Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1996, Síða 36

Frjáls verslun - 01.07.1996, Síða 36
BÆKUR VIÐFANGSEFNIÐ Öll höfum við heyrt setningar eins og „Starfsfólkið er okkar aðal- auðlind eða verðmætasta eign okkar í þessu fyrirtæki". En hversu vel er farið með þessi miklu verðmæti? Að dómi höfunda eru þetta í mörgum tilfellum aðeins orðin tóm. Þessi fullyrðing og vangaveltur um hana urðu kveikjan hjá þeim að þessari bók og setja þeir fram all- nýstárlegar kenningar og skil- greiningar á hlutverki framkvæmda- stjórans hjá fyrirtækjum. Aherslan er hér lögð á framkvæmdastjórann sem leiðbeinanda og fyrirmynd annarra starfsmanna. Kenningar höfunda byggjast á 3 meginatriðum: í fyrsta lagi þeirri staðreynd að einstaklingar eru almennt tilbúnir að bæta sig stöð- Stjórnað frá gólfi Viðskiptavinir Forstjórinn HSls Þegar pýramídanum er snúið við verða þeir efstir sem taldir eru mikilvægastir fyrir fyrirtækið, nefnilega viðskiptavin- irnir. höfundar „upside down manage- ment“, sem er heiti bókarinnar. Með þessu móti verða þeir efstir sem eru taldir mikilvægastir fyrirtækinu, nefnilega viðskiptavinimir. Næstir í röðinni eru síðan þeir starfsmenn, sem oftast eru í tengslum við við- skiptavinina o.s.frv., og neðst er síð- þjálfunar, greinar sem mjög fáir hér á landi hafa lagt fræðilega stund á. John Lorriman hefur starfað, um margra ára skeið, sem ráðgjafi fyrir japönsk fyrirtæki og metur stjómunarstíl þeirra mikils. Hann er meðhöfundur bókarinnar „Jap- an’s Winnings Margins - Manage- ment, Training and Education" (1994). Ron Young er framkvæmda- stjóri fyrirtækisins Knowledge Associates Ltd. í Cambridge á Englandi, en starfaði áður sem sjálf- stæður ráðgjafi á sviði starfsmanna- mála. Paul Kalinauckas er sérfræðingur í starfsmannaþjálfun og endurmenntun og er meðhöfundur bókarinnar „Coaching - Realising the potential" (1994). Bókin Upside down management: PÝRAMÍDIÁ HVOLFI Hörkugóð bók þar sem hlutverk framkvæmdastjórans er skilgreint upp d nýtt. í staðþess að hafa framkvæmdastjórann í efstaprepi er pýramídanum hvolft ugt, í öðm lagi á að gefa starfsfólki kost á því að endurmennta sig og fylgjast með þróuninni í sinni grein og loks viðurkenna það nýja viðbótar- hlutverk stjómenda fyrirtækja að vera þjálfarar og leiðbeinendur starfs- manna sinna. Þetta síðastnefnda atriði gera höf- undar að aðalatriði bókarinnar. í stað þess að hafa framkvæmdastjórann efstan í pýramída fyrirtækisins og verkamenn í neðsta lagi hans, sem er hin hefðbundna mynd og hefur byggst á (mikil)vægi hlutverka innan fyrir- tækisins ætti frekar að snúa pýramíd- anum alveg við (á hvolf). Þetta kalla MYNDIR: GEIR ÓLAFSSON an framkvæmdastjórinn, sem stjóm- ar, þjálfar og samhæfir fólkið. HÖFUNDARNIR Þeir eru allir með sérþekkingu og reynslu á sviði starfsmannamála og Jón Snorri Snorrason hag- fræðingur skrifar reglulega um viðskiþtabækur í Frjdlsa verslun. UPPBYGGING OG EFNISTÖK Bókin byggir fyrst og fremst á reynlu höfunda sem ráðgjafa á sviði starfsmannamála og endurmenntunar starfsfólks. Þar byggja þeir á þeirri sameiginlegu niðurstöðu að námi, þekkingu og reynslu í mörgum vest- rænum fyrirtækjum sé mjög ábóta- vant miðað við það sem virðist ríkj- andi hjá keppinautum þeirra t.d. í Jap- an og Asíulöndunum. Bókin skiptist í 13 kafla og eiga allir það sameiginlegt að reynt er að ganga lengra en áður hefur verið gert í því að skilgreina framkvæmdastjórann sem þjálfara og er bókin nokkurs kon- 36

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.