Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 78

Frjáls verslun - 01.03.1979, Page 78
Samfrost — sameiginleg skrifstofa frystihúsanna í Vestmannaeyjum Annast vinnurannsóknir og bón- usmál frystihúsanna. Rekur tölvu- deild, sem sér um alla launaút- reikninga fyrir húsin Samfrost heltir fyrirtæki í Vestmannaeyjum, sem er sameiginleg skrifstofa frystihúsanna í bænum og annast fyrir þau vinnulauna- og kaupaukaútreikn- inga. Einnig rekur það framleiðnideild fyrir húsin og sér um skrifstofuhald fyrir útgerðarfélagið Klakk h.f. og fiskverkunarstöðina Stakk h.f., Lifrarsamlag Vestmannaeyja og Rannsóknarstofnun fisklðnaðar- ins í Vestmannaeyjum. Framkvæmdastjóri hjá Sam- frosti er Arnar Sigurmundsson og leitaði Frjáls verzlun upplýsinga hjá honum um afkomu fyrirtækja í sjávarútvegi, sem Vestmannaeyingar byggja af komu sína á. f upphafi viðtals okkar við Arnar var rifjuð upp auglýsing, sem birtist í dagblöðum í fyrra, þar sem hluti af bátaflota Vestmannaeyinga var auglýstur til sölu. Með þessari heilsíðu auglýsingu var rækilega vakin athygli á vandamálum útgerðarinnar í Eyjum og við spurðum því Arnar, hvernig hagur hennar væri nú um þessar mundir. Arnar: — Mér er ekki kunnugt um að nein lausn sé fundin á vandamálum útgerðarfyrirtækjanna og síð- ast þegar ég vissi voru þau í skoðun hjá sjávarút- vegsráðuneytinu. í þessari auglýsingu voru aðeins smærri bátarnir en nótaskipin og togararnir ekki talin með. Það breytir því ekki að rekstur allra þessara skipa hefur verið mjög erfiður. Hjá bátunum er vand- inn eiginlega tvenns konar. Á síðari árum hefur út- gerð trollbáta aukizt mjög mikið. Samfara trollveið- unum hefur olíukostnaður farið upp úr öllu valdi. Eins og okkur er öllum Ijóst, hefur verðiö á olíunni farið stöðugt hækkandi og olíuverðið í hlutfalli viö afla- verðmæti er orðið alltof hátt. Mörg útgerðarfyrirtækin fóru illa út úr gosinu eins og aðrir. Til þess að koma sér af stað eftir gos fengu þau ákveðna fyrirgreiðslu. Upprunalega býst ég við að hún hafi aðallega verið í formi yfirdráttar en vaxtabyrðin samfara þessu var að sliga alla bátaút- gerð hér sl. haust. í útgerö togaranna eru nánast sömu hlutirnir á ferðinni. Þar er það hinn gífurlega hái olíukostnaður, sem fyrst og fremst gerir okkur erfitt fyrir. Hér eru líka tiltölulega ný skip, þannig að afborganir af þeim eru mjög þungar í skauti. F.V.: — Hefur svartoffubrennsla verið tekin upp hér um borð í flskisklpum í sparnaðarskyni? Arnar: — Það er einungis eitt fiskiskip hér, sem brennt hefur svartolíu. Það er skuttogarinn "Vest- Arnar Slgurjónsson. Á myndlnnl er verksmlðja Llfrarsam- lagslns, sem nú er að hefja útflutnlng á nlðursoðlnni lifur til Frakklands. mannaey". Skuttogararnir hér eru fjórir og nú er ákveðið að einn í viðbót, “Klakkur” taki upp svart- olíunotkun í apríl eða maí. Neyðin rekur menn út í þetta og “Klakkur” er þannig búinn, að tiltölulega auðvelt er að skipta um, en hins vegar yröi það tals- vert kostnaðarsamara í bátunum og mér er ekki kunnugt um að svartolíubrennsla verði tekin upp um borð í fleiri skipum. F.V.: — Hvað hefur mikið sparazt með svartolíu- brennslunni hjá “Vestmannaey”? Arnar: — Samkvæmt þeim upplýsingum, sem ég hef fengið frá eigendum, hefur þetta gefið góða raun. Olíukostnaðurinn hjá “Klakk”, sem ég er fram- kvæmdastjóri fyrir, var í fyrra 70 milljónir, en hjá “Vestmannaey” 52 milljónir. Hjá “Klakk” var olíu- kostnaðurinn 24% af rekstrargjöldum skipsins og er þaö alltof hátt hlutfall. Að vísu er "Klakkur” með hæsta hlutfallið af togurunum hérna. Þeir eru með 15—24%. Á skipunum fyrir vestan er þetta hlutfall rétt um 10% vegna nálægðar við miðin. F.V.: — Hvernig hafa aflabrögð verið hér að und- anförnu og hvernig er hljóðið í mönnum? Arnar: — Aflinn hefur verið að glæðast hér tölu- vert síðustu daga, bæði hjá togbátum og netabátum. Afli togaranna er talsvert betri en á sama tíma í fyrra. Það breytir hins vegar ekki því, að hljóðið í mönnum er litlu skárra, því að þeir eru meö þessar gömlu 76
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.