Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1996, Síða 63

Frjáls verslun - 01.07.1996, Síða 63
líkindum leiða til lækkunar matvæla- verðs og aukinnar samkeppni við landbúnaðinn og tengdar greinar. Það mun flýta fyrir hagræðingu í greininni og þar eru miklir möguleikar. Kvóta- keríið í landbúnaði hefur þann megin- tilgang að jafna samdrættinum niður á bændur fremur en að auka hagræðið. Það er ljóst að mörg sauðfjárbú eru óhagkvæm sökum smæðar sinnar og einnig hefur framleiðni vinnuafls ekki aukist í kjötvinnslu og beinlínis minnkað í mjólkurvinnslu á undan- fömum tuttugu árum. Það bendir til þess að miklir möguleikar til hag- ræðingar í þessum greinum séu ónýttir. Samkeppni erlendis frá flýt- ir að öllum líkindum fyrir hagræð- ingu. Sjávarafurðir em okkar helsta út- flutningsvara og því lífsspursmál fyrir þjóðina að eiga greiðan aðgang að erlendum mörkuðum. í samning- unum um Alþjóðaviðskiptastofnun- ina er fiskur flokkaður sem iðnvam- ingur og þrátt fyrir að hann sé hátt tollaður miðað við annan iðnvaming þá hefur verið samið um umtals- verðar tollalækkanir. Viðskipta- samningar íslendinga vom tryggðir í Evrópu með öðrum samningum þannig að í Urúgvæ lotunni lögðu samningamenn íslendinga áherslu á tollalækkanir á öðrum mörkuðum eins og í Bandaríkjunum, Kanada, Japan og S-Kóreu. Umtalsverður inn- flutningur er nú þegar til Bandaríkj- anna og Japan og augljósir hagsmunir af tollalækkunum á þá markaði. Ábat- inn af tollalækkunum annars staðar felst fyrst og fremst í auknum tæki- færum fyrir íslenskan sjávarútveg með útflutningi á þá markaði. Það sama á við aðrar greinar því að tolla- lækkanir sem samið er um í samning- unum, nýtast öllum aðilum stofnunar- innar þannig að allar lækkanir sem samið var um í Úrúgúvæ lotunni nýt- ast íslendingum sem og öðrum. Nýju sviðin, sem samið var um, eins og samningar um þjónustuviðskipti og hugverkaréttindi, opna að sjálfsögðu nýja möguleika fyrir íslensk fyrirtæki sem og önnur. FRAMTÍÐ ALÞJÓÐAVIÐSKIPTA- STOFNUNARINNAR Á næstu árum verður fjallað um Tollbindingar iðnríkjanna (prósentur) Hlutfall tollbindinga Ríki Fyrir Úrúgúvæ Eftir Úrúgúvæ Ástralía 36 96 Austurríki 95 100 Kanada 100 100 ESB 100 100 Finnland 99 100 ísland 56 65 Japan 89 96 Nýja-Sjáland 58 100 Noregur 99 100 Suður-Afríka 31 99 Svíþjóð 97 100 Sviss 100 100 Bandaríkin 99 100 Þróunarríkin 94 99 35% af innflutningi íslendinga í gegnum samninga Alþjóðaviðskiptastofnunar- innar er hægt að hækka án samráðs við nokkurn aðila. ýmis ný svið á vettvangi stofnunar- innar. Sumt er ófyrirséð en ljóst er að fjallað verður um tengsl viðskipta og íjárfestinga, samkeppnisreglur, tengsl umhverfismála og viðskipta, mannréttindi og félagsleg réttindi og fríverslunarsvæði og tollabandalög. Miklu máli skiptir fyrir framtíð þess alþjóðaviðskiptakerfis, sem stofnunin hefur byggt upp, að vel gangi að semja um ný svið og endurbæta samninga sem þegar hafa verið gerð- ir. Samningamir um Alþjóðavið- skiptastofnunina eru afrek í ljósi þess að yfir 100 aðilar í alþjóðaviðskipta- kerfmu frá öllum heimshomum og með mjög mismunandi lífsskilyrði komu sér saman um jafn viðamikla viðskiptasamninga og raun ber vitni. Árangur fyrri samninga er líka ótví- ræður og ótrúlegur. Samningar bera þess þó greinilega merki að margir aðilar með mismunandi hagsmuni hafa komið að þeim. Niðurstaðan er í stórum dráttum því sú að samning- amir um Alþjóðaviðskiptastofnun- ina em góðir en þeir mættu vera miklu betri. Framtíð Alþjóðaviðskiptastofn- unarinar veltur á ýmsum þáttum. Það, sem vekur vonir um að vel muni ganga, er að eftir stofnun hennar hafa alþjóðaviðskipti aukist mjög. í ræðu, sem framkvæmda- stjórinn, Renato Ruggiero, hélt í Singapúr 24. apríl sl., kom fram að heimsverslun eykst nú þrisvar sinn- um hraðar en heimsframleiðslan. Árið 1995 jókst heimsverslun með iðnvörur um 8% á meðan fram- leiðsla í sömu grein jókst einungis um 3%. Mikil aðsókn er hjá þjóðum heims í að gerast aðilar að stofnun- inni og eru aðilar að stofnuninni nú 122 talsins og 30 aðilar til viðbótar hafa sótt um aðild þar á meðal Kína og Rússland. Einnig er það ánægju- efni að aðilar samkomulagsins virðast nýta sér lausn deilumálaferlanna til að leysa þau deilumál sem upp koma á viðskiptasviðinu. Hættumar leynast hinsvegar víða. Svæðisbundnum fríverslunarsamn- ingnum hefur fjölgað mjög síðastliðin ár og eru flestir aðilar stofriunarinnar þátttakendur að einum eða fleiri slík- um samningum. Þessir samningar hafa í mörgum tilvikum hjálpað til við að auka fríverslun. Metnaðarfullar hugmyndir eru uppi um slík svæði. ÍSLENDINGAR TREGIR TIL AÐ BINDA SIG Það vekur hins vegar athygli hve lítill hluti af samningi okkar er tollbundinn, eða einungis 65%, á meðan að flest ríki OECD eru með 99 til 100%. Tollbindingar eru hámarkstollar sem ríki skuldbinda sig til að fara ekki yfir nema með leyfi Alþjóðastofnunarinnar þannig að íslensk stjórnvöld eiga möguleika á því að hækka tolla upp úr öllu valdi á 35% af innflutningi í gegnum samninga Alþjóðaviðskiptastofnunarinnar. 63

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.