Morgunblaðið - 19.04.2002, Blaðsíða 30

Morgunblaðið - 19.04.2002, Blaðsíða 30
LISTIR/KVIKMYNDIR 30 FÖSTUDAGUR 19. APRÍL 2002 MORGUNBLAÐIÐ FJÖLDI stórleikara tekur þátt í kvikmyndinni John Q., sem er nýj- usta mynd bandaríska leikstjórans Nicks Cassavetes. Aðalhlutverkið er í höndum Óskarsverðlaunaleikarans nýbakaða Denzel Washington, sem m.a. er frægur fyrir leik sinn í Train- ing Day, Philadelphia, Cry Freedom og The Hurricane svo fáeinar séu nefndar til sögunnar. Í öðrum hlut- verkum eru stjörnur á borð við Ro- bert Duvall, James Woods, Anne Heche, Eddie Griffin, Kimberly Elize og Ray Liotta. Denzel Washington leikur John Q. Archibald, verkamann í fjárhags- vandræðum vegna skertrar yfir- vinnu í verksmiðjunni sem hann vinnur í. Þegar ungur sonur hans, Michael að nafni, fær áfall á hafna- boltaleik, er þeim hjónum tjáð að barnið þarfnist hjartaígræðslu hið snarasta. Þó svo að fjölskyldan hafi sjúkratryggingu, er honum tilkynnt af yfirmanni spítalans, Rebeccu Payne (Anne Heche) að tryggingin nái ekki yfir svo umfangsmikla að- gerð. Þar sem John Q. sér ekki fram á að geta aflað sér svo hárrar fjár- upphæðar, sem upp er sett til bjarg- ar syninun, reynir hann að höfða til betri samvisku hjartaskurðlæknisins Raymond Turner (James Woods) og fær hann til að lækka upphæðina. Það dugir heldur ekki til og John er tilkynnt að hann verði að fara með son sinn heim til að deyja. En John er ekkert á því að gefast upp fyrr en í fulla hnefana. Hann dregur upp byssu og grípur til þess ráðs að taka stafsfólk sjúkrahússins og sjúklinga í gíslingu á bráðadeildinni. John verður fljótlega hetja fjölmiðla og vekur athæfið mikla athygli og sam- úð samborgaranna. Það léttir lög- regluforingjanum Gus Monroe (Ray Liotta) og gíslasamningaviðræðu- fulltrúanum Frank Grimes (Robert Duvall) ekki störf sín. Þeir vilja leysa málið áður en athæfið leiðir til blóð- baðs. Fjöldi þekktra einstaklinga kemur fram í myndinni. Nefna má hinn ný- látna leikstjóra Ted Demmee og spjallþáttakóngana Jay Leno og Larry King. Auk þess að hafa leikstýrt mynd- um á borð við She’s So Lovely (1997), hefur leikstjórinn Nick Cassavetes, sem er sonur Hollywodd-goðsagn- anna John Cassavetes og Genu Row- lands, leikið í fjölmörgum kvikmynd- um. Nefna má Panic (2000), The Astronaut’s Wife (1999), Face/Off (1997) og Mask (1995). Eins fram- leiðir hann myndir og leikur gesta- hlutverk í sjónvarpsþáttum. Cass- avetes studdist við gerð mynd- arinnar John Q. við eigin lífsreynslu þar sem dóttir hans þurfti að fara í aðgerð vegna hjartasjúkdóms fyrir ófáum árum. Leikarar: Denzel Washington (Training Day, Malcolm X, Crimson Tide); Robert Duvall (Godfather, Falling Down); Anne Heche (Six Days Seven Nights, Wag the Dog); James Woods (The Virgin Suici- des, Any Given Sunday); Kimberley Elise (Belowed, Bait); Ray Liotta (Blow, Hannibal); Eddie Griffin (Double Take, Deuce Bigalow: Male Gigalo). Leikstjóri: Nick Cassavetes. Faðir grípur til örþrifaráða Háskólabíó og Sambíóin Álfabakka frumsýna John Q. með Denzel Wash- ington, Robert Duvall, Anne Heche, James Woods, Kimberley Elise, Rey Liotta og Eddie Griffin. John Q. (Washington) þarf að bregðast skjótt við veikindum sonar síns. „ÆVINTÝRIN enn gerast“, söng stórsöngvarinn okkar á sínum tíma og til allrar guðslukku eru þetta orð að sönnu – þó slíkt henti einkum í Hollywood. Myndin um Kate og Leopold er ekki aðeins í klassískum fantasíustíl heldur kemur hún svo þægilega á óvart að það er dálítið ævintýri út af fyrir sig. Hollywood tekst allt of sjaldan að láta róm- antískar gamanmyndir ganga upp – án þess að