Morgunblaðið - 18.01.2004, Blaðsíða 19
hafi dregið mjög lappirnar og ekki
sýnt þessu máli mikinn áhuga. Það
er ekkert síður hlutverk borgarinn-
ar en Vegagerðarinnar að nálgast
ákvörðun í málinu. Þetta hefur
gengið hægt fyrir sig. Við höfum í
þrígang á síðasta ári spurt um stöðu
mála varðandi Sundabraut. Það er
ljóst að frá því ákvörðun um veg-
stæði liggur fyrir munu líða sex ár
þar til við sjáum Sundabraut komna
yfir í Gufunes. Það er minnsta mál
að tengja hana síðan við Geldinga-
nesið. Þar af leiðandi væri mjög eðli-
legt að fara að undirbúa íbúðabyggð
á Geldinganesi sem fyrst. Skipulags-
þátturinn og annar undirbúningur
tekur nokkur ár og þetta gæti alveg
farið saman: Glæsileg byggð á Geld-
inganesi og Sundabraut.“
Þétting byggðar
Það hefur mikið verið rætt um
þéttingu byggðar og m.a. verið bent
á flugvallarsvæðið í því sambandi.
Hvað finnst Vilhjálmi um það?
„Það er búið að samþykkja að-
alskipulag sem gerir ráð fyrir því að
N-S brautin verði lögð niður 2016 og
allur völlurinn 2024. Það er langur
tími þangað til, 20 ár. En ég held að
á næstu árum verði að hefja alvöru
viðræður milli samgönguyfirvalda
og borgaryfirvalda um framtíð
þessa flugvallar. Slíkar alvöru við-
ræður hafa ekki enn farið fram. Ef
menn ætla sér að leysa þetta mál þá
verður það að gerast í mjög nánu
samráði þessara tveggja aðila. Ríkið
ber ábyrgð á flugvöllum og það hlýt-
ur að varða okkur miklu hvernig
staðið er að innanlandsflugi og stað-
setningu flugvalla. Það er hægt að
nýta Vatnsmýrina betur, þegar NA-
SV brautin fer verður strax hægt að
hefja ákveðna uppbyggingu. En
samkvæmt gildandi aðalskipulagi
gerist ekkert fyrir en 2016.“
Vilhjálmur segist vera mjög
hlynntur frekari þéttingu byggðar.
Hann bendir á að sjálfstæðismenn
hafi beitt sér fyrir nýju skipulagi við
Skúlagötu, eða í Skuggahverfi, sem
er eitt mesta átak til þéttingar
byggðar vestan Elliðaáa á síðari ár-
um. Skipulagið náði til svæðisins
milli Ingólfsstrætis og Snorrabraut-
ar og var samþykkt á árunum
1985–6. Á grunni þess hafa þegar
risið og eru að rísa stórhýsi við
Skúlagötu.
Vilhjálmur telur að skoða verði
fleiri möguleika til þéttingar byggð-
ar vestan Elliðaánna. Hann nefnir
svæðið frá Hverfisgötu að Njálsgötu
og strætólóðina við Kirkjusand sem
dæmi og segir að sjálfstæðismenn
hafi átt frumkvæði að breyttu skipu-
lagi við Mýrargötu og Ánanaust þar
sem verður heilmikil þétting byggð-
ar.
Það hefur mikið verið rætt um
Austurbæjarbíó, hvort það eigi að
standa eða falla fyrir þéttari byggð?
„Málið hefur bæði komið fyrir
skipulagsnefnd og borgarráð. Við
sjálfstæðismenn höfum greitt at-
kvæði með því að uppbygging verði
skoðuð frekar á svæðinu. Málið er
núna til frekari skoðunar og hefur
ekki komið inn á borð til okkar aft-
ur. Síðan er náttúrlega rétt að
minna á að Reykjavíkurborg keypti
Stjörnubíó og reif húsið til að
byggja þar bílastæðahús. Borgin
var tilbúin til að setja 880 milljónir í
það, en hefur hins vegar engan
áhuga á að kaupa Austurbæjarbíó.
Við vorum á móti þessu braski með
Stjörnubíóslóðina. Að lokum ber R-
listinn alla ábyrgð á því hvort Aust-
urbæjarbíó verður varðveitt eða rif-
ið. Hugsanlega væri hægt að varð-
veita Austurbæjarbíó til notkunar
fyrir sjálfstæða leikhópa, tónlistar-
starfsemi eða aðra öfluga menning-
arstarfsemi en heimila töluverða
uppbyggingu íbúðarhúsnæðis ásamt
bílakjallara og leiksvæðis á lóðinni
austan við húsið.“
Felldar tillögur
Vilhjálmur segir að sjálfstæðis-
menn hafi endurtekið flutt tillögur
um að svonefnt holræsagjald verði
lækkað í áföngum, en það hafi verið
fellt. Eins hafi þeir lagt til aukinn
afslátt af fasteignaskatti og hol-
ræsagjaldi til tekjulítilla elli- og ör-
orkulífeyrisþega. Það var einnig
fellt.
Vilhjálmur segir sjálfstæðismenn
hafa haft það á stefnuskrá að á lagg-
irnar verði sett 4-5 skólahverfi í
Reykjavík. „Við höfum sagt að vald-
dreifing grunnskólastarfsins hafi
gefið góða raun. Lögum samkvæmt
er heimilt að skipta Reykjavík í
skólahverfi. Við teljum að það sé of
mikil miðstýring í skólakerfinu. Það
var samþykkt að tillaga okkar um
skiptingu borgarinnar í 4-5 skóla-
hverfi færi til umsagnar hjá
fræðsluráði en umsögnin hefur ekki
enn borist þaðan eftir heilt ár.“
Vandi miðborgarinnar
Vilhjálmur segir að sjálfstæðis-
menn hafi áhyggjur af þróun mála í
miðborginni og að þeir hafi lengi
varað við andvaraleysi í þeim efnum.
„Það hefur ekki verið hugað nægi-
lega að uppbyggingu á þessu svæði,
enda hefur vantað trú kaupmanna
og fjárfesta á að R-listinn hafi raun-
verulegan áhuga á að byggja þar
upp með öflugum hætti. Þeir hafa
ekkert bílastæðahús byggt í tíu ár.
Við sjálfstæðismenn teljum að það
þurfi að gera átak í uppbyggingu
miðborgarinnar og vekja trú og
traust kaupmanna og fjárfesta.
Menn hafa ekki trú á að R-listinn
geri nokkurn skapaðan hlut annað
en skýrslur á skýrslur ofan. Það
segir sína sögu að einkafyrirtæki,
Landsbankinn, skuli þurfa að efna
til samkeppni um skipulagsmál í
miðborginni. Þetta framtak bankans
er mjög jákvætt og lofsvert.“
Vilhjálmur segist telja að borg-
aryfirvöld hafi miklar skyldur við
miðborgina. Það sé ekki hægt að
meðhöndla hana einungis sem hvert
annað verslunar- og þjónustuhverfi.
Borginni beri skylda til að leggja
meira af mörkum, en hún hefur
gert, til að stuðla þarna að uppbygg-
ingu. Það sé ekki nóg að gera deili-
skipulag ef enginn hafi áhuga á að
byggja eftir því. Vilhjálmur segir
mikilvægt að forðast mistök í fram-
kvæmdum í miðbænum og telur
byggingu hótels við Aðalstræti, ofan
á einstökum fornminjum, skýrt
dæmi um mistök sem hefði átt að
forðast.
„Borgarfulltrúar eiga að samein-
ast í því að efla miðborgina og gera
það í góðri samvinnu við hagsmuna-
samtök og ekki síst ríkisvaldið sem
hefur mikil umsvif á miðborgar-
svæðinu. Það þarf að fjölga göngu-
leiðum í miðborginni, endurskoða
bílastæðagjöld sem eiga stóran þátt
í því að fjöldi fólks fer ekki niður í
bæ að versla. Einnig að stuðla að
uppbyggingu öflugs verslunar-
kjarna í miðbænum og styðja þá
sem vilja fjárfesta þar.“
Fjármálin í ólestri
Sem formaður Sambands ís-
lenskra sveitarfélaga hefur þú talað
um þrönga fjárhagsstöðu sveitarfé-
laganna. Samtímis gagnrýnir þú
fjármál Reykjavíkurborgar?
„Fjárhagsstaða sveitarfélaganna
er misjöfn og erfiðleikarnir kannski
mestir þar sem orðið hefur veruleg
íbúafækkun. Aðhaldsleysi í fjármál-
um borgarinnar og erfið fjárhags-
staða sveitarfélaga er sitthvað. Al-
mennt er fjárhagur sveitarfélaga á
landsbyggðinni erfiður og skatt-
tekjur margra þeirra duga vart fyrir
rekstri. Það gilda ekki alveg sömu
lögmál um langstærsta sveitarfélag
landsins. Þar er allt að þenjast út og
vantar aðhald. Við sjáum þetta á svo
mörgum sviðum. Ég tel brýnt að
einstakir starfshættir borgarinnar
verði endurskoðaðir frá grunni og
nauðsyn þeirra metin. Ég tel líka að
það þurfi að endurskoða rekstrar-
form fyrirtækja og stofnana borg-
arinnar og þess vegna að gera þjón-
ustusamninga um tiltekna þætti. Til
dæmis mætti í þessu sambandi
skoða ýmsa þjónustustarfsemi borg-
arