Morgunblaðið - 05.05.2002, Blaðsíða 19

Morgunblaðið - 05.05.2002, Blaðsíða 19
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 5. MAÍ 2002 19 landi vorið 1968. Um svipað leyti hóf félagið að kynna olíumöl sem vænleg- an valkost í stað malarveganna sem þá voru allsráðandi. Í dag er olíumöl algengasta bundna slitlagið á þjóð- vegum landsins. Hagtrygging og FÍB-trygging „Árið 1962 hóf félagið að reka vega- þjónustu og margir landsmenn muna enn eftir bláu og hvítu Land Rover jeppunum sem veittu vegfarendum margháttaða aðstoð á misjöfnum mal- arvegum landsins á sínum tíma og veittu vegfarendum öryggi. Árið 1965 barðist félagið fyrir lækkun trygging- ariðgjalda á bíla, þannig að sú saga er bæði gömul og ný. Tryggingafélögin daufheyrðust þá við óskum og kröfum félagsins eins og svo oft síðar og varð niðurstaðan sú að fyrir frumkvæði FÍB var stofnað tryggingafélag, Hag- trygging. Meðal nýmæla í rekstri þess var bónuskerfið. Það var hugsað þannig að góðir ökumenn sem sjaldan urðu valdir að óhöppum og slysum í umferðinni nytu góðs af því í lægri ið- gjöldum. Hagtrygging olli miklu um- róti og uppstokkun á tryggingamark- aðnum sem allir landsmenn nutu góðs af. Hið sama gerðist svo aftur árið 1997 þegar FÍB bauð út bílatrygging- ar félagsmanna. Þar var farin önnur leið en áður, því ekki var um stofnun tryggingafélags að ræða. Við töldum það ekki á verkefnasviði FÍB að reka slíkt félag, en buðum þess í stað út tryggingar félagsmanna undir merkj- um FÍB tryggingar. Íslensku trygg- ingafélögin sendu inn gjaldskrár sín- ar og buðu þar með öll með tölu nánast sömu kjör. En tilboð frá vá- tryggjanda á Lloyd́s tryggingamark- aðinum reyndist hagstæðast. Aftur varð mikið umrót á tryggingamark- aðinum og íslensku tryggingafélögin sem öll höfðu boðað miklar iðgjalda- hækkanir, lækkuðu iðgjöld sín veru- lega,“ segir Árni. „FÍB er viðurkennt af stjórnvöld- um sem ráðgefandi aðili um hvers- konar lagasetningu sem tengist bif- reiðum og umferðaröryggi og hefur átt drjúgan þátt í mótun þess lagaum- hverfis. Þetta er eitt þeirra verkefna sem aldrei taka enda og áður hefur verið minnst á. Það mál af þessu tagi sem nú ber hæst í þessum málaflokki er barátta félagsins fyrir afnámi þungaskatts á dísilbifreiðar og í stað þungaskatts verði tekið upp olíugjald. Það er löngu tímabært að dísilknúnir fólksbílar verði valkostur fyrir venju- legt fjölskyldufólk, enda hafa fram- farir í smíði dísilvéla verið miklar síð- ustu ár og nýjar dísilvélar eru ótrúlega sparneytnar, hljóðlátar og mengunarlitlar en jafnframt öflugar og endingargóðar,“ segir Árni. Hann segir að skatta eigi að nota með jákvæðum hætti til að umbuna þeim sem markvisst draga úr elds- neytiseyðslu, t.d. með kaupum á minna mengandi og nýtnari ökutækj- um. Til að ná raunhæfum markmið- um þurfi stjórnvöld að sjá fyrir heild- aráhrifin af sanngjörnum breytingum á skattaumhverfinu. Breytingar úr þungaskatti í olíugjald geta haft áhrif á tekjur ríkissjóðs en á móti kemur verulegur ávinningur: Minni olíu- notkun, hagstæðari vöruskiptajöfn- uður við útlönd, minni útlosun á gróð- urhúsalofttegundum, minni mengun og orkusparnaður í stað orkusóunar. Álfheimastrætó í kafaldsbyl. FÍB hóf að reka vegaþjónustu árið 1962. gugu@mbl.is AÐALFUNDUR Aðalfundur Lífeyrissjóðs verkfræðinga verður haldinn á Grand Hóteli Reykjavík, Sigtúni 38, Reykjavík, þriðjudag- inn 21. maí 2002 kl. 17.15. Fundarefni: 1. Skýrsla sjóðstjórnar. 2. Reikningsskil. 3. Fjárfestingarstefna kynnt. 4. Lífeyrisuppgjör pr. 31.12. 2001 – skýrsla tryggingafræðings sjóðsins. 5. Breytingar á samþykktum. 6. Kosning tveggja manna í stjórn og eins til vara. 7. Kosning endurskoðanda og tveggja skoðunarmanna. 8. Önnur mál. Endurskoðaðir og undirritaðir reikningar sjóðsins, ásamt skýrslu tryggingafræðings, munu liggja frammi á skrifstofu sjóðsins viku fyrir aðalfund, sjóðfélögum til sýnis. Reykjavík, 5. maí 2002. Stjórnin. AUGLÝSINGADEILD netfang: augl@mbl.is eða sími 569 1111
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.