Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1979, Side 21

Frjáls verslun - 01.09.1979, Side 21
Gámar — bylting í flutningum á sjó Árið 1911 birtist í aprílhefti tímaritsins American National Geographic Magazine, auglýsing frá fyrir- tækinu Bowiing Green Storage and Van Company, sem sýndi hvernig stálgámi er lyft um borð í skip. Þetta eru væntanlega fyrstu merkin um notkun gáma við vöruflutninga með skipum. Framfarir í gerö gáma og notkun þeirra uröu næstu áratugi mjög litlar, þangaö til 1956 aö maður nokkur, McLean aö nafni, tekur til aö flytja 33 feta gáma á þilförum olíuskipa, sem sigldu á milli Houston og New York. Fyrirtæki hans hét á þessum tíma ,,Pan Atl- antic", en nafninu var breytt í Sea Land Service. McLean byrjaöi síö- an gámaflutninga í gámaskipum áriö 1958, og á nú Sea Land Ser- vice, stærsta gámaskipaflota í heimi, í einkaeign. Frá því að McLean hóf gáma- flutninga sína hefur notkun þeirra vaxiö svo óöfluga, aö áriö 1975 nam notkunin 50% af öllum vöru- flutningum og er nú spáö að i ná- inni framtíð veröi hún um 80%. Hvað er gámur? Orðið gámur þýddi hér áöur fyrr stórt ílát, herbergi eöa gímald, en hefur nú fengið viðtækari merk- ingu og þýöir nú í hugum flestra vöruflutningakassi. Orö þetta í þessari siöustu merkingu er frekar ungt og festist endanlega í málinu í Vestmannaeyjagosinu 1973, en viö brottflutning húsbúnaöar þaö- an voru gámar mjög mikið notað- ar. í alþjóðlegum staöli (ISO, Inter- national Standard Organization) er skilgreiningin í stuttu máli þessi: Gámur er kassi meö stálrömmum, sterku gólfi og dyrum á öörum enda, sem má læsa, til þess aö vernda vöruna gegn þjófnaöi og skemmdum. Stálrammarnir veröa aö vera nægilega sterkir svo stafla megi fulllestuöum gámum í a.m.k. sjö hæöir. Auk þess verður gólf gámsins aö vera nægilega sterkt til þess aö geta borið lyftara með fullan þunga af vörum. Allt bendir til þess aö gáma- flutningar í heiminum eigi eftir aö aukast á næstu árum, enda hafa þeir aukist um 10 til 15% á ári undanfarin ár. Bygging sérstakra gámaskipa hófst árið 1962 og tólf árum síöar voru í heiminum 417 gámaskip. Kostir gámaflutninga i dag eru í notkun í heiminum yfir 2 milljónir gáma eða 2.6 milljón TEU (TEU twenty feet equival- ent units) Þegar gámaflutningarnir hófust fyrst á sjötta áratugnum var ástæöan ef til vill fyrst í staö hin gífurlega hækkun á launakostnaöi viö lestun og losun skipa. Meö gámanotkun minnkar bjötími skip- anna í höfnum og kostnaður við lestun og losun lækkar. Kostir gámaflutninga eru meöal annars eftirfarandi: 1. Betri þjónusta viö viðskipta- vini, t.d. örari þjónusta, ,,door to door", ,,rail sea rail", ,,rail sea road", ,,road air road". 2. Minni hætta á vöruskemmd- um. 3. Minni umbúðakostnaður hjá sendanda. 4. Lækkun tryggingakostnaöar. 5. Minni þjófnaðarhætta. 6. Vegna fjölbreytilegra gerða gáma er unnt aö leysa margar sérþarfir viöskiptavinanna, en slíkt væri ef til vill ekki hægt nema meö fleiri en einni gerö skipa. 21

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.