sökkva þeim í væmni, hvað þá ef þær eru vísindaskáld- sögulegar í bland. En hér helst í hendur óvenju skemmtilegt og skynsamlegt handrit, lipur leik- stjórn og hárfínn gamanleikur Meg Ryan, sem kemur ekki á óvart. Hún þekkir hlutverk einstæðu framakon- unnar og orðháksins úr myndum einsog Sleepless in Seattle og You’ve Got Mail. Engu að síður er það Ástralinn Hugh Jackman sem stelur myndinni í bragðmiklu hlut- verki sem hann leysir óaðfinnan- lega. Efnisþráðurinn er vitaskuld glórulítill, en Manigold lætur okkur hafa um nóg annað að hugsa svo þversagnirnar skipta litlu máli. Myndin hefst í veislu hjá aðlinum á Manhattaneyju árið 1876. Meðal gesta er hans hágöfgi, Leopold (Jackman), hertoginn af Albany. Á ekki bót fyrir boruna á sér, for- eldrar hans dánir, en bráðsnjall, glæstur og hoffmannlegur, með bláa blóðið svellandi í æðakerfinu, svo frændi hans og fjárhaldsmaður hef- ur góða von um að hann finni sér ríkt kvonfang, en til þess er sam- kvæmið haldið. Það gengur eftir en á annan hátt en frændann grunar. Í veislunni er náungi, undarlegur í háttum, sem Leopold eltir að lokum útá nýreista Brooklynbrúna. Þar segist sá framandi vera Stuart (Liev Schreiber), uppfinningamaður og gestur úr framtíðinni, hafi fundið tímagat við brúna, sem opnist í viku á 20 ára fresti. Ekki tekst betur til en svo að hertoginn lendir með Stu- art í gatinu, í New York borg ársins 2001, en finnur þar það sem hann leitar, í hinni heillandi Kate (Ryan). Hún er gallhörð nútímakona og reyndar fyrrum kærasta Stuarts, en þeim er ætlað að ná saman, Kate og Leopold, því Stuart kemst að því að hann er afkomandi þeirra! Hann verður því að taka til sinna ráða og senda forfeður sína aftur til fortíðar. Tímagatið er velþekkt fyrirbrigði í skáldskap, gott ef sýningar standa ekki enn yfir í borginni á nýjustu út- gáfu Tímavélarinnar eftir H.G. Wells. Þeir sem að henni standa hafa klassíska vísindaskáldsögu að moða úr en verður lítið úr verki. Veldur hver á heldur. Manigold leggur áherslu á samanburðinn á hegðun herramanna 19. aldar og hins almenna nútímamanns röskri öld síðar. Kurteisi og siðfágun gagn- vart hræsni, blekkingum og yfir- borðsskap. Manigold hefur gott vald á málinu og tekst á fyndinn og orð- fimann hátt að láta breska aristó- kratann slá New Yorkbúa 21. ald- arinnar gjörsamlega útaf laginu þegar kemur að mannlegri reisn og mannasiðum. Sem fyrr segir standa þau Ryan og Jackman sig óaðfinnanlega í stykkinu, sem kemur nokkuð á óvart hvað Jackman snertir. Hann bar sig vissulega vel í X- Men, og sýnir hér að það er mikils af hon- mum að vænta í ólíkum hlutverkum. Schreibner, sem uppfinningamaður- inn og Bresckin Meyer (Rat Race), sem bróðir Kate, koma einnig á óvart með trúverðugri persónusköp- un og góðu skopskyni. Gamli góði Philip Bosco og Spalding Grey krydda svo félagsskapinn. Tónlistin (Sting tekur sitt Ósk- arstilnefnda „Until“ í lokin), takan, útlitið og leikstjórnin er langt yfir meðallagi, þó það sé leikurinn og létt og lipurt handritið sem er aðal myndarinnar. Láttu þér líða vel og kíktu á þessa vel gerðu afþreyingu.. Einu sinni var...KVIKMYNDIR Smárabíó Leikstjóri: James Manigold. Handrit: Manigold og Steven Rogers. Kvikmynda- tökustjóri: Stuart Dryburgh. Tónlist: Rolfe Kuit. Aðalleikendur: Meg Ryan, Hugh Jackman, Liev Schreiber, Breckin Meyer, Natsha Lyonne, Bradley Whitford, Philip Bosco, Spalding Grey. Sýning- artími 120 mín. Bandaríkin. Miramax 2001. KATE AND LEOPOLD (KATA OG LEÓPOLD)  Sæbjörn Valdimarsson MITCH Preston (Robert De Niro) er roskinn lögreglumaður af guðs náð sem tekur starf sitt