Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1976, Síða 27

Frjáls verslun - 01.07.1976, Síða 27
mönnum. Þingmenn Alþýðu- flokksins fluttu á síðasta lög- gjafarþingi tillögu til þings- ályktunar ,,um afnám tekju- skatts af launatekjum“. Athygl- isvert er að þetta gerist á sama tíma og sölugjald tvöfaldast. Rökin fyrir afnámi tekju- skattsins eru ekki sannfærandi ef betur er að gáð. Það er óskhyggja að ætla að með því að leggja hann niður hverfi þau vandamál úr sögunni sem samfara eru réttlátari álagningu hans og innheimtu. Reyndar veit enginn hvort sölu- skattur skilar sér tiltölulega betur eða verr en beinir skatt- ar. # Hlutur óbeinu skattanna óljós Eflaust villir það um fyrir mörgum að þeir verða ekki varir við hlut óbeinna skatta í vöruverðinu en geta betur mælt beina skattbyrði sína og borið saman við náungann í skatt- skránni. Sérstaklega er hæpið að með því móti jafnist metin milli launþega og atvinnurek- enda. Eftirlitsvandamálið mundi einfaldlega snúast við. Við afnám tekjuskatts af launa- tekjum yrði tilhneiging til að „taka út tekjur“ sem launa- tekjur. (Reyndai' ætlaði Al- þýðuflokkurinn að leysa þetta á þann snilldarlega hátt að afla meiri tekna i ríkissjóð með því að reikna einstaklingnum í at- vinnurekstri nógu háar tekjur sem væru frádráttarbærar á rekstrinum, en erfitt er að sjá hvernig það gengur upp). Sú röksemd, að skattstofninn sé svo lítill að ekki taki þvi að ininheimta tekjuskattinn, ekki síst með tilliti til kostnaðar því samfara, er nánast út í hött. Að vísu er óljóst í skrifum margra hvernig þeir flokka útsvör og ýmiss konar gjöld sem tengd eru sama skattstofninum að meira eða minna leyti, eins og launaskattur og fleiri atvinnu- rekstrargjöld, en ef álagður tekjuskattur og útsvar eru lögð saman nam álagning þessara gjalda hærri upphæð 1974 en sölugjaldið, en sölugjald og vörugjald fara fram úr á árinu 1975. Sú vinna sem felst í eftir- liti með framtölum og úr- vinnslu mundi litið minnka við afnám tekjuskattsins eins, því að vart er unnt að afnema út- svarið í snarhasti og þessi vinna er nauðsynlegur stuðningur annars eftirlits, þ. m. t. sölu- gjald, launaskattur o. fl. Auk þess eru upplýsingar úr fram- tölum notaðar af ýmsum aðilj- um á hagsýslusviðinu, eins og Hagstofu íslands og Þjóðhags- stofnun og Tryggingastofnun rikisins þarf á upplýsingum að halda varðandi tekjutryggingu, Húsnæðismálastjórn og Lána- sjóður ísl. námsmanna vegna lánveitinga o. s. frv. § Tekjuöflun í staðinn Þó yrði e. t. v. þyngst á met- unum við afnám beinna skatta að rikissjóður yrði að afla tekna í staðinn með öðrum hætti. Reyndar er ekki unnt að taka afstöðu til afnáms tekju- skatts nema meta áhrif þeirrar innheimtu sem koma á í stað- inn. Kæmi þar helst til greina að hækka söluskattinn eða fast- eignagjöld. Seinni leiðin yrði tæplega fær, a. m. k. ekki ein- vörðungu. Fyrri leiðin hefur þann ókost í för með sér að þeir sem litla eða enga beina skatta bera fyrir mundu aug- ljóslega tapa á breytingunni án sérstakra hliðarráðstafana af því tagi sem gerðar voru með skattbreytingunni 1973 þegar söluskattur var hækkaður og tekjuskattur lækkaður, þ. e. með einhvers konar útborgun til þeirra tekjulægstu og e. t. v. niðurgreiðslum vöruverðs sem þó er þröngur stakkur skorinn vegna mikilla niðurgreiðslna á nauðsynjavörum (hið sama gildir um afnám söluskatts á nauðsy nj avör um). Einnig eru önnur atriði óljós í skx'ifum um afnám tekju- skatts, t. d. hvort sleppa eigi öllum söluhagnaði eigna, hverj- ir séu launþegar og hverjir ekki, hvað eigi að gera við tekjutryggingu almannati’ygg- ingakerfis, hvort leggja eigi nið- ur barnabætur, hvort skatta eigi atvinnurekstur í nafni ein- staklinigs allt öðruvísi en í fé- lagsformi o. s. frv. # Endurskoðun tímafrek Eins og kemur fram í ræð- um bæði fjármálaráðherra og forsætisráðherra er nú unnið að athugunum og tillögugerð á ýmsum sviðum skattamála. Að því er varðar tekjuskattinn er tillagna að vænta þegar i haust, en allsherjar umskrif skatta- laga eru tímafrekara verk en svo að því verði lokið á þessu ári. Enda þótt álagning skatta verði seint á þann veg að öllum líki held ég að það verði að freista þess að lagfæra tekju- skattskerfið fremur en afnema það alveg. ÍÞRÓTTABLAÐIÐ er veitvangur 80 þúsund meðlima íþrótta- og ungmennaíélaga víðs vegar um landið. ÍÞRÓTTABLAÐIÐ LAUGAVEGI 178. SÍMI 82300. FV 7 1976 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.