Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1991, Síða 26

Frjáls verslun - 01.03.1991, Síða 26
FORSIÐUGREIN KREFJANDIVERKEFNI RŒTT VIÐ ÁGÚST EINARSSON HJÁ LÝSIHF. UM GÆÐASTJÓRNUN Það iðnfyrirtæki sem er hvað einna lengst komið í gæða- stjómun hér á landi er Lýsi hf. við Grandaveg í Reykjavík. Þar hófst skipulagt átak árið 1987 og má segja að nú sé verkefnið á lokastigi. Hefur þegar verið sótt um það til bresks gæðavottunar- fyrirtækis að fá gæðakerfið í Lýsi hf. vottað og má búast við að það verði gert í haust. Þar með yrði Lýsi hf. fyrsta íslenska fyrirtækið til að fá vottað gæða- kerfi. Við spurðum Ágúst Ein- arsson framkvæmdastjóra Lýsis hvers vegna þessi áhersla hafi verið lögð á gæðastjórnun í fyrirtækinu? „Lýsi hf. hefur á síðustu árum þróað framleiðslu sína æ meira á neytendamarkaði erlendis og það hef- ur leitt af sér auknar kröfur um að við sýnum fram á að okkar framleiðsla uppfylli ströngustu skilyrði. Okkar stærstu viðskiptaaðilar eru raunar lyfjafyrirtæki, en á þeim markaði gilda ákveðnar og mjög strangar reglur um að vörur uppfylli ítrustu gæðakröfur. Smám saman hefur þessi mikla áhersla á gæði okkar vöru þróast út í það að við ákváðum að koma hér á gæðakerfi samkvæmt ISO 9002 staðlinum og síðan þá hefur allt starfs- fólk fyrirtækisins farið í gegnum mjög harðan en ánægjulegan skóla og allur rekstur verið yfirfarinn. Árangurinn er þegar kominn í ljós og ekki er neinn vafi á því að þetta verður okkur til enn meiri heilla þegar fram í sækir“, sagði Ágúst Einarsson framkvæmdastjóri. Ágúst sagði að þorri starfsmanna hefði tekið þátt í verkefninu og að nú væri verið að fullvinna eigin gæða- handbók fyrirtækisins. En hvernig er staðið að verki. Ágúst svarar því. „Við byrjuðum á því að stofna yfir- stjórn verkefnisins en í henni eiga sæti auk mín, tæknilegur fram- kvæmdastjóri og verksmiðjustjóri. Við höfum svo unnið náið með Gunn- ari H. Guðmundssyni hjá Ráðgarði, en hann er manna fróðastur um gæðastjómun fyrirtækja. Síðan voru myndaðir hópar um ritun allra kafla gæðahandbókarinnar. Hver hópur ræddi sitt svið fram og til baka og skrifaði uppkast að sínum kafla. Sá kafli fór svo til yfirlestrar hjá þeim aðilum innan fyrirtækisins sem málið varða og athugasemdir gerðar. Þær eru svo metnar og smám saman hefur gæðahandbókin orðið til. Það má eiginlega segja að með þessu séum við að setja okkar starf- semi á blað, við skilgreinum ábyrgð einstakra starfsmanna en umfram allt reynum við að bæta aðferðirnar og auka þar með hagkvæmni í öllum rekstriunum. Takist vel til teljum við ljóst að við náum að framleiða betri vöru með minni tilkostnaði.“ Ágúst sagði að mjög gaman hefði verið að vinna að þessu gæðastjórn- unarátaki hjá Lýsi hf. Þessi vinnu- brögð gerðu auknar kröfur til stjórn- enda og starfsfólks en ekki síður birgjanna, þ.e. þeirra fyrirtækja sem viðkomandi aðili kaupir aðföng af eða þjónustu. „Þannig verður smám sam- an til keðjuverkun í þessum efnum því margfeldisáhrifin eru fljót að segja til sín. Mér þykir því einsýnt að ef þeim fyrirtækjum fjölgar sem taka upp TEXTI: VALÞÓR HLOÐVERSSON MYND: KRISTJÁN EINARSSON 26

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.