alvarlega. Gam- ansemi er ekki áberandi þáttur í hans persónuleika. Trey Sellars (Eddie Murphy) er algjör andstæða hans. Einn þúsunda Bandaríkjamanna sem er að finna í nánast öllum stéttum á vinnumarkaði Los Angelesborgar, vongóðir um að verða uppgötvaðir sem kvikmyndaleikarar. Hann er betri leikari en lögreglumaður og verður því stjarnan er örlögin leiða þá Preston saman í „raunveruleika“- sjónvarpsþætti um störf löggunnar á götum Los Angeles. Ástæðan er geð- illskan í Mitch, sem skýtur myndavél úr höndum sjónvarpstökumanns þeg- ar honum finnst hann of aðgangs- harður. Til að firra lögregluna mál- sókn og skaðabótakröfum fallast borgarfirvöld á samstarf við stöðina um gerð þáttanna. Umsjónarmaður hans er Chase Renzi (Rene Russo), sem sér þarna möguleika á að ná vin- sældum. Hún velur myndræna kjaft- askinn Sellars sem félaga Prestons í átökunum við glæpalýðinn. Enn ein löggufélagamyndin og inn- takið lofar góðu. En ef einhver hefur vænst ádeilu á hið ofurleiðigjarna „raunveruleikasjónvarp“, sem tröll- ríður heiminum nú um stundir, þá verður sá hinn sami fyrir vonbrigð- um. Því er nú ver og miður. Renzi böðlast við að koma skikki á fé- lagsskapinn og útsendinguna, þeir Preston og Sellars ná að sjálfsögðu saman hægt og bítandi en afrakstur- inn virkar sem ósköp venjuleg gam- anmynd en enganveginn sem satíra um útsendingarformið. Seinni hluti myndarinnar af forhertum glæpa- manni (af suður-amerískum ættum að sjálfsögðu) er klisjukennd tugga sem við höfum séð milljón sinnum. Það er alltaf gaman að sjá til þeirra frábæru leikara, De Niro og Murphy, og vissu- lega ein af góðum hugmyndum höf- undanna að leiða þá saman. Þrátt fyr- ir nokkrar ágætar senur þeirra á milli í fyrri hluta Showtime, eru hlutverkin einfaldlega ekki hæfileikum þeirra samboðin. Tilgerðarleg sjónvarps- konan hentar hinsvegar ágætlega hinni lítilhæfu Russo sem er alltaf sami tréhesturinn. Átakaatriðin eru mjög vel unnin en þrátt fyrir allt og alla ber fátt nýtt fyrir sjónir og út- koman meðalafþreying. Fátt nýtt KVIKMYNDIR Sambíóin Reykjavík, Keflavík, Akureyri Leikstjóri: Tom Dey. Handrit: Keith Shar- on, Alfred Gough og Miles Millar. Kvik- myndatökustjóri: Thomas Kloss. Tónlist: Alan Silvestri. Aðalleikendur: Robert De Niro, Eddie Murphy, Rene Russo, William Shatner, Pedro Damián, Dante Beze. Sýningartími 95 mín. Warner Bros. Bandaríkin 2002. SHOWTIME(FJÖRIÐ BYRJAR!) Sæbjörn Valdimarsson PÉTUR Pan sýr aftur í þessari litlu og fallegu mynd, sem gerist ein- um tuttugu til þrjátíu árum eftir fyrri myndina, eða í heimsstyrjöldinni síð- ari. Og það er ekki hún Vanda sem ratar með honum og týndu drengj- unum í ævintýri þetta skiptið, heldur er það dóttir hennar hún Jóna. En sú er ólík móður sinni. Jóna er jarðbund- in og á stríðstímum sem þessum hef- ur hún hvorki tíma né löngun til að hlusta á og lifa sig inn í jafn óraunsæ ævintýri og sögurnar sem mamma segir litla bróður hennar af þessum fljúgandi strák Pétri Pan sem aldrei vill verða stór. Þvílík vitleysa! Myndin hefur fallegan boðskap að bera. Börn eiga að vera börn og njóta þess að lifa sig inn í fallegar sögur og ævintýri. Þau eiga að trúa á álfa og aðra fagra hluti. Þau eiga að trúa á, sjá og upplifa hluti sem fullorðna fólk- ið er of leiðinlegt til að taka þátt í. Og breiða út fagnaðarerindið meðal barna og fullorðinna. Það verður þó ekki sagt að þessi punktur sé tekinn föstum tökum í myndinni, og ég held að hann komist ekki til krakkanna. Það sem þeir sjá er eltingarleikurinn við Kobba krók, busl í sjó og bardagi við kolkrabba, hlaup og leikur við fljúgandi stráka í sætum