Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1991, Side 24

Frjáls verslun - 01.03.1991, Side 24
FORSIÐUGREIN Eimskip er eitt þeirra fyrir- tækja þar sem gæðastjórnun hefur verið á döfinni og fjöl- margir starfsmenn fyrirtækis- ins vinna nú að þessu verkefni. M.a. hefur verið skipað gæða- ráð, sem mótar og kynnir stefnu félagsins í gæðamálum og það velur þau gæðaverkefni sem unnið verður að eftir til- lögur frá starfsfólki. Við lögð- um nokkrar spurningar fyrir Þórð Magnússon, einn fram- kvæmdastjóra Eimskips. Hvers vegna var ákveðið að taka upp gæðastjórnun hjá EIMSKIP? Kröfur markaðarins um öryggi og gæði í viðskiptum aukast sífellt og vaxandi áhersla er lögð á að bæta stjórnun og skipulag fyrirtækja. Til að tryggja arðsaman rekstur þurfa fyrirtæki sífellt að laga sig að breytt- um kröfum viðskiptavina. Fyrirtæki um allan heim leggja nú stóraukna áherslu á gæði og gæðastjórnun. EIMSKIP starfar í samkeppni bæði hér á landi og erlendis. Til að styrkja samkeppnisstöðu sína, bæta þjónustuna og gera fyrirtækið að betri vinnustað höfum við ákveðið að tileinka okkur starfsaðferðir sem byggjast á gæðastjórnun. Telur þú að þetta skili fyrirtækinu VIUUM BÆTA ÞJÓNUSTUNA SEGIR ÞÓRÐUR MAGNÚSSON HJÁ EIMSKIP fjárhagslegum ávinningi og telur þú að íslensk fyrirtæki geti almennt notið góðs af gæðastjórnun í sinni starfsemi? Meginstjórntæki EIMSKIPS hafa verið markmiðsáætlanir, fjár- hagsáætlanir og þau hefðbundnu kerfi, sem eru burðarrásar í skipu- lagi og stjórnháttum félagsins. Ætl- unin er að gæðastjómun bætist við sem eitt af mikilvægustu stjóm- tækjum EIMSKIPS. Gæðastjómun felst fyrst og fremst í því að stuðla að umbótum í rekstri, með því að virkja hæfileika og þekkingu sem flestra starfs- manna og leysa viðfangsefni á skipu- lagðan hátt í vinnuhópum. Gæðast- jómun felst ekki í því að leita að sökudólgum, heldur að finna þær starfsaðferðir, sem skila árangri og leysa vandamál, draga úr kostnaði og auka tekjumar. Er ætlunin að fá vottað gæðakerfi hjá EIMSKIP og þá hvenær? Það er mjög líklegt að í framtíð- inni verði gæðastaðlar hluti af samn- ingum milli viðskiptaaðila. Því er lík- legt að gæðakerfi verði sett upp í alþjóðlegum stöðlum í framtíðinni og þjónusta félagsins verði í samræmi við slíka staðla. Á árunum eftir 1950 hélt virk gæðast- jórnun innreið sína í japanskt efna- hagslíf. Afleiðingarnar urðu japanska efnahagsundrið sem allir þekkja. Stöndum við frammi fyrir öðru eins? gallar í ljós er úr því bætt og stöðug vinna fer fram innan fyrirtækisins til að auka og bæta þau gæði sem að er stefnt. ALTÆK GÆÐASTJÓRNUN Áður var á það minnst að auðlegð Japana mætti að verulegu leyti rekja til öflugrar gæðastjórnunar. Goð- sögnin er sú að þar búi á bak við ákveðnir eiginleikar japönsku þjóðar- innar að lúta aga og bera virðingu fyrir settum reglum. Hvort sem það er rétt eða ekki liggur fyrir að þeir gengu í smiðju tveggja virtra bandarískra sérfræðinga á þessu sviði á árunum eftir 1950, þeirra Dr. Deming og Dr. Juran. Þar með var fræðilegur grunn- ur lagður að gífurlegu átaki Japana í gæðastjómun, sem hafði þær afleið- ingar að japanskur iðnaður óx meira en dæmi em til um í sögunni. Á vegum Gæðastjórnunarfélags íslands hefur mikil umræða farið fram um þessi mál undanfarin ár. Áhugi 24

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.