Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.09.1979, Qupperneq 21

Frjáls verslun - 01.09.1979, Qupperneq 21
Gámar — bylting í flutningum á sjó Árið 1911 birtist í aprílhefti tímaritsins American National Geographic Magazine, auglýsing frá fyrir- tækinu Bowiing Green Storage and Van Company, sem sýndi hvernig stálgámi er lyft um borð í skip. Þetta eru væntanlega fyrstu merkin um notkun gáma við vöruflutninga með skipum. Framfarir í gerö gáma og notkun þeirra uröu næstu áratugi mjög litlar, þangaö til 1956 aö maður nokkur, McLean aö nafni, tekur til aö flytja 33 feta gáma á þilförum olíuskipa, sem sigldu á milli Houston og New York. Fyrirtæki hans hét á þessum tíma ,,Pan Atl- antic", en nafninu var breytt í Sea Land Service. McLean byrjaöi síö- an gámaflutninga í gámaskipum áriö 1958, og á nú Sea Land Ser- vice, stærsta gámaskipaflota í heimi, í einkaeign. Frá því að McLean hóf gáma- flutninga sína hefur notkun þeirra vaxiö svo óöfluga, aö áriö 1975 nam notkunin 50% af öllum vöru- flutningum og er nú spáö að i ná- inni framtíð veröi hún um 80%. Hvað er gámur? Orðið gámur þýddi hér áöur fyrr stórt ílát, herbergi eöa gímald, en hefur nú fengið viðtækari merk- ingu og þýöir nú í hugum flestra vöruflutningakassi. Orö þetta í þessari siöustu merkingu er frekar ungt og festist endanlega í málinu í Vestmannaeyjagosinu 1973, en viö brottflutning húsbúnaöar þaö- an voru gámar mjög mikið notað- ar. í alþjóðlegum staöli (ISO, Inter- national Standard Organization) er skilgreiningin í stuttu máli þessi: Gámur er kassi meö stálrömmum, sterku gólfi og dyrum á öörum enda, sem má læsa, til þess aö vernda vöruna gegn þjófnaöi og skemmdum. Stálrammarnir veröa aö vera nægilega sterkir svo stafla megi fulllestuöum gámum í a.m.k. sjö hæöir. Auk þess verður gólf gámsins aö vera nægilega sterkt til þess aö geta borið lyftara með fullan þunga af vörum. Allt bendir til þess aö gáma- flutningar í heiminum eigi eftir aö aukast á næstu árum, enda hafa þeir aukist um 10 til 15% á ári undanfarin ár. Bygging sérstakra gámaskipa hófst árið 1962 og tólf árum síöar voru í heiminum 417 gámaskip. Kostir gámaflutninga i dag eru í notkun í heiminum yfir 2 milljónir gáma eða 2.6 milljón TEU (TEU twenty feet equival- ent units) Þegar gámaflutningarnir hófust fyrst á sjötta áratugnum var ástæöan ef til vill fyrst í staö hin gífurlega hækkun á launakostnaöi viö lestun og losun skipa. Meö gámanotkun minnkar bjötími skip- anna í höfnum og kostnaður við lestun og losun lækkar. Kostir gámaflutninga eru meöal annars eftirfarandi: 1. Betri þjónusta viö viðskipta- vini, t.d. örari þjónusta, ,,door to door", ,,rail sea rail", ,,rail sea road", ,,road air road". 2. Minni hætta á vöruskemmd- um. 3. Minni umbúðakostnaður hjá sendanda. 4. Lækkun tryggingakostnaöar. 5. Minni þjófnaðarhætta. 6. Vegna fjölbreytilegra gerða gáma er unnt aö leysa margar sérþarfir viöskiptavinanna, en slíkt væri ef til vill ekki hægt nema meö fleiri en einni gerö skipa. 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.