Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 35

Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 35
til Skandinavíu og Islands, sem fé- lagið hafði haft í fjölda ára. Fyrir rúmu ári var þetta leyfi síðan veitt flugfélaginu Northwest Orient Air- lines og ætlaði félagið að hefja flug milli Bandaríkjanna og Skandinaviu sl. vor, en löng og erfið verkföll starfsmanna félags- ins komu í veg fyrir þau áform. Flugfélagið hafði þá þegar eytt miklu fjármagni í að auglýsa þess- ar nýju leiðir, og auk þess ráöið starfslið til viðbótar, en allt kom fyrir ekki. Nú á hins vegar að gera aðra tilraun, og á þetta flug að hefjast nú með vorinu. Má búast viö að Flugleiðir og SAS fái þarna skæöan keppinaut. Eldsneytisskömmtun En það eru fleiri vandamál en of hörð samkeppni sem steðja að flugrekstrinum, eins og síhækk- andi rekstrarkostnaður, þá sér- staklega 14'/2% olíuhækkun OPEC-ríkjanna. Áætla sérfræð- ingar aö afleiðingarnar veröi 3-5% hækkun á aðalfargjöldum og 10-30% hækkun á sérfargjöldum. Olíufélögin hafa nú einnig tilkynnt flugfélögum í mörgum löndum um yfirvofandi olíuskammtanir. Að sögn Sveins Sæmundssonar blaðafulltrúa Flugleiða hafa olíu- félögin tilkynnt félaginu um skömmtun á eldsneyti á ýmsum viökomustööum félagsins, svo sem í Kaupmannahöfn, London, Luxemborg, Glasgow o.fl. stöð- um í Evrópu. Svipaða sögu er að segja frá Bandaríkjunum. Þar er svipuð skömmtun yfirvofandi og er félaginu skammtað sama magn þotueldsneytis nú og það keypti á fyrra ári, miðað við úttekt hvers mánaðar1978. Mikið hefur verið rætt og ritað hér á landi sem annarsstaðar undanfarið um flug- og fargjalda- mál, og ekki allir á eitt sáttir. Flug- leiðir hafa orðið að gjalda nokkru í þessum umræðum fyrir sérstöðu sína, þ.e. vera eina flugfélag landsmanna sem heldur uppi reglubundnum áætlunarferðum milli landa. Þó svo sé, hefur félagið engan einkarétt á flugi til og frá íslandi, enda hefur SAS haft reglubundnar ferðir milli Keflavík- ur og Kaupmannahafnar um ára- bil, og auk þess eru allir loftferða- samningar gagnkvæmir, svo ótalin flugfélög geta hafið hingað áætl- unarflug með stuttum fyrirvara. Fargjaldamál Flugleiða Hart hefur t.d. verið deilt á Flug- leiðir fyrir of há fargjöld, m.a. til hinna Noröurlandanna, og þá ein- att dregin fram hæstu fargjöld á þessum leiðum. Reyndin er hins- vegar sú að mjög lágt hlutfall far- þega á þessum leiðum greiðir hæstu fargjöld (aðalfargjöld). Sem dæmi má taka leiðina Keflavík— Kaupmannahöfn. í júlí ’77 ferð- uðust þannig aðeins 12.1% far- þega á hæsta fargjaldi, og í júlí '78 voru það aðeins 10.1% sem greiddu hæsta fargjald. Aðrir far- þegar ferðuðust á hinum ýmsu af- sláttar- og sérfargjöldum. Séu líka teknar sambærilegar flugleiðir innan Evrópu kemur í Ijós að far- gjöld Flugleiða eru einhver þau lægstu sem völ er á, miðað við flogna vegalengd. Dæmi: 1) Kefla- vík—Kaupmannahöfn, vegalengd 2144 mílur, verð ísl. kr. 66.800,- 2) Helsinki—Nissa, vegalengd 2198 mílur, verð ísl. kr. 123.300.- 3) Osló—Róm, vegalengd 2047 mílur, verö ísl. kr. 118.700.- (öll verð miðast við aðalfargjöld 1978, án flugvallarskatts). En margur kann aö spyrja hvernig Flugleiöir geti þá boðið New York—Luxem- borg fram og til baka fyrir aðeins $ 299, eða jafnvirði 97.200,- króna þegar sérfargjald Keflavík— Kaupmannahöfn, fram og aftur, kostar 96.100.-. Ástæðurnar eru margar og flestar augljósar. Á At- lantshafinu eru flognar lengri vegalengdir sem gefa betri nýt- ingu á eldsneyti, lendingarkostn- aði o.fl. Betri sætanýting, eða 70-75% á ári, miðað við að meðal sætanýting á Evrópuleiðunum er 60-70% á ári. Auk framantalinna atriða eru Flugleiðir einnig bundnar mun strangari fargjalda- reglum á Evrópuleiðunum en í At- lantshafsfluginu. Á þessu ári er búist við að fjöldi flugfarþega í heiminum aukist um 20 milljónir frá því sem var árið 1978, á meðan fjöldi flugvéla stendur nokkurn veginn í stað. Það ætti því að vera ástæðu- laust fyrir flugfélögin að örvænta þó ekki blási byrlega þessa stund- ina, því almenningur hefur altént uppgötvað flugiö sem öruggasta og þægilegasta ferðamáta nútím- ans. Icelandic announces thebestdeal toEurope: $1495°* oneway. ($299 Koundtríp) >k) restrktíons. NewlÍMkto Luxembouig. &oyseat at the siuue price. Confirmed reservatíons. Ereovine, meals,cognac. Daifyflights. Stít>lto 365d^s. Purchase tickets in the L.S.A. •Fare subject tochange. I------------------1 | Seeyour travel agent. ()r write l)ept. MV-2 I lcelandic Airtmes. F.O. Box 105 West i Hempstead. NY 11552.1'h.me 212-757-K585 I (NewYorkCityonly)orcall 800-555-1212 for | the toll-free number in yourarea. ■ Please send me: I □ A tmetable of lcdandic's flights to Europe. • □ Your brochure on European tours. I □ lnformation on Alpine Ski Tours. | NAME----------- I ADDRESS-------- I CITY----------- I STATE---ZIP---- ICELANDIC | TO EUROPE ' 25 years of k»w air fares to Europe. i/T Auglýsing Fluglelða á sumarfargjöld- um frá Bandaríkjunum. 33
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.