Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1989, Blaðsíða 38

Frjáls verslun - 01.07.1989, Blaðsíða 38
MABJOÐA ÞÉR SÆTI Skrifborðsstólar í míklu úrvalí Komið og skoðíð skrífborðsstóla í sýningarsaf okkar að Hesthálsí 2-4 HÖNNUNl • GÆÐI • ÞJÓNUSTA KRISDÁN SIGGEIRSSON SKR/FSTOFUHÚSGÖGN Hesthálsi 2-4 • sími 672110 flLÞJÓÐAFjflRMÁL er að gjaldeyrismarkaður sé frjáls. Dæmi um hið gagnstæða er í Nicara- gua, þar sem seðlabanki landsins stendur öðrum megin við götu í höf- uðborginniManagúa, enhinummegin er aðalsvartamarkaður landsins með gjaldeyri. Eins og gefur að skilja er umfang viðskiptanna mun meira á síð- arnefnda staðnum. Ef fólk á að öðlast traust á efnahagslífi landsins er þetta eitt af þeim grundvallaratriðum sem þurfa að breytast.“ Sjóðurinn hefur verið gagnrýndur fyrir að setja of harkaleg skilyrði fyrir lánveitingum sínum og þá einkum þau sem bitna á þeim tekjulægstu í þróun- arlöndunum. Sumir halda einnig fram að alþjóðalánadrottnar vilji hafa of mikil afskipti af innanríkismálum þessara landa. Hvert er þitt álit á þessari gagnrýni? „Það er rétt að þessar raddir hafa heyrst. Þegar ársfundur sjóðsins var haldinn í Berlín sl. haust var efnt til mótmæla þar, þar sem sjóðurinn var sakaður um að auka á misrétti meðal manna, setja lánum of ströng skilyrði o.s.frv. Það er vissulega alltaf matsatriði hversu langt má ganga í afskiptum af innanríkismálum einstakra landa, en ég held þó að ekki verði með sanni sagt að sjóðurinn sé að taka einhver völd af ríkisstjórnum þessara landa. Það eru tiltekin atriði sem sjóðurinn skiptir sér aldrei af, t.d. tekjuskipt- ing, en athyglinni er fremur beint að heildarstærðum í efnahagslífinu, svo sem neyslu, fjárfestingu og skiptingu ijármagns milli einkageirans og hins opinbera. Það sem sjóðurinn leggur þó mesta áherslu á er að efnahagsað- gerðir, hvaða nafni sem þær nefnast, stuðli að jafnvægi í viðskiptum lands- ins við útlönd. Það gefur augaleið að þegar allt er komið í óefni hjá skuldugustu ríkjun- um þarf að grípa til róttækra aðgerða til að leysa vandann. Hlutverk sjóðs- ins er ekki síst að setja fram raunhæf- ar áætlanir varðandi nauðsynlegar að- gerðir og aðstoða aðildarlöndin við mótun og framkvæmd þeirra.“ AUSTANTJALDSRÍKIN, JAPAN OG „NATURE SWAPS“ Að sögn Magnúsar er sífellt verið að leita nýrra leiða til að leysa skulda- vandamál þróunarríkjanna og ekki alltaf farnar troðnar slóðir í þeim efn- um. „Það má segja að sífellt sé verið að þróa og prófa nýjar hugmyndir og mismunandi möguleika á lausnum. Skuldbreytingar hafa verið reyndar æ ofan í æ, kröfum lánadrottna skipt fyrir hlutabréf í fyrirtækjum o.s.frv. Ein leiðin er sú sem kallast „nature swaps“ og felst í því að lánadrottnar fella niður hluta af kröfum sínum gegn ákveðnum aðgerðum viðkomandi rík- is í umhverfismálum. Þannig hefur verið gefin eftir krafa á hendur Bólivíu gegn því að ríkisstjórnin tryggi að ekki sé nýttur ákveðinn hluti skóg- lendis um tiltekið árabil. Á þennan hátt hafa t.d. Svíar lækkað skuldir Nikaragua gegn því að stjómvöld friði og rækti þjóðgarð sem hefur verið spillt. Það er sömuleiðis engum blöð- um um það að fletta að gengdarlaus eyðing skóga á Amazonsvæðinu í Brasilíu hefur verið tengd áframhald- andi lánum til stjórnvalda. Síðast í vetur hafnaði Alþjóðabankinn lánveit- ingu sem var ætluð til slíkra verkefna. Þetta eru vissulega óvenjulegar aðferðir, en sýna að menn eru tilbúnir að reyna ýmislegt til lausnar skulda- vandanum sem er orðinn mörgum skuldugum ríkjum óviðráðanlegur. Staðreyndin er sú að það þjónar ekk- ert fremur hagsmunum svokallaðra þróaðra ríkja ef ekki tekst að brúa gjána á milli auðugra ríkja og snauðra ríkja, sem sífellt dýpkar og breikkar.“ Gætum við kannski lækkað er- lendar skuldir okkar með því að bjóð- ast til að hætta að veiða hvali í nokkur ár? „Samlíkingin er ekki út í bláinn. Mismunurinn er aðeins sá að íslend- ingar eru vellauguð þjóð samanborið við mörg þróunarríkin og lánstraust þeirra er mikið. En í alvöru þarf að leita allra leiða til að leysa þennan vanda. Lánadrottnar sjá fram á að tapa verulegum hluta fjár við óbreyttar aðstæður og því er eðli- legt að allt sé reynt til að afstýra vand- ræðum. Það er til markaður fyrir skuldir þróunarríkjanna, svokallaður „secondary rnarket", þar sem kröfur á hendur skuldugum ríkjum eru boðn- ar til sölu með afföllum. Gengið á slík-
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.