búningum. Og til að kóróna allt; hinn óviðjafnanlegi húmor þar sem vondi karlinn dettur á rassinn! Þetta er ekki mikil mynd, en hún er meinlaus og skemmtir krökkunum. Íslenska talsetningin er hin fínasta í öllum tilfellum og aðstandendur eiga hrós fyrir skilið. Lítil börn og stærri hafa gaman af þessari mynd, en for- eldrunum mun líklega leiðast. En hvaða máli skiptir það? Lítil og saklaus Hildur Loftsdóttir KVIKMYNDIR Sambíóin og Háskólabíó Leikstjórn: Robin Budd og Donovan Cook. Handrit: J.M. Barrie, Carter Crock- er og Temple Mathews. 72 mín. USA. Buena Vista Pictures 2002. AFTUR TIL HVERGILANDS Pétur Pan. Í REYND er spennumyndin Roller- ball, sem frumsýnd verður í dag í leik- stjórn John McTiernan, byggð á sam- nefndri mynd frá árinu 1975 sem þá var í leikstjórn Norman Jewison. Þetta er þó ekki í fyrsta og eina skipt- ið sem McTiernan endurgerir mynd Jewisons, því sömu lögmál giltu um The Thomas Crown Affair sem end- urgerð og frumsýnd var fyrir ekki margt löngu. Auk sjálfs leikstjórans, sem m.a. leikstýrði Die Hard, eru framleiðendur Rollerball Charles Ro- ven og Beau St. Clair, en handritið samdi William Harrison. Jonathan Cross (Chris Klein) er bæði frægur og vinsæll línuskautari auk þess að vera hinn mesti keppn- ismaður. Hann lifir hátt á frægðinni ásamt liðsmönnum sínum í sportinu, þeim Marcus Ridley (LL Cool J) og Auroru (Rebecca Romijn-Stamos) sem sömuleiðis fá að baða sig í frægð- arljómanum. En ýmislegt fer að fara úrskeiðis þegar hinn rússneskættaði og spillti eigandi liðsins Petrovich (Jean Reno) uppgötvar að auka megi á vinsældir íþróttagreinarinnar og áhorf með alvarlegum slysum á keppnisbrautinni með þeim afleiðing- um að Jonathan og félagar eiga fótum sínum fjör að launa. Nú standa þau frammi fyrir því að þurfa að berjast fyrir lífi sínu. Félagarnir ungu eru flæktir í neti, sem lítil peð í nýjum leik, sem hefur engar reglur. Aðalleikarinn Chris Klein segir að íþróttakappleikir og slys eigi ýmislegt sameiginlegt. „Þegar einhver sýnir stórkostlegan leik í íþróttum, er sá kafli endursýndur í sjónvarpi hvað eftir annað. Það sama á við þegar ein- hver meiriháttar slys verða. Nær- myndir eru teknar og atburðum lýst eins nákvæmlega og hægt er. Og þeg- ar svo búið er að ná sem flestum áhorfendum fyrir framan sjónvarps- kassann, er allt í einu klippt á fyrir auglýsingar. Við getum t.d. litið á vin- sældir Survivor-þáttanna þar sem áhorfendur eru gagnteknir af fólki, sem hagar sér eins og villimenn. Í Rollerball eru uppi svipaðar spurn- ingar. Áhorfendur fá að sjá hvað get- ur gerst þegar íþróttir verða spilltar.“ Þó svo virðist sem hinn gjörspillti þorpari Petrovich sé eins konar föð- urímynd aðalsöguhetjunnar í fyrstu, er svo alls ekki þegar upp er staðið. Töffarinn Jean Reno leikur hinn svik- ula Petrovich, sem einnig er eigandi liðsins og fyrrum KGB-maður. Svik- samlegt athæfi af ýmsum toga hefur fært honum auð og völd. Hann hefur unun að því að leika sér með fólk enda hefur hann allt og alla í hendi sér. Leikarar: Chris Klein (American Pie, We were Soldiers, Here on Earth); Jean Reno (Mission Impossible, The Professional, Just Visiting); LL Cool J (Any Given Sunday, Deep Blue Sea, Kingdom Come); Rebecca Romijn-Stamos (X-Men, Austin Powers 2); Naveen Andrews (The English Patient, Mighty Joe Young, Karma Sutra). Leikstjóri: John McTiernan. Leikur á línuskautum Smárabíó og Borgarbíó Akureyri frum- sýna Rollerball með Chris Klein, Jean Reno, LL Cool J, Rebecca Romijn- Stamos og Naveen Andrews. Úr kvikmyndinni Rollerball.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.