Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1976, Side 29

Frjáls verslun - 01.07.1976, Side 29
HIJSIMÆÐISMÁL Grein eftir Arna Árnason, rekstrarhagfræðing Er verðbólgan nauðsynleg forsenda þess, að fólk geti eignast eigið húsnæði? Skapar stefna hins opinbera í lánum til húsnæðiskaupa fleiri vandamál en hún leysir? Hvaða mismunun og óöryggi skapa söluskattur og þinglýsingargjöld? Er byggðastefna Reykjavíkur að leiða borgina í ógöngur? í þessari grein er leitað svara við þessum sp'urningum. LÁNAMÁL Aukning lána til kaupa á eldra húsnæði er orðin nauð- synleg til þess að gera yngra fólki auðveldara með að kaupa fyrr stærra húsnæði á meðan legum greiðslum, sem samrým- þörfin fyrir það er mest. Slíkt ist núverandi launum: nýtir betur fjárfestingu lands- JAFNAR ÁRLEGAR GREIÐSLUR AFBORGANA OG VAXTA (í krónum) íbúðarverð — íbúðarlán (100%): Lengd láns: 20 ár 5 m. kr. 10. m. kr. 15 m. kr. 20 m. kr. 2% vextir 305.784 611.568 917.352 1.223.137 4% vextir 367.909 735.819 1.103.728 1.471.638 6% vextir 435.924 871.847 1.307.771 1.743.694 30 ár 2% vextir 223.249 446.498 669.748 892.997 4% vextir 289.151 578.302 867.453 1.156.604 6% vextir 363.245 726.491 1.089.736 1.452.982 40 ár 2% vextir 182.779 365.557 548.336 731.114 4% vextir 252.617 505.234 575.851 1.010.468 6 % vextir 332.308 664.615 996.923 1.329.230 50 ár 2% vextir 159.116 318.232 477.348 636.464 4% vextir 279.301 465.502 698.253 931.003 6% vextir 317.221 634.441 951.662 1.268.883 Verðbólga undanfarinna ára og áratuga hefur m.a. eyðilagt f ðlilega fjármögnun húsnæðis- kaupa um leið og hún hefur brenglað alla fjárfestingu og at- vinnustarfsemi í landinu. Hús- byggjendum er því fengur í því, ef verðbólgan væri stöðvuð. Það sama gildir að sjálfsögðu um atvinnuvegina og þjóðféiag- ið í heild. Að vísu hefur verð- bólgan hjálpað mörgum, sem fjárfest hafa í húsnæði, til þess að eignast eigið húsnæði á kostnað annarra í þjóðfélaginu. Þetta ástand hefur þó haft þann háskalega kostnað i för með sér, að stjórn efnahagsmála, fjár- magnsmarkaðir og starfsemi at- vinnuveganna hefur beðið stór- tjón. Það fær ekki staðizt til lengdar, að verðbólgunni sé við- haldið einungis til þess að gera vissum hóp landsmanna kleyft að eignast húsnæði á kostnað annarra landsmanna. Annað- hvort verður að gerast: vextir verði hærri en verðbólgan eða verðbólguna verður að stöðva, þannig að raunvextir geti verið mjög lágir. Af þessu tvennu er síðari kosturinn æskilegri. Margir virðast halda, að verð- bólga sé nauðsynleg forsenda þess, að almenningur geti eign- ast eigið húsnæði. Svo er ekki. Sé verðlag stöðugt, skapast á ný möguleikar þess að lána fé til húsnæðiskaupa á lágum vöxtum til langs tíma með ár- Þetta fyrirkomulag kann að vísu að sýnast óaðgengilegt mið- að við að láta verðbólguna hjálpa sér að eignast eigið hús- næði svo til skuldlaust á örfá- um árum. Staðreyndin er þó sú, að það er ástand, sem getur ekki viðhaldizt. manna í húsnæði og þá fjár- muni, sem sveitarfélög, sérstak- lega Reykjavík, hafa lagt í þjón- ustu við eldri íbúðarhverfi, sem miðaðist við upphaflegan íbúa- fjölda hverfisins. Þeir, sem athugað hafa dreif- ingu byggðar í Reykjavík yfir FV 7 1976 29

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.