Frjáls verslun - 01.03.1991, Qupperneq 50
BILAR
Hækkun afturhlutans gefur bílnum nýtískulegri svip, á þátt í því að bíllinn
eyðir innan við 10 lítrum á hundraðið á langkeyrslu með því að minnka
vindviðnám, stækkar farangursrýmið úr 389 í 405 lítra og lækkar þröskuld-
inn um 12 sm.
getur undirritaður staðfest að þessi
búnaður virkar ótrúlega vel.
AKSTU RSEIGINLEIKAR
Volvo 960 er, sem betur fer að
mati undirritaðs, með vélina frammi í
og drifið á afturhjólunum. Þessari
grundvallarhönnun fylgja vissir
ókostir sem sjálfskiptingin (W-pró-
grammið) og sjálfvirkra driflæsingin
draga verulega úr þannig að kostirnir
verða miklu meiri, a.m.k. í bíl af þess-
ari stærð og þyngd. Kostirnir eru
fyrst og fremst þægilegri hreyfingar
bílsins, fyrirfram ákveðin hegðun
undir miklu álagi, minna veghljóð og
þægilegra stýri.
í 960 er nýi liðöxullinn að aftan sem
kom fyrst í 760 bflnum. Liðöxullinn,
gagnstætt stífa afturöxlinum sem er
áfram í 940 bflnum, gefur hvoru aftur-
hjóli sjálfstæða fjöðrun og um leið
aukið veggrip á miklum hraða.
Gormaíjöðrun er á fram- og afturhjól-
um. Með liðöxlinum verða hreyfingar
bflsins þægilegri, einkum fyrir far-
þega í aftursæti.
Volvo 960 er með þessa dæmi-
gerðu evrópsku aksturseiginleika og
minnir að mörgu leyti á nýja BMW
520 og 525. Volvoinn er þó heldur
mýkri. Það finnst greinilega þegar ek-
ið er á litlum hraða á slæmu malbiki.
Hafi Volvo einhvem tímann þótt leið-
inlegur í stýri þá er 960 algjör undan-
tekning - þessi bfll er rásfastur og
stöðugur, stýrið er „hæfilega þungt“
án þess að vera þungt eða of létt og
bfllinn snýr á hring með innan við 10
metra þvermáli sem er betra en ger-
ist með marga minni bfla. Veltistýri
og margvíslegir stillimöguleikar á
framstólum gera það að verkum að
mjög vel fer um bflstjórann sem getur
ekið um langan veg án þess að þreyt-
ast.
LÚXUSINNRÉTTING
Volvo 960 fæst með tvenns konar
innréttingu, annars vegar skinn-
klæddri en hins vegar plussklæddri.
Framstólarnir eru með upphituðum
sessum og fást með hand- eða rafstill-
ingu. Rafknúin sóllúga er staðalbún-
aður ásamt gífurlega öflugu mið-
stöðvar- og kælikerfi sem hægt er að
láta halda stöðugu völdu hitastigi í
bflnum á sjálfvirkan hátt.
Með bflnum kemur hljómflutnings-
kerfi, m.a. með diskaspilara (6 diska
geymsla í skottinu), sem mér fróðari
menn um þess háttar búnað sögðu
frábært. Mælaborðið er nýtt af nál-
inni. í fljótu bragði er ekki að sjá mik-
inn mun á því og mælaborðinu í 760.
Hins vegar er munurinn mikill þegar
það er borið saman við mælaborðið í
740, sérstaklega eru Knurnar ávalari
og mýkri.
SAMKEPPNIN
Volvo 960 mun keppa á markaðn-
um við BMW 600/700 og Mercedes-
Benz 300. í fljótu bragði kann verðið
að virðast svipað. Við nánari skoðun
kemur í ljós að Volvo 960 er með alls
konar aukabúnað innifalinn í verði
sem greiða verður fyrir sérstaklega í
öðrum bflum. í því sambandi má nefna
sóllúgu, ABS-bremsur, driflæsingu,
4ra gíra sjálfskiptingu, veltistýri,
sjálfvirkan hraðastilli, skinnáklæði,
upphituð sæti, innbyggðan loftpúða í
stýrishjóli, sem blæs upp við árekst-
ur, innbyggðan bamabflstól í afturs-
æti, álfelgur o.fl. T.d. lætur nærri að
fullbúinn Volvo 960 fáist fyrir svipað
verð og greiða þarf fyrir „fokheldan"
Mercedes-Benz 300.
Nú er rætt um „innrás“ Japana á
sk. lúxusbflamarkað, sérstaklega í
Bandaríkjunum. Bæði Toyota og
Nissan bjóða nú bfla sem margir bfla-
sérfræðingar telja að gefi Mercedes-
Benz ekkert eftir hvað gæði snertir.
Um réttmæti þess mats má sjálfsagt
deila. A hinn bóginn er ljóst að jap-
anskir fjöldaframleiðendur vandaðra
„vísitölubfla" standa að því leyti verr
að vígi en Volvo að þeir eiga eftir að
skapa réttu ímyndina - þeir eiga eftir
að sannfæra kaupendur lúxusbfla um
að japanskur bfll geti verið eftirsókn-
arverður sem stöðutákn. Volvo hefur
verið stöðutákn svo árum skiptir, að
vísu dálítið mismunandi mikið eftir
löndum og ef til vill eftir þjóðfélags-
hópum. Aftur á móti hefur Volvo alltaf
vantað herslumuninn til þess að vera
talinn fullgildur keppinautur á markaði
fyrir lúxusbfla. Með 960 er enginn
vafi á því að Volvo fyllir þann flokk.
Að mati undirritaðs er enginn vafi á
því að Volvo 960 mun reynast skæður
keppinautur m.a. vegna þess að
tæknilega fullkomnari forstjórabfl er
vandfundinn fyrir 4 milljónir króna,
bfllinn er mjög rúmgóður og þægileg-
ur, sænsk smíði og tækni eru viður-
kenndar fyrir gæði, Volvo er í farar-
broddi hvað varðar umferðaröryggi
og umhverfisvemd, þjónusta er fáan-
leg um allt land og endursöluverð
Volvo bfla er með því hæsta sem ger-
ist.
50