Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 17

Frjáls verslun - 01.04.1975, Qupperneq 17
Aætlun Framkvæmdastofnunarinnar: Þörf tæpra 6 milljarða króna til gatnagerðar i sveitarfélögum Nýlega er komin út hjá Áætlanadeild Franikvæmdastofnunar ríkisins skýrslan „Áætlanir sveitarfélaga um gatnagerS í þéttbýli og fjármögnunarhugmyndir“. Þetta er skýrsla um framkvæmda- áætlanir landshlutanna samræmdar af áætlunardeildinni annars vegar og hins vegar fjármögnunarhugmyndir dcildarinnar. Samkvæmt verðlagi um síð- ustu áramót er framkvæmda- þörfin alls 5.773 mil. kr. og skiftist framlag eftir landshlut- um. Vesturland 767 mil. kr., Vestfirðir 1219 mil., Norður- land 1629 mil., Austurland 1429 mil. og Suðurland með 729 mil. kr. Lengd ólokins gatnakerfis er 274.680m, sem þannig skift- ist: Vesturland 42.770 m, Vest- firðir 51.140 m, Norðurland 89. 200 m, Austfirðir 52.975 m og Suðurland 38.595 m. Þess skal getið, að Vestmannaeyjar eru ekki með í þessu dæmi. KOSTNAÐUR 107 ÞÚS. Á ÍBÚA í þeim sveitarfélögum, sem áætlunin nær til, eru 54.191 íbúi. Gatnalengd á íbúa er að meðaltali 8.1 meter og kostn- aður 107 þús. kr. Eftir lands- hlutum kemur dæmið þannig út: Vesturland 4.6 meter og 82 þús. kr. á íbúa, Vestfirðir 7.2 m og 172 þús. á íbúa, Norðurland 3.9 m og 71 þús. á íbúa, Aust- firðir 6.3 m og 170 þús. á íbúa, Suðurland 6 m og 113 þús. á íbúa. Meðaltalskostnaður á lengdarmetra gatna er 21 þús. Þetta kemur þannig út, að kostnaðurinn er mestur á Aust- urlandi, 27 þús. á lengdar- metra, en lægstur á Vesturlandi og Norðurlandi, um 18 þús. Tekjur sveitarfélaga, sem eru með í áætluninni, af fasteigna- skatti, aðstöðugjöldum og út- svörum 1974 er 27% af heildar- umfangi áætlunarinnar. FRAMKVÆMDAÞÖRFIN MEST Á NORÐURLANDI Miðað við framkvæmdaþörf einstakra landshluta eru hlut- föllin þessi: Á Vesturlandi 32%, á Vestfjörðum 18%, á Norðurlandi 42%, á Austur- landi 14% og Suðurlandi 29%. Samkvæmt þessu er greiðslu- byrðin lægst á Norðurlandi, en mest á Vestfjörðum miðað við tekjur sveitarfélaga. Til þess að fyrirbyggja allan misskilning er rétt að taka fram, að áætl- anir landshlutanna eru mis- jafnlega vel uppbyggðar og sumar ekki alveg nýjar. Þrátt fyrir það sýna þær nokkurn veginn sanna mynd af ástand- inu, sem hægt væri að byggja fjármögnunartillögur á. FRAMKVÆMDAAÐILAR Á vegum landshlutasamtak- anna hefur á undanförnum ár- um verið unnið að gerð fram- kvæmdaáætlana um varanlega gatnagerð i þéttbýli. Þetta er komið einna lengst á Austur- landi. Þar hefur verið stofnað verktakafyrirtæki, Austurfell hf., sem er eign þéttbýlissveit- arfélaganna á Austurlandi. Þeir hafa leitað samstarfs við norskt fyrirtæki, sem framleiðir olíu- mölina. Á Austurlandi hefur s. 1. tvö ár verið unnið eftir framkvæmdaáætlun um varan- lega gatnagerð. Á Vestfjörð- um hefur verið stofnað fyrir- tækið Átak, sem er sameign þéttbýlissveitarfélaganna og Ol- iumalar hf. Fyrir liggur á Vest- fjörðum heildarúttekt á fram- kvæmdaþörfinni. Sveitarfélög á Vesturlandi, a. m. k. á Snæ- fellsnesi, eru að bindast sam- tökum um varanlega gatna- gerð. Fyrir liggur heildarút- tekt á framkvæmdaþörfinni á Vesturlandi. IIEILDARÁÆTLUN TÍMABÆR Á Norðurlandi hafa mörg hinna stærri sveitarfélaga gert mikið átak í gatnagerðarfram- kvæmdum, sem þó er engan veginn nægjanlegt. Fjórðungs- sambandið hefur beitt sér fyrir úttekt á ástandinu og áætlun um framkvæmdaþörfina. Fyrir liggja skýrslur verkfræðing- anna Guðmundar Guðlaugsson- ar og Gunnars Jóhannssonar, ennfremur úttekt Þorsteins Þorsteinssonar, verkfræðings, um framkvæmdaþörfina og á- stand gatnakerfisins. Ljóst er af þessu, að fyrir hendi voru skilyrði til að átta sig á heild- arumfangi varanlegrar gatna- gerðar í þessum landshluta og í því sambandi unnin heildar- áætlun um lausn þessa verk- efnis, ásamt tillögum um fjár- mögnun framkvæmdanna. I ársbyrjun 1974 áttu fram- kvæmdastjórar landshlutanna fund með framkvæmdaráði Framkvæmdastofnunar ríkis- ins, þar sem þeir fóru þess á leit við stofnunina, aði hún samræmdi áætlunarstarf lands- hlutanna og gerðá heildaráætl- un fyrir verkið i heild. Niður- staðan er nú að koma í ljós. FV 4 1975 17
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.