Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 35
til Skandinavíu og Islands, sem fé-
lagið hafði haft í fjölda ára. Fyrir
rúmu ári var þetta leyfi síðan veitt
flugfélaginu Northwest Orient Air-
lines og ætlaði félagið að hefja
flug milli Bandaríkjanna og
Skandinaviu sl. vor, en löng og
erfið verkföll starfsmanna félags-
ins komu í veg fyrir þau áform.
Flugfélagið hafði þá þegar eytt
miklu fjármagni í að auglýsa þess-
ar nýju leiðir, og auk þess ráöið
starfslið til viðbótar, en allt kom
fyrir ekki. Nú á hins vegar að gera
aðra tilraun, og á þetta flug að
hefjast nú með vorinu. Má búast
viö að Flugleiðir og SAS fái þarna
skæöan keppinaut.
Eldsneytisskömmtun
En það eru fleiri vandamál en of
hörð samkeppni sem steðja að
flugrekstrinum, eins og síhækk-
andi rekstrarkostnaður, þá sér-
staklega 14'/2% olíuhækkun
OPEC-ríkjanna. Áætla sérfræð-
ingar aö afleiðingarnar veröi 3-5%
hækkun á aðalfargjöldum og
10-30% hækkun á sérfargjöldum.
Olíufélögin hafa nú einnig tilkynnt
flugfélögum í mörgum löndum um
yfirvofandi olíuskammtanir. Að
sögn Sveins Sæmundssonar
blaðafulltrúa Flugleiða hafa olíu-
félögin tilkynnt félaginu um
skömmtun á eldsneyti á ýmsum
viökomustööum félagsins, svo
sem í Kaupmannahöfn, London,
Luxemborg, Glasgow o.fl. stöð-
um í Evrópu. Svipaða sögu er að
segja frá Bandaríkjunum. Þar er
svipuð skömmtun yfirvofandi og er
félaginu skammtað sama magn
þotueldsneytis nú og það keypti á
fyrra ári, miðað við úttekt hvers
mánaðar1978.
Mikið hefur verið rætt og ritað
hér á landi sem annarsstaðar
undanfarið um flug- og fargjalda-
mál, og ekki allir á eitt sáttir. Flug-
leiðir hafa orðið að gjalda nokkru í
þessum umræðum fyrir sérstöðu
sína, þ.e. vera eina flugfélag
landsmanna sem heldur uppi
reglubundnum áætlunarferðum
milli landa. Þó svo sé, hefur félagið
engan einkarétt á flugi til og frá
íslandi, enda hefur SAS haft
reglubundnar ferðir milli Keflavík-
ur og Kaupmannahafnar um ára-
bil, og auk þess eru allir loftferða-
samningar gagnkvæmir, svo ótalin
flugfélög geta hafið hingað áætl-
unarflug með stuttum fyrirvara.
Fargjaldamál Flugleiða
Hart hefur t.d. verið deilt á Flug-
leiðir fyrir of há fargjöld, m.a. til
hinna Noröurlandanna, og þá ein-
att dregin fram hæstu fargjöld á
þessum leiðum. Reyndin er hins-
vegar sú að mjög lágt hlutfall far-
þega á þessum leiðum greiðir
hæstu fargjöld (aðalfargjöld). Sem
dæmi má taka leiðina Keflavík—
Kaupmannahöfn. í júlí ’77 ferð-
uðust þannig aðeins 12.1% far-
þega á hæsta fargjaldi, og í júlí '78
voru það aðeins 10.1% sem
greiddu hæsta fargjald. Aðrir far-
þegar ferðuðust á hinum ýmsu af-
sláttar- og sérfargjöldum. Séu líka
teknar sambærilegar flugleiðir
innan Evrópu kemur í Ijós að far-
gjöld Flugleiða eru einhver þau
lægstu sem völ er á, miðað við
flogna vegalengd. Dæmi: 1) Kefla-
vík—Kaupmannahöfn, vegalengd
2144 mílur, verð ísl. kr. 66.800,- 2)
Helsinki—Nissa, vegalengd 2198
mílur, verð ísl. kr. 123.300.- 3)
Osló—Róm, vegalengd 2047
mílur, verö ísl. kr. 118.700.- (öll
verð miðast við aðalfargjöld 1978,
án flugvallarskatts). En margur
kann aö spyrja hvernig Flugleiöir
geti þá boðið New York—Luxem-
borg fram og til baka fyrir aðeins
$ 299, eða jafnvirði 97.200,- króna
þegar sérfargjald Keflavík—
Kaupmannahöfn, fram og aftur,
kostar 96.100.-. Ástæðurnar eru
margar og flestar augljósar. Á At-
lantshafinu eru flognar lengri
vegalengdir sem gefa betri nýt-
ingu á eldsneyti, lendingarkostn-
aði o.fl. Betri sætanýting, eða
70-75% á ári, miðað við að meðal
sætanýting á Evrópuleiðunum er
60-70% á ári. Auk framantalinna
atriða eru Flugleiðir einnig
bundnar mun strangari fargjalda-
reglum á Evrópuleiðunum en í At-
lantshafsfluginu.
Á þessu ári er búist við að fjöldi
flugfarþega í heiminum aukist um
20 milljónir frá því sem var árið
1978, á meðan fjöldi flugvéla
stendur nokkurn veginn í stað.
Það ætti því að vera ástæðu-
laust fyrir flugfélögin að örvænta
þó ekki blási byrlega þessa stund-
ina, því almenningur hefur altént
uppgötvað flugiö sem öruggasta
og þægilegasta ferðamáta nútím-
ans.
Icelandic
announces
thebestdeal
toEurope:
$1495°*
oneway.
($299 Koundtríp)
>k) restrktíons.
NewlÍMkto
Luxembouig.
&oyseat at
the siuue price.
Confirmed
reservatíons.
Ereovine,
meals,cognac.
Daifyflights.
Stít>lto
365d^s.
Purchase tickets
in the L.S.A.
•Fare subject tochange.
I------------------1
| Seeyour travel agent. ()r write l)ept. MV-2
I lcelandic Airtmes. F.O. Box 105 West
i Hempstead. NY 11552.1'h.me 212-757-K585
I (NewYorkCityonly)orcall 800-555-1212 for
| the toll-free number in yourarea.
■ Please send me:
I □ A tmetable of lcdandic's flights to Europe.
• □ Your brochure on European tours.
I □ lnformation on Alpine Ski Tours.
| NAME-----------
I ADDRESS--------
I CITY-----------
I STATE---ZIP----
ICELANDIC |
TO EUROPE '
25 years of k»w air fares
to Europe.
i/T
Auglýsing Fluglelða á sumarfargjöld-
um frá Bandaríkjunum.
33