Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 78

Frjáls verslun - 01.03.1979, Side 78
Samfrost — sameiginleg skrifstofa frystihúsanna í Vestmannaeyjum Annast vinnurannsóknir og bón- usmál frystihúsanna. Rekur tölvu- deild, sem sér um alla launaút- reikninga fyrir húsin Samfrost heltir fyrirtæki í Vestmannaeyjum, sem er sameiginleg skrifstofa frystihúsanna í bænum og annast fyrir þau vinnulauna- og kaupaukaútreikn- inga. Einnig rekur það framleiðnideild fyrir húsin og sér um skrifstofuhald fyrir útgerðarfélagið Klakk h.f. og fiskverkunarstöðina Stakk h.f., Lifrarsamlag Vestmannaeyja og Rannsóknarstofnun fisklðnaðar- ins í Vestmannaeyjum. Framkvæmdastjóri hjá Sam- frosti er Arnar Sigurmundsson og leitaði Frjáls verzlun upplýsinga hjá honum um afkomu fyrirtækja í sjávarútvegi, sem Vestmannaeyingar byggja af komu sína á. f upphafi viðtals okkar við Arnar var rifjuð upp auglýsing, sem birtist í dagblöðum í fyrra, þar sem hluti af bátaflota Vestmannaeyinga var auglýstur til sölu. Með þessari heilsíðu auglýsingu var rækilega vakin athygli á vandamálum útgerðarinnar í Eyjum og við spurðum því Arnar, hvernig hagur hennar væri nú um þessar mundir. Arnar: — Mér er ekki kunnugt um að nein lausn sé fundin á vandamálum útgerðarfyrirtækjanna og síð- ast þegar ég vissi voru þau í skoðun hjá sjávarút- vegsráðuneytinu. í þessari auglýsingu voru aðeins smærri bátarnir en nótaskipin og togararnir ekki talin með. Það breytir því ekki að rekstur allra þessara skipa hefur verið mjög erfiður. Hjá bátunum er vand- inn eiginlega tvenns konar. Á síðari árum hefur út- gerð trollbáta aukizt mjög mikið. Samfara trollveið- unum hefur olíukostnaður farið upp úr öllu valdi. Eins og okkur er öllum Ijóst, hefur verðiö á olíunni farið stöðugt hækkandi og olíuverðið í hlutfalli viö afla- verðmæti er orðið alltof hátt. Mörg útgerðarfyrirtækin fóru illa út úr gosinu eins og aðrir. Til þess að koma sér af stað eftir gos fengu þau ákveðna fyrirgreiðslu. Upprunalega býst ég við að hún hafi aðallega verið í formi yfirdráttar en vaxtabyrðin samfara þessu var að sliga alla bátaút- gerð hér sl. haust. í útgerö togaranna eru nánast sömu hlutirnir á ferðinni. Þar er það hinn gífurlega hái olíukostnaður, sem fyrst og fremst gerir okkur erfitt fyrir. Hér eru líka tiltölulega ný skip, þannig að afborganir af þeim eru mjög þungar í skauti. F.V.: — Hefur svartoffubrennsla verið tekin upp hér um borð í flskisklpum í sparnaðarskyni? Arnar: — Það er einungis eitt fiskiskip hér, sem brennt hefur svartolíu. Það er skuttogarinn "Vest- Arnar Slgurjónsson. Á myndlnnl er verksmlðja Llfrarsam- lagslns, sem nú er að hefja útflutnlng á nlðursoðlnni lifur til Frakklands. mannaey". Skuttogararnir hér eru fjórir og nú er ákveðið að einn í viðbót, “Klakkur” taki upp svart- olíunotkun í apríl eða maí. Neyðin rekur menn út í þetta og “Klakkur” er þannig búinn, að tiltölulega auðvelt er að skipta um, en hins vegar yröi það tals- vert kostnaðarsamara í bátunum og mér er ekki kunnugt um að svartolíubrennsla verði tekin upp um borð í fleiri skipum. F.V.: — Hvað hefur mikið sparazt með svartolíu- brennslunni hjá “Vestmannaey”? Arnar: — Samkvæmt þeim upplýsingum, sem ég hef fengið frá eigendum, hefur þetta gefið góða raun. Olíukostnaðurinn hjá “Klakk”, sem ég er fram- kvæmdastjóri fyrir, var í fyrra 70 milljónir, en hjá “Vestmannaey” 52 milljónir. Hjá “Klakk” var olíu- kostnaðurinn 24% af rekstrargjöldum skipsins og er þaö alltof hátt hlutfall. Að vísu er "Klakkur” með hæsta hlutfallið af togurunum hérna. Þeir eru með 15—24%. Á skipunum fyrir vestan er þetta hlutfall rétt um 10% vegna nálægðar við miðin. F.V.: — Hvernig hafa aflabrögð verið hér að und- anförnu og hvernig er hljóðið í mönnum? Arnar: — Aflinn hefur verið að glæðast hér tölu- vert síðustu daga, bæði hjá togbátum og netabátum. Afli togaranna er talsvert betri en á sama tíma í fyrra. Það breytir hins vegar ekki því, að hljóðið í mönnum er litlu skárra, því að þeir eru meö þessar gömlu 76
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.