Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Síða 35

Frjáls verslun - 01.03.1979, Síða 35
til Skandinavíu og Islands, sem fé- lagið hafði haft í fjölda ára. Fyrir rúmu ári var þetta leyfi síðan veitt flugfélaginu Northwest Orient Air- lines og ætlaði félagið að hefja flug milli Bandaríkjanna og Skandinaviu sl. vor, en löng og erfið verkföll starfsmanna félags- ins komu í veg fyrir þau áform. Flugfélagið hafði þá þegar eytt miklu fjármagni í að auglýsa þess- ar nýju leiðir, og auk þess ráöið starfslið til viðbótar, en allt kom fyrir ekki. Nú á hins vegar að gera aðra tilraun, og á þetta flug að hefjast nú með vorinu. Má búast viö að Flugleiðir og SAS fái þarna skæöan keppinaut. Eldsneytisskömmtun En það eru fleiri vandamál en of hörð samkeppni sem steðja að flugrekstrinum, eins og síhækk- andi rekstrarkostnaður, þá sér- staklega 14'/2% olíuhækkun OPEC-ríkjanna. Áætla sérfræð- ingar aö afleiðingarnar veröi 3-5% hækkun á aðalfargjöldum og 10-30% hækkun á sérfargjöldum. Olíufélögin hafa nú einnig tilkynnt flugfélögum í mörgum löndum um yfirvofandi olíuskammtanir. Að sögn Sveins Sæmundssonar blaðafulltrúa Flugleiða hafa olíu- félögin tilkynnt félaginu um skömmtun á eldsneyti á ýmsum viökomustööum félagsins, svo sem í Kaupmannahöfn, London, Luxemborg, Glasgow o.fl. stöð- um í Evrópu. Svipaða sögu er að segja frá Bandaríkjunum. Þar er svipuð skömmtun yfirvofandi og er félaginu skammtað sama magn þotueldsneytis nú og það keypti á fyrra ári, miðað við úttekt hvers mánaðar1978. Mikið hefur verið rætt og ritað hér á landi sem annarsstaðar undanfarið um flug- og fargjalda- mál, og ekki allir á eitt sáttir. Flug- leiðir hafa orðið að gjalda nokkru í þessum umræðum fyrir sérstöðu sína, þ.e. vera eina flugfélag landsmanna sem heldur uppi reglubundnum áætlunarferðum milli landa. Þó svo sé, hefur félagið engan einkarétt á flugi til og frá íslandi, enda hefur SAS haft reglubundnar ferðir milli Keflavík- ur og Kaupmannahafnar um ára- bil, og auk þess eru allir loftferða- samningar gagnkvæmir, svo ótalin flugfélög geta hafið hingað áætl- unarflug með stuttum fyrirvara. Fargjaldamál Flugleiða Hart hefur t.d. verið deilt á Flug- leiðir fyrir of há fargjöld, m.a. til hinna Noröurlandanna, og þá ein- att dregin fram hæstu fargjöld á þessum leiðum. Reyndin er hins- vegar sú að mjög lágt hlutfall far- þega á þessum leiðum greiðir hæstu fargjöld (aðalfargjöld). Sem dæmi má taka leiðina Keflavík— Kaupmannahöfn. í júlí ’77 ferð- uðust þannig aðeins 12.1% far- þega á hæsta fargjaldi, og í júlí '78 voru það aðeins 10.1% sem greiddu hæsta fargjald. Aðrir far- þegar ferðuðust á hinum ýmsu af- sláttar- og sérfargjöldum. Séu líka teknar sambærilegar flugleiðir innan Evrópu kemur í Ijós að far- gjöld Flugleiða eru einhver þau lægstu sem völ er á, miðað við flogna vegalengd. Dæmi: 1) Kefla- vík—Kaupmannahöfn, vegalengd 2144 mílur, verð ísl. kr. 66.800,- 2) Helsinki—Nissa, vegalengd 2198 mílur, verð ísl. kr. 123.300.- 3) Osló—Róm, vegalengd 2047 mílur, verö ísl. kr. 118.700.- (öll verð miðast við aðalfargjöld 1978, án flugvallarskatts). En margur kann aö spyrja hvernig Flugleiöir geti þá boðið New York—Luxem- borg fram og til baka fyrir aðeins $ 299, eða jafnvirði 97.200,- króna þegar sérfargjald Keflavík— Kaupmannahöfn, fram og aftur, kostar 96.100.-. Ástæðurnar eru margar og flestar augljósar. Á At- lantshafinu eru flognar lengri vegalengdir sem gefa betri nýt- ingu á eldsneyti, lendingarkostn- aði o.fl. Betri sætanýting, eða 70-75% á ári, miðað við að meðal sætanýting á Evrópuleiðunum er 60-70% á ári. Auk framantalinna atriða eru Flugleiðir einnig bundnar mun strangari fargjalda- reglum á Evrópuleiðunum en í At- lantshafsfluginu. Á þessu ári er búist við að fjöldi flugfarþega í heiminum aukist um 20 milljónir frá því sem var árið 1978, á meðan fjöldi flugvéla stendur nokkurn veginn í stað. Það ætti því að vera ástæðu- laust fyrir flugfélögin að örvænta þó ekki blási byrlega þessa stund- ina, því almenningur hefur altént uppgötvað flugiö sem öruggasta og þægilegasta ferðamáta nútím- ans. Icelandic announces thebestdeal toEurope: $1495°* oneway. ($299 Koundtríp) >k) restrktíons. NewlÍMkto Luxembouig. &oyseat at the siuue price. Confirmed reservatíons. Ereovine, meals,cognac. Daifyflights. Stít>lto 365d^s. Purchase tickets in the L.S.A. •Fare subject tochange. I------------------1 | Seeyour travel agent. ()r write l)ept. MV-2 I lcelandic Airtmes. F.O. Box 105 West i Hempstead. NY 11552.1'h.me 212-757-K585 I (NewYorkCityonly)orcall 800-555-1212 for | the toll-free number in yourarea. ■ Please send me: I □ A tmetable of lcdandic's flights to Europe. • □ Your brochure on European tours. I □ lnformation on Alpine Ski Tours. | NAME----------- I ADDRESS-------- I CITY----------- I STATE---ZIP---- ICELANDIC | TO EUROPE ' 25 years of k»w air fares to Europe. i/T Auglýsing Fluglelða á sumarfargjöld- um frá Bandaríkjunum. 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.