á byggðarlaginu. Íbúðabyggðin, sem áður var með strandlengj- unni, er að fjarlægjast hana. Fyrsti skipulagsuppdráttur að Bolungarvík var gerður ‘29 og var unnið skv. honum til 1945, að mikil breyting varð á skipu- lagi staðarins þar sem hætt var þá við að grafa höfnina inn í landið en þess í stað á- kveðið að byggja hana út í sjó- inn. Síðan þá hefur verið unn- ið eftir rammaskipulagi, en sá rammi er nánast fylltur svo nú þarf að fara að taka fyrir ný byggingarsvæði. Gert er ráð fyrir að gengið verði frá nýju aðalskipulagi á þessu ári og verði ný byggð skipulögð sunn- an Hólsár, en nægt undirlendi er í nágrenni Bolungarvíkur. BRIMBR J ÓTURINN. Af hafnarframkvæmdum má það segja, að þær hófust strax árið 1911, og munu margir þekkja söguna af brimbrjótn- um við Bolungarvík. Kom það fyrir, að það, sem byggt var upp af honum að sumri, hyrfi í fyrsta alvöru vetrarveðrinu. Olli þetta byggðarlaginu miklu tjóni, þótt ríkið bætti að nokkru, því þetta dró á lang- inn að fullkomnari og stærri bátar fengju athvarf í Bolung- arvík. Með bættri tækni og aukinni verkmenntun, tókst svo að byggja varanlegan brimbrjót árið 1960. Var það mikill áfangi í hafn- armálum staðarins og ekki sið- ur áfanginn sem náðist árið 1973, er höfnin komst í það horf, að Bolungarvíkurbátar þurftu ekki lengur að flýja til Isafjarðar í var, ef veruleg veður gerði. Þrátt fyrir þessa áfanga eru Bolvíkingar nú aft- ur komnir i vandræði með hafnarmál sín, því verið er að kaupa nýjan skuttogara til staðarins, sem er svo stór, að hann getur ekki athafnað sig í höfninni nema við beztu skil- yrði, bæði til veðurs og sjávar- falla. Vantar hann viðlegupláss og meira dýpi inn i höfninni, auk dýpri innsiglingu. Bolvikingar eiga einnig ann- að stórt fiskiskip í smiðum, en FV 1 1975 57
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.