Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.03.1991, Qupperneq 50

Frjáls verslun - 01.03.1991, Qupperneq 50
BILAR Hækkun afturhlutans gefur bílnum nýtískulegri svip, á þátt í því að bíllinn eyðir innan við 10 lítrum á hundraðið á langkeyrslu með því að minnka vindviðnám, stækkar farangursrýmið úr 389 í 405 lítra og lækkar þröskuld- inn um 12 sm. getur undirritaður staðfest að þessi búnaður virkar ótrúlega vel. AKSTU RSEIGINLEIKAR Volvo 960 er, sem betur fer að mati undirritaðs, með vélina frammi í og drifið á afturhjólunum. Þessari grundvallarhönnun fylgja vissir ókostir sem sjálfskiptingin (W-pró- grammið) og sjálfvirkra driflæsingin draga verulega úr þannig að kostirnir verða miklu meiri, a.m.k. í bíl af þess- ari stærð og þyngd. Kostirnir eru fyrst og fremst þægilegri hreyfingar bílsins, fyrirfram ákveðin hegðun undir miklu álagi, minna veghljóð og þægilegra stýri. í 960 er nýi liðöxullinn að aftan sem kom fyrst í 760 bflnum. Liðöxullinn, gagnstætt stífa afturöxlinum sem er áfram í 940 bflnum, gefur hvoru aftur- hjóli sjálfstæða fjöðrun og um leið aukið veggrip á miklum hraða. Gormaíjöðrun er á fram- og afturhjól- um. Með liðöxlinum verða hreyfingar bflsins þægilegri, einkum fyrir far- þega í aftursæti. Volvo 960 er með þessa dæmi- gerðu evrópsku aksturseiginleika og minnir að mörgu leyti á nýja BMW 520 og 525. Volvoinn er þó heldur mýkri. Það finnst greinilega þegar ek- ið er á litlum hraða á slæmu malbiki. Hafi Volvo einhvem tímann þótt leið- inlegur í stýri þá er 960 algjör undan- tekning - þessi bfll er rásfastur og stöðugur, stýrið er „hæfilega þungt“ án þess að vera þungt eða of létt og bfllinn snýr á hring með innan við 10 metra þvermáli sem er betra en ger- ist með marga minni bfla. Veltistýri og margvíslegir stillimöguleikar á framstólum gera það að verkum að mjög vel fer um bflstjórann sem getur ekið um langan veg án þess að þreyt- ast. LÚXUSINNRÉTTING Volvo 960 fæst með tvenns konar innréttingu, annars vegar skinn- klæddri en hins vegar plussklæddri. Framstólarnir eru með upphituðum sessum og fást með hand- eða rafstill- ingu. Rafknúin sóllúga er staðalbún- aður ásamt gífurlega öflugu mið- stöðvar- og kælikerfi sem hægt er að láta halda stöðugu völdu hitastigi í bflnum á sjálfvirkan hátt. Með bflnum kemur hljómflutnings- kerfi, m.a. með diskaspilara (6 diska geymsla í skottinu), sem mér fróðari menn um þess háttar búnað sögðu frábært. Mælaborðið er nýtt af nál- inni. í fljótu bragði er ekki að sjá mik- inn mun á því og mælaborðinu í 760. Hins vegar er munurinn mikill þegar það er borið saman við mælaborðið í 740, sérstaklega eru Knurnar ávalari og mýkri. SAMKEPPNIN Volvo 960 mun keppa á markaðn- um við BMW 600/700 og Mercedes- Benz 300. í fljótu bragði kann verðið að virðast svipað. Við nánari skoðun kemur í ljós að Volvo 960 er með alls konar aukabúnað innifalinn í verði sem greiða verður fyrir sérstaklega í öðrum bflum. í því sambandi má nefna sóllúgu, ABS-bremsur, driflæsingu, 4ra gíra sjálfskiptingu, veltistýri, sjálfvirkan hraðastilli, skinnáklæði, upphituð sæti, innbyggðan loftpúða í stýrishjóli, sem blæs upp við árekst- ur, innbyggðan bamabflstól í afturs- æti, álfelgur o.fl. T.d. lætur nærri að fullbúinn Volvo 960 fáist fyrir svipað verð og greiða þarf fyrir „fokheldan" Mercedes-Benz 300. Nú er rætt um „innrás“ Japana á sk. lúxusbflamarkað, sérstaklega í Bandaríkjunum. Bæði Toyota og Nissan bjóða nú bfla sem margir bfla- sérfræðingar telja að gefi Mercedes- Benz ekkert eftir hvað gæði snertir. Um réttmæti þess mats má sjálfsagt deila. A hinn bóginn er ljóst að jap- anskir fjöldaframleiðendur vandaðra „vísitölubfla" standa að því leyti verr að vígi en Volvo að þeir eiga eftir að skapa réttu ímyndina - þeir eiga eftir að sannfæra kaupendur lúxusbfla um að japanskur bfll geti verið eftirsókn- arverður sem stöðutákn. Volvo hefur verið stöðutákn svo árum skiptir, að vísu dálítið mismunandi mikið eftir löndum og ef til vill eftir þjóðfélags- hópum. Aftur á móti hefur Volvo alltaf vantað herslumuninn til þess að vera talinn fullgildur keppinautur á markaði fyrir lúxusbfla. Með 960 er enginn vafi á því að Volvo fyllir þann flokk. Að mati undirritaðs er enginn vafi á því að Volvo 960 mun reynast skæður keppinautur m.a. vegna þess að tæknilega fullkomnari forstjórabfl er vandfundinn fyrir 4 milljónir króna, bfllinn er mjög rúmgóður og þægileg- ur, sænsk smíði og tækni eru viður- kenndar fyrir gæði, Volvo er í farar- broddi hvað varðar umferðaröryggi og umhverfisvemd, þjónusta er fáan- leg um allt land og endursöluverð Volvo bfla er með því hæsta sem ger- ist. 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.