Morgunblaðið - 03.01.2001, Síða 63

Morgunblaðið - 03.01.2001, Síða 63
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ MIÐVIKUDAGUR 3. JANÚAR 2001 63 HERRA ráðherra! Nú standa kennarar í enn einni kjarabarátt- unni. Sumir segja að þetta sé verkfall verk- fallanna og nú ráðist það í eitt skipti fyrir öll hvernig kennarastarfið muni þróast í framtíð- inni. Eitt hef ég aldrei skilið með kjarabaráttu kennara. Þegar kennar- ar biðja um launahækk- un þurfa þeir alltaf að bæta við sig vinnu eða missa einhver ákvæði úr kjarasamningi sem teljast einhvers konar hlunnindi. Skrýtið. Þingmenn fá launahækkanir bara si svona og enn eru þeir hálft árið inni á þingi og hitt úti. Jú, auðvitað eru þeir að vinna allt árið og undirbúa sig. Þingstörf eru þess eðlis að erfitt er að bera þau saman við önnur störf. Kennarastarfið er einnig þannig. Þeir skilja það sem prófað hafa kennslu og umgengist nemendur. Við viljum hærri laun! Ég vil spyrja ráðherra: Hefurðu nokkurn tímann kennt? Það hef ég gert undanfarin tíu ár og upplifað þrjú misstór verkföll á meðan. Ég hef einnig prófað að kenna í dönskum grunnskóla á þessum tíu árum. Ég sé það núna að það var ekkert svo snið- ugt því nú hef ég samanburðinn. Og veistu, það er ekki þægileg tilfinning. Danskir kennarar njóta miklu hærri launa fyrir minni kennsluskyldu og þvílík notalegheit að fá útborgað þar í landi. Manni fannst danska launaum- slagið segja svo margt. Veistu, það er þessi virðing fyrir kennarastéttinni sem ég fann í Danaveldi sem ég sakna svo hérna heima. Það er nú einu sinni þannig að launin sýna manni þá virð- ingu sem vinnuveitandinn ber fyrir manni. Danskurinn veit hvers virði menntun er og greiðir góð laun, þeim sem leggja það á sig að fara í lang- skólanám. En Danir eru líka mun þroskaðri en við og reka manneskju- legra samfélag. Ég á mér þann draum að við Íslendingar getum lært eitthvað af þeim einhvern tímann, mig langar nefnilega til þess að búa á Íslandi. Við viljum hærri laun! Nú hef ég verið í verkfalli í ótal- margar vikur og hef hugsað margt og mikið á þessum tíma varðandi hæfi- leika mína til vinnu. Innra með mér slær þetta kennarahjarta, að vísu dá- lítið kramið núna. Ég fer aldrei aftur í verkfall, hvorki fyrir kennarastéttina né aðra. Ég hef fengið nóg! Ef launin mín hækka ekki hressilega núna eftir þessa síðustu kjarabaráttu þá er ég hætt að kenna. Fyrir fullt og allt! Þetta er ekki hægt lengur. Ég veit að ég er hörkugóður starfskraftur á besta aldri en ég er orð- in svo gífurlega þreytt á vinnuveitanda mínum því hann kann ekki að meta mig. Léleg laun mín segja mér allt sem segja þarf. Þvílíkt hugrekki eða heimska íslenskra yfir- valda að þora að láta verkfallið skella á, þeg- ar löngu er ljóst að fag- lærð kennarastétt er hverfandi stétt. Kenn- araskorturinn á haustin ber glöggt vitni um það. Lestu ekki blöðin ráð- herra? Ef ég ynni hjá einkafyrirtæki sem sýndi mér þessa óvirðingu æ ofan í æ væri ég löngu farin. Að láta mann svo dúsa í verkfalli svona lengi. Hvers konar vitleysa er þetta? Hvaða skila- boð eru þetta? Hvað eru ráðherrar í fílabeinsturni að hugsa? Sjáið þið ekki hvað er að gerast í íslensku mennta- kerfi? Það stendur á brauðfótum sem aldrei fyrr! Það er kennaraskortur og vandræðaástand á öllum skólastig- um! Þið vitið hvers vegna! Vegna lé- legra launa. Íslenskir skólar eru að verða einn stór brandari. Hærri laun takk fyrir! Menntamálaráðherrann er allur í því að búa til fallega ímynd út á við með vel orðaðri Aðalnámskrá. Og hann slær alltaf hausnum við steininn í stað þess að taka virkilega á og skapa sér fortíð sem hann getur verið stoltur af. Sér hann ekki neyðar- ástand skólanna? Hvers vegna leyfir hann alla þessa leiðbeinendur á haustin inn í skólana? Eru skólar eitt- hvað öðruvísi en sjúkrahús? Aldrei fengi ófaglærður læknir að vinna þar. Kennarar vinna m.a. með sálarlíf nemenda, kenna þeim og móta þá fyr- ir lífstíð ásamt foreldrum og vinum. Það er nú ekki svo lítið. Uppeldishlut- verk kennarans er alveg jafn mikil- vægt og fræðsluhlutverk hans. Kenn- arar eru sérfræðingar og eiga auðvitað að vera á sérfræðingalaun- um. Hvernig væri að forgangsraða upp á nýtt á Íslandi og leyfa börnum okk- ar að njóta góðs af? Það þarf að gera kennarastarfið aðlaðandi og fá þar fleira fagfólk. Hvernig gerum við það? Gettu! Ný forgangsröð Marta Eiríksdóttir Kennarar Launin sýna manni þá virðingu, segir Marta Eiríksdóttir, sem vinnu- veitandinn ber fyrir manni. Höfundur er kennari, blaðamaður í lausamennsku, skúringakona og fæst einnig við leikstjórn. K O R T E R Mikið úrval af fallegum rúmfatnaði Skólavörðustíg 21, Reykjavík, sími 551 4050
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.