Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.11.1999, Side 28

Frjáls verslun - 01.11.1999, Side 28
PflLL SIGUBJÓNSSON MflBUR ÁRSINS þeim. En miklar sveiflur eru eðli verktakagreinarinnar hér á landi og í senn meginvandamál hennar." Sérðu einhverja jarðagangagerð framundan? „Eg held að það verði ráðist í gerð ganga áður en mörg ár líða, annað hvort á Austurlandi eða Norðurlandi, eða jalhvel á báðum stöðum í einu.“ Telur þú að beita þurfi öðrum aðferðum stjórnunar í byggingariðnaði en öðrum atvinnugreinum? „Það held ég ekki, lögmálin eru þau sömu. Að vísu einkenna miklar sveiflur byggingariðnaðinn sem og óvissa sem fylgir því að flestra verkefna, tekna, er aflað með tilboðum í verk og þar er því ekki á vísan að róa. Þetta er mikil keppnisgrein og spenn- an er mikil þegar tilboð eru opnuð. Engu að síður gilda sömu lögmálin og formúlurnar og í öðrum rekstri; að virkja krafta og metnað starfsmanna og reka fyrirtækin með hagnaði. Til þess eru stjórnendur allra fyrirtækja ráðnir. Þó er eflaust annar brag- ur á því að stjórna mjög smáu eða stóru fyrirtæki, sama í hvaða atvinnugrein menn starfa." Ert þú mikið á ferðinni á milli byggingastaða þannig að starfsmenn finni fyrir nálægð þinni eða stjórnar þú mest í gegnum fundi með nánustu samstarfsmönnum þínum? „Eg kem á byggingastaðina annað slagið en eftir að fyrirtæk- :■> C / oryggi Öryggisskáparnir frá Rosengrens eru traust geymsla fyrir peninga, skjöl, tölvugögn og önnur verð- mæti. Skáparnir sem em í hæsta gæðaflokki fást í ýmsum stærðum og gerðum. Kynnið ykkur úrvalið. • HSS3 Bedco & Mathiesen ehf Bæjarhrauni 10 Hafnarfirði Sími 565 1000 ið stækkaði og verkefnunum tjölgaði gefst einfaldlega ekki timi til að vera mikið útí á vinnustöðunum. Eg sakna þess. Þetta leið- ir hins vegar af sjálfu sér þegar fyrirtæki stækka - og hvað þá þegar starfsemin er víða, eins og í okkar tílviki. Þegar fyrirtæk- ið var lítíð þekktí ég hins vegar alla starfsmenn, eiginkonur og eiginmenn þeirra og börn. Um það hvort ég stjórni mest í gegn- um fundi þá er eflaust eitthvað tíl í því. Eg funda reglulega með mínum nánustu samstarfsmönnum og við skiptumst á upplýs- ingum. Eg sit hins vegar ekki fundi með tæknimönnunum; yfir- verkfræðingarnir stýra þeim fundum en síðan ræði ég við þá. Hins vegar hef ég það sem meginreglu að allir starfsmenn eiga greiðan aðgang að mér. Dyrnar hjá mér eru yfirleitt opnar og menn nýta sér það. Það er talsverð umferð inn til mín. Þá hef ég þann háttínn á að starfsmenn útí á vinnustöðunum og viðskipta- vinir eigi auðvelt með að ná í mig símleiðis, það heyrir tíl und- antekninga að ég loki að mér og látí taka skilaboð." I umræðum um stjórnun er mildð rætt um forgangsröð- un verkefha hjá stjórnendum, að þeir einbeiti sér að réttu hlutunum. I hvaða verkefhi ættu forstjórar að eyða mestum tíma sínum? ,ÆtU flestír séu ekki sammála um að stjórnendur eigi að eyða mestu púðri í stefnumörkun og að hugsa um framtíðina. Eg held raunar að þeir einbeití sér meira að þess- um málum en áður; velti oftar fyrir sér hvernig fyr- irtæki þeirra getí vaxið, hvar þau eigi að sérhæfa sig, hvort hægt sé að beita nýrri tækni, hvernig hægt sé að þróa vöruna eða þjónustuna og hvern- ig hægt sé að hlúa betur að starfsmönnum. Aður fór kannski mestur timi stjórnenda í að standa skil á launagreiðslum, bjarga föstudeginum, eins og það var orðað. Það er nokkuð sem allir stjórnend- ur hafa einhvern tíma lent í þegar á mótí hefur blás- ið í rekstrinum eða viðskiptavinir hafa átt erfitt með að standa í skilum." Flestir stjórnendur eru á einu máli um að uppsagnir starfsmanna séu erfiðasta verk þeirra. Hvernig eiga stjórnendur að bera sig að í þeim efnum? „Það er ekkert verk eins erfitt og viðkvæmt og að segja upp starfsmönnum. Þegar verkefnaskort- ur blasir við verður því miður samt ekki komist hjá því enda stendur valið þá á milli þess að fækka fólki eða að fyrirtækið leggi síðar upp laupana - og þá missa allir vinnuna. Þess vegna höfum við sett okkur það sem meginmarkmið Istaks að reka fyr- irtækið með hagnaði og hlúa vel að starfsmönn- um, ekki einungis í kjörum heldur líka með því að reyna að útvega þeim stöðug verkefni í sveiflu- bundinni atvinnugrein. Þegar um er að ræða upp- sögn eins starfsmanns, sem hentar ekki í viðkom- andi starf, er það ekki síður sársaukafullt. Eg held samt að ekki megi draga þá ákvörðun á langinn, ekki síst starfsmannsins vegna, slíkt getur eyði- lagt möguleika hans í framtíðinni. Hættan er sú að hann brotni smám saman niður í starfi og missi sjálfstraustið. Besta leiðin er eflaust að stjórnand- inn ræði við starfsmanninn og að þeir finni sem sársaukalausastan endi á samstarfinu þannig að viðkomandi getí sem fyrst leitað sér að öðru starfi sem hentar honum betur. Raunar held ég að (0 28

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.