Frjáls verslun - 01.03.1977, Side 63
rekin sem sjálístætt fyrirtæki,
en sveitarfélögin hafa lagt fram
hlutafé til fyrirtsekisins. Fram-
kvæmdir við hitaveituna hvíla
þannig ekki beint á sveitarfé-
lögunium. Samt ve.rða þau, að
leggja í mikinn kostnað við
ýmsa hluti, sem þurfa að vera
í lagi vegna hitaveitulagnarinn-
ar, eins og holræsakerfi o.fl.
VARNARLIÐIÐ STENDUR
I VEGI FYRIR BYGGINGU 40
IBÚÐA
— í ytra hverfinu er tilbúið
skipulagt hverfi fyrir allt að
200 íbúðir og er þegar byrjað
að byggja þar. Einn galli fylgir
þó þessu hverfi, en hann er sá
að hluti þess er á landssvæði
varnarliðsins, og erum við að
vinna að Iþví að fá það losað.
Við erum búnir að rekast í
þessu í mörg ár að fá svæðið til
baka og er það vegna vesal-
döms, í varnarmálanefnd, að því
er ekki lokið. Þarna er um að
ræða eina olíuleiðslu sem þarf
að fjarlægja, en hún er hvort
eð er orðin gömul og þarfnast
endurnýjunar. Um 40 bygging-
arhæfar lóðir eru á þessu varn-
arliðssvæði.
í innira hverfinu er einnig
nýtt íbúðar- og iðnaðarfiverfi i
skipulagningu. Þar er gert ráð
fyrir um 1500 íbúa byggð sam-
kvæmt íbúðaskipulagi í fram-
tíðinni.
HAFNARSVÆÐIÐ
— Höfnin hér er landshöfn
og er rekin algjörlega á kostn-
að ríkisins, en við þurfum að
annast alla þjónustu við höfn-
ina. Það er fyrst nú síðastliðin
tvö ár, sem hún er farin að
þjóna sínu hlutverki, þar sem
miklu fé hefur verið veitt í
hana til endurbóta og nýrra
framkvæmda. Verið er að
skipuleggja hafnarsvæðið hjá
Vitamálaskrifstofunni, en
landshafniarlóðin er allt svæðið
á milli hverfanna neðan þjóð-
vegarins. Á þessu svæði er gert
ráð fyrir fiskvinnslufyrirtækj-
um í framtíðinni.
í heildarskipulagi af Njarð-
víkuim, Keflavík og flugvellin-
um sem samstarfshópur þess-
ara staða undir forystu skipu-
lagsstjóra ríkisins vann að og
staðfest var 2. nóvember 1973
má sjá hvernig Njarðvíkur-
hverfin tengjast saman og
hvernig þjóðvegurinn færist
upp fyrir byggðina.
ÖNNUR SAMSKIPTI VIÐ
VARNARLIÐIÐ
Frá KeílaviiK.urllugvelli voru
fulltrúar frá ilugmalasijorn og
varnarmáladeild. Um þetta
SKipuIag haiði Albert eitiriar-
ancu aö segja: — Viö teljum, að
nyjasta nvenið sem varið er
að byggja á vellinum sé komiö
ut ur þessu skipuiagi, og erum
mjóg onressir vegna þess.
— Þetta sKipulag nlýtur að
taka mið af iramuöarskipulagi
hreppanna og er það því mjög
óæskilegt, að hver sé aö pokast
i sinu horni án nokkurrar sam-
ræmingar, sem gæti raskað
framtíðarskipulaginu.
— Við fáum aðstöðugjöld af
þeim fyrirtækjum, sem starfa
íyrir varnarliðið og eru innan
yfirráðasvæðis Njarðvíkur-
kaupstaðar. Frá varnarliðinu
fáum við hins vegar engar tekj-
ur utan útsvarsgreiðslna fyrir
þá íslensku starfsmenn þess,
sem eru búsettir hér.
— Töluverður hópur Njarð-
víkinga hefur atvinnu á Kefla-
víkurflugvelli, þrátt fyrir að
stærstu atvinnufyrirtæki
byggðarfagsins séu í sjávarút-
vegi. Hér eru 16 fiskvinnslu-
stöðvar, auk margra iðn- og
þj ónustuf yr ir tæk j a.
— Eins og sakir standa er
mikil mannekla í öllum grein-
um og verður að segja, að því
miður hefur hin hraða upp-
bygging á Keflavíkurflugvelli
valdið þar töluverðu um.
Að lokum sagði Albert: —
Mér finnst út í hött, að varn-
arliðið greiði ekki fyrir það
sem það fær hér á landi og á
ég þá við ýmis fríðindi, sem
það greiðir ekkert fyrir. Það
er hins vegar erfitt að svara
því, hvort það eigi að greiða
fyrir veru sína hér. Alla vega
er erfitt að finna með hverjum
hætti sú greiðsla ætti að vera,
því við verðum að gæta að því
að um leið og þeir borga verð-
um við háðari þeim, og yrði
erfiðara að losna við þá, þegar
það ástand skapast í heiminum,
að þeir ættu að fara.
Iðnaðar
falaðið
Nýtt blað
með fréttum
og faglegu efni
um iðnað.
Kemur út
annan hvern
mánuð.
Áskrifta- og
auglýsingasími
82300
Iðnaðar
blaðið
Ármúla 18
FV 3 1977
63