Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Síða 78

Frjáls verslun - 01.03.1979, Síða 78
Samfrost — sameiginleg skrifstofa frystihúsanna í Vestmannaeyjum Annast vinnurannsóknir og bón- usmál frystihúsanna. Rekur tölvu- deild, sem sér um alla launaút- reikninga fyrir húsin Samfrost heltir fyrirtæki í Vestmannaeyjum, sem er sameiginleg skrifstofa frystihúsanna í bænum og annast fyrir þau vinnulauna- og kaupaukaútreikn- inga. Einnig rekur það framleiðnideild fyrir húsin og sér um skrifstofuhald fyrir útgerðarfélagið Klakk h.f. og fiskverkunarstöðina Stakk h.f., Lifrarsamlag Vestmannaeyja og Rannsóknarstofnun fisklðnaðar- ins í Vestmannaeyjum. Framkvæmdastjóri hjá Sam- frosti er Arnar Sigurmundsson og leitaði Frjáls verzlun upplýsinga hjá honum um afkomu fyrirtækja í sjávarútvegi, sem Vestmannaeyingar byggja af komu sína á. f upphafi viðtals okkar við Arnar var rifjuð upp auglýsing, sem birtist í dagblöðum í fyrra, þar sem hluti af bátaflota Vestmannaeyinga var auglýstur til sölu. Með þessari heilsíðu auglýsingu var rækilega vakin athygli á vandamálum útgerðarinnar í Eyjum og við spurðum því Arnar, hvernig hagur hennar væri nú um þessar mundir. Arnar: — Mér er ekki kunnugt um að nein lausn sé fundin á vandamálum útgerðarfyrirtækjanna og síð- ast þegar ég vissi voru þau í skoðun hjá sjávarút- vegsráðuneytinu. í þessari auglýsingu voru aðeins smærri bátarnir en nótaskipin og togararnir ekki talin með. Það breytir því ekki að rekstur allra þessara skipa hefur verið mjög erfiður. Hjá bátunum er vand- inn eiginlega tvenns konar. Á síðari árum hefur út- gerð trollbáta aukizt mjög mikið. Samfara trollveið- unum hefur olíukostnaður farið upp úr öllu valdi. Eins og okkur er öllum Ijóst, hefur verðiö á olíunni farið stöðugt hækkandi og olíuverðið í hlutfalli viö afla- verðmæti er orðið alltof hátt. Mörg útgerðarfyrirtækin fóru illa út úr gosinu eins og aðrir. Til þess að koma sér af stað eftir gos fengu þau ákveðna fyrirgreiðslu. Upprunalega býst ég við að hún hafi aðallega verið í formi yfirdráttar en vaxtabyrðin samfara þessu var að sliga alla bátaút- gerð hér sl. haust. í útgerö togaranna eru nánast sömu hlutirnir á ferðinni. Þar er það hinn gífurlega hái olíukostnaður, sem fyrst og fremst gerir okkur erfitt fyrir. Hér eru líka tiltölulega ný skip, þannig að afborganir af þeim eru mjög þungar í skauti. F.V.: — Hefur svartoffubrennsla verið tekin upp hér um borð í flskisklpum í sparnaðarskyni? Arnar: — Það er einungis eitt fiskiskip hér, sem brennt hefur svartolíu. Það er skuttogarinn "Vest- Arnar Slgurjónsson. Á myndlnnl er verksmlðja Llfrarsam- lagslns, sem nú er að hefja útflutnlng á nlðursoðlnni lifur til Frakklands. mannaey". Skuttogararnir hér eru fjórir og nú er ákveðið að einn í viðbót, “Klakkur” taki upp svart- olíunotkun í apríl eða maí. Neyðin rekur menn út í þetta og “Klakkur” er þannig búinn, að tiltölulega auðvelt er að skipta um, en hins vegar yröi það tals- vert kostnaðarsamara í bátunum og mér er ekki kunnugt um að svartolíubrennsla verði tekin upp um borð í fleiri skipum. F.V.: — Hvað hefur mikið sparazt með svartolíu- brennslunni hjá “Vestmannaey”? Arnar: — Samkvæmt þeim upplýsingum, sem ég hef fengið frá eigendum, hefur þetta gefið góða raun. Olíukostnaðurinn hjá “Klakk”, sem ég er fram- kvæmdastjóri fyrir, var í fyrra 70 milljónir, en hjá “Vestmannaey” 52 milljónir. Hjá “Klakk” var olíu- kostnaðurinn 24% af rekstrargjöldum skipsins og er þaö alltof hátt hlutfall. Að vísu er "Klakkur” með hæsta hlutfallið af togurunum hérna. Þeir eru með 15—24%. Á skipunum fyrir vestan er þetta hlutfall rétt um 10% vegna nálægðar við miðin. F.V.: — Hvernig hafa aflabrögð verið hér að und- anförnu og hvernig er hljóðið í mönnum? Arnar: — Aflinn hefur verið að glæðast hér tölu- vert síðustu daga, bæði hjá togbátum og netabátum. Afli togaranna er talsvert betri en á sama tíma í fyrra. Það breytir hins vegar ekki því, að hljóðið í mönnum er litlu skárra, því að þeir eru meö þessar gömlu 76
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.