Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 35

Frjáls verslun - 01.03.1979, Qupperneq 35
til Skandinavíu og Islands, sem fé- lagið hafði haft í fjölda ára. Fyrir rúmu ári var þetta leyfi síðan veitt flugfélaginu Northwest Orient Air- lines og ætlaði félagið að hefja flug milli Bandaríkjanna og Skandinaviu sl. vor, en löng og erfið verkföll starfsmanna félags- ins komu í veg fyrir þau áform. Flugfélagið hafði þá þegar eytt miklu fjármagni í að auglýsa þess- ar nýju leiðir, og auk þess ráöið starfslið til viðbótar, en allt kom fyrir ekki. Nú á hins vegar að gera aðra tilraun, og á þetta flug að hefjast nú með vorinu. Má búast viö að Flugleiðir og SAS fái þarna skæöan keppinaut. Eldsneytisskömmtun En það eru fleiri vandamál en of hörð samkeppni sem steðja að flugrekstrinum, eins og síhækk- andi rekstrarkostnaður, þá sér- staklega 14'/2% olíuhækkun OPEC-ríkjanna. Áætla sérfræð- ingar aö afleiðingarnar veröi 3-5% hækkun á aðalfargjöldum og 10-30% hækkun á sérfargjöldum. Olíufélögin hafa nú einnig tilkynnt flugfélögum í mörgum löndum um yfirvofandi olíuskammtanir. Að sögn Sveins Sæmundssonar blaðafulltrúa Flugleiða hafa olíu- félögin tilkynnt félaginu um skömmtun á eldsneyti á ýmsum viökomustööum félagsins, svo sem í Kaupmannahöfn, London, Luxemborg, Glasgow o.fl. stöð- um í Evrópu. Svipaða sögu er að segja frá Bandaríkjunum. Þar er svipuð skömmtun yfirvofandi og er félaginu skammtað sama magn þotueldsneytis nú og það keypti á fyrra ári, miðað við úttekt hvers mánaðar1978. Mikið hefur verið rætt og ritað hér á landi sem annarsstaðar undanfarið um flug- og fargjalda- mál, og ekki allir á eitt sáttir. Flug- leiðir hafa orðið að gjalda nokkru í þessum umræðum fyrir sérstöðu sína, þ.e. vera eina flugfélag landsmanna sem heldur uppi reglubundnum áætlunarferðum milli landa. Þó svo sé, hefur félagið engan einkarétt á flugi til og frá íslandi, enda hefur SAS haft reglubundnar ferðir milli Keflavík- ur og Kaupmannahafnar um ára- bil, og auk þess eru allir loftferða- samningar gagnkvæmir, svo ótalin flugfélög geta hafið hingað áætl- unarflug með stuttum fyrirvara. Fargjaldamál Flugleiða Hart hefur t.d. verið deilt á Flug- leiðir fyrir of há fargjöld, m.a. til hinna Noröurlandanna, og þá ein- att dregin fram hæstu fargjöld á þessum leiðum. Reyndin er hins- vegar sú að mjög lágt hlutfall far- þega á þessum leiðum greiðir hæstu fargjöld (aðalfargjöld). Sem dæmi má taka leiðina Keflavík— Kaupmannahöfn. í júlí ’77 ferð- uðust þannig aðeins 12.1% far- þega á hæsta fargjaldi, og í júlí '78 voru það aðeins 10.1% sem greiddu hæsta fargjald. Aðrir far- þegar ferðuðust á hinum ýmsu af- sláttar- og sérfargjöldum. Séu líka teknar sambærilegar flugleiðir innan Evrópu kemur í Ijós að far- gjöld Flugleiða eru einhver þau lægstu sem völ er á, miðað við flogna vegalengd. Dæmi: 1) Kefla- vík—Kaupmannahöfn, vegalengd 2144 mílur, verð ísl. kr. 66.800,- 2) Helsinki—Nissa, vegalengd 2198 mílur, verð ísl. kr. 123.300.- 3) Osló—Róm, vegalengd 2047 mílur, verö ísl. kr. 118.700.- (öll verð miðast við aðalfargjöld 1978, án flugvallarskatts). En margur kann aö spyrja hvernig Flugleiöir geti þá boðið New York—Luxem- borg fram og til baka fyrir aðeins $ 299, eða jafnvirði 97.200,- króna þegar sérfargjald Keflavík— Kaupmannahöfn, fram og aftur, kostar 96.100.-. Ástæðurnar eru margar og flestar augljósar. Á At- lantshafinu eru flognar lengri vegalengdir sem gefa betri nýt- ingu á eldsneyti, lendingarkostn- aði o.fl. Betri sætanýting, eða 70-75% á ári, miðað við að meðal sætanýting á Evrópuleiðunum er 60-70% á ári. Auk framantalinna atriða eru Flugleiðir einnig bundnar mun strangari fargjalda- reglum á Evrópuleiðunum en í At- lantshafsfluginu. Á þessu ári er búist við að fjöldi flugfarþega í heiminum aukist um 20 milljónir frá því sem var árið 1978, á meðan fjöldi flugvéla stendur nokkurn veginn í stað. Það ætti því að vera ástæðu- laust fyrir flugfélögin að örvænta þó ekki blási byrlega þessa stund- ina, því almenningur hefur altént uppgötvað flugiö sem öruggasta og þægilegasta ferðamáta nútím- ans. Icelandic announces thebestdeal toEurope: $1495°* oneway. ($299 Koundtríp) >k) restrktíons. NewlÍMkto Luxembouig. &oyseat at the siuue price. Confirmed reservatíons. Ereovine, meals,cognac. Daifyflights. Stít>lto 365d^s. Purchase tickets in the L.S.A. •Fare subject tochange. I------------------1 | Seeyour travel agent. ()r write l)ept. MV-2 I lcelandic Airtmes. F.O. Box 105 West i Hempstead. NY 11552.1'h.me 212-757-K585 I (NewYorkCityonly)orcall 800-555-1212 for | the toll-free number in yourarea. ■ Please send me: I □ A tmetable of lcdandic's flights to Europe. • □ Your brochure on European tours. I □ lnformation on Alpine Ski Tours. | NAME----------- I ADDRESS-------- I CITY----------- I STATE---ZIP---- ICELANDIC | TO EUROPE ' 25 years of k»w air fares to Europe. i/T Auglýsing Fluglelða á sumarfargjöld- um frá Bandaríkjunum. 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.