Morgunblaðið - 24.02.2002, Side 35
SKOÐUN
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 24. FEBRÚAR 2002 35
1 Skýrsla bankaráðs um starfsemi bankans
sl. starfsár.
2 Ársreikningur fyrir liðið starfsár, ásamt
skýrslu endurskoðanda, lagður fram.
3 Ákvörðun um greiðslu arðs og meðferð
hagnaðar á síðastliðnu reikningsári.
4 Kosning bankaráðs.
5 Kosning endurskoðanda.
6 Ákvörðun um þóknun til bankaráðsmanna.
7 Tillaga um heimild bankaráðs til kaupa á
eigin hlutum í bankanum, sbr. 55. gr.
hlutafélagalaga.
8 Tillaga um framlag í Menningar- og styrktar-
sjóð Búnaðarbanka Íslands hf.
9 Önnur mál.
Fundargögn liggja frammi á skrifstofu
bankastjórnar, Austurstræti 5, Reykjavík.
BÚNAÐARBANKI ÍSLANDS HF.
Aðalfundur
Súlnasal Hótel Sögu
laugardaginn 2. mars kl. 14:00
2002
F
í
t
o
n
/
S
Í
A
F
I
0
0
4
1
6
7
Fyrsta skrefið er að skilgreina ít-
arlega þær hættur, sem okkur kann
að stafa af hermdarverkum af mis-
munandi toga. Slík áhættugreining
verður að fela í sér mat á hættunni
sem lykilmannvirkjum gæti verið
búin, hvernig tryggja mætti að
stjórnkerfi ríkisins starfaði þrátt
fyrir árás af þessum toga, og einnig
hvers konar viðbúnað þyrfti til að
hægt væri að grípa til markvissra,
raunhæfra aðgerða andspænis
hryðjuverkaárás.
Annað skref felst í að laga við
fyrsta tækifæri þá samninga sem við
höfum gert um varnir landsins að
breyttum þörfum Íslendinga. Það
gildir jafnt um tvíhliða varnarsamn-
inginn við Bandaríkin og samning-
inn um aðild okkar að Atlants-
hafsbandalaginu. Stórtæk hryðju-
verkaárás á eitt ríki Atlantshafs-
bandalagsins hefur þegar verið
skilgreind sem árás á bandalagsrík-
in öll. Að því marki má segja að
varnirnar sem felast í aðild okkar að
bandalaginu hafi verið lagaðar að
breyttri heimsmynd. Í kjölfar at-
burðanna 11. september komast
menn ekki hjá þeirri ályktun að
sjálfstætt ríki getur ekki verið án
trúverðugra loftvarna. Samkvæmt
því er áframhaldandi vera orrustu-
flugsveitar á Keflavíkurflugvelli for-
senda þess að yfirráð okkar yfir loft-
helginni séu tryggð og varnarþörf-
um Íslands þannig sinnt.
Þriðja skrefið er að auka þekk-
ingu og reynslu lögregluliðs þjóðar-
innar af fjölþjóðlegu starfi, sem
nýttist ef átök yrðu í tengslum við
aðgerðir hermdarverkasveita hér á
landi. Þegar hefur verið unnið að því
að efla slíka þekkingu á síðustu ár-
um, en frekari aðgerða er þörf. Slík
sérþjálfun og reynsla gæti til dæmis
skapast við aukna þátttöku íslenskr-
ar lögreglu í alþjóðlegum löggæslu-
verkefnum á vegum Sameinuðu
þjóðanna eða Atlantshafsbandalags-
ins og norrænum friðargæslu- og
björgunarsveitum. Þá má nefna að
Evrópusambandið hefur uppi áætl-
un um að efla getu sína við borg-
aralega friðargæslu, m.a. með stofn-
un fimm þúsund manna lögregluliðs
til aðgerða erlendis. Því ættu Ís-
lendingar að tengjast í fyllingu tím-
ans.
Fjórða skrefið gæti tengst endur-
skoðun á hlutverki Almannavarna
ríkisins, auknum tengslum þeirra
við almannavarnarkerfi samstarfs-
þjóða, til dæmis innan Atlantshafs-
bandalagsins, og einnig auknum
tengslum þeirra við yfirstjórn lög-
regluliðsins innanlands. Markmið
slíkra tengsla ætti meðal annars að
vera að skapaðist tímabundið hættu-
ástand vegna hryðjuverka, þá gæti
nauðsynlegt samstarf þessara stofn-
ana ríkisins, m.a. við að verja lyk-
ilmannvirki, gengið snurðulaust fyr-
ir sig. Áætlanir þurfa að liggja fyrir
um það hvernig öryggi lykilmann-
virkja sé tryggt og hvernig hagað
verði samgöngum og fjarskiptum
við útlönd á óvissutímum.
Atburðirnir 11. september stað-
festu að öryggi borgara Vesturlanda
er allt öðru vísi hætta búin í dag en á
dögum kalda stríðsins. Varnir Vest-
urlanda, þar á meðal Íslands, þurfa
að taka mið af þessari breyttu
heimsmynd. Þessi grein er hugsuð
sem framlag til umræðunnar sem ég
tel þurfa um varnir Íslands and-
spænis breyttri heimsmynd.
Varnir Vesturlanda, þar
á meðal Íslands, segir
Össur Skarphéðinsson,
þurfa að taka mið
af þessari breyttu
heimsmynd.
Höfundur er formaður Samfylking-
arinnar.