Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1979, Qupperneq 18

Frjáls verslun - 01.09.1979, Qupperneq 18
innlen^^^_ „Skipulag verðlagsmála í vegi fyrir hagkvæm- um gámaflutningum” — segir Valtýr Hákonarson, skrifstofustjóri Eimskips „Eimskipafélagið byrjaði gámaflutninga í smáum stíl fljótlega eftir 1950. Þriggja til fimm cubucmetra gámar voru notaðir í Gullfossi. Síðar urðu gámarnir stærri og árið 1964 voru í eigu félagsins nokkrir tugir gáma af stærðinni 5.5—8.7 cbm,“ sagði Valtýr Hákonarson, skrifstofustjóri hjá Eimskipafélagi íslands, í viðtali við Frjálsa versl- un. Valtýr er einn þeirra, sem þekkja manna best til gámaflutninga, en Eimskipafélagið varð fyrst skipafélaga íslenskra, til að taka upp vöruflutninga í gámum. ,,Um miðjan sjöunda áratuginn var gámavæðingin orðin mjög mikil í heiminum. Á þessum tíma var þó ekki álitið að gámaflutning- ar gætu orðið hentugir samanbor- ið við pallettuflutninga, ef ein- göngu ætti að flytja gáma á milli hafna. Reyndin hefur orðið sú, að með bættum tækjakosti hafa þeir orðið hagkvæmari frá höfn til hafnar. Byggingarlag og tækni skipa fellur orðið betur að gáma- notkun og berlega hefur komið í Ijós hversu gámanotkunin hefur bætt vörumeðferðina". „Bakkafoss“ sérstaklega ætlaður til gámaflutninga „Hvað á Eimskipafélagið marga gáma í notkun"? „Félagið hefur í notkun í dag tæplega 1700 gáma af ýmsum stærðum og gerðum. Félagið á sjálft um 1200 gárpa, en hinir eru í leigu aöallega hjá CTI (Container Transport International) og Sea Containers. Sem dæmi um aukn- ingu gámaflutninga hjá Eimskip má nefna að á milli áranna 1977 og 1978 jókst fjöldi gáma sem félagið flutti um Reykjavíkurhöfn um 23%“. „Hvernig eru skipin búin til gámaflutninga“? „Þrettán af skipum félagsins eru hönnuð með gámaflutninga fyrir augum ásamt annarri vöru. Hins vegar er aðeins eitt skipanna byggt sérstaklega til flutnings á gámum, það er m.s. Bakkafoss., og Bakkafoss er raunar fyrsta skipið í eigu Islendinga sem er sérstaklega ætlað til gámaflutn- inga. Auk þess er skipið mjög hentugt til þungaflutninga. Það getur lestað hátt í 4000 tonn. Af gámum getur skipið lestað um 116 fulllestaða tuttugu feta gáma, en ef gámar á þilfari eru léttir getur heildargámafjöldinn orðið 132. Önnur skip félagsins geta flutt talsverðan fjölda gáma, eða öll til samans um 1345 tuttugu feta gáma“. „Hlutfallslega mestir gámaflutningar eru frá Bandaríkj- unum enda er Bakkafoss, sem siglir á Portsmouth eina skipiö sem einvörðungu flytur gáma, en ekki er búist við hlutfallslegri aukningu í gámaflutningum á þessari leið. Öðru máli gegnir um siglingar í Evrópu. Þar er augljós þörf fyrir gámanotkun og er hún þó talsverð fyrir. Kemur brátt að því að setja þarf í áætlunarsigling- ar skip, sem geta flutt fleiri gáma, en þau sem notuð eru í dag". Vilja auka gámaflutninga „Hvernig hentar hafnaraðstaða Eimskipafélagsins fyrir gáma- flutninga“? Vissulega má bæta hana mikið, en fullkomnustu hafnaraðstöðu og tækjanotkun verður varla komið við nema við mun meira vöruflæði en íslenskur markaður getur boðið uppá. Þrátt fyrir tiltölulega ófull- nægjandi aðstöðu álítur Eim- skipafélagið það vera hagkvæmt að auka gámaflutningana. 18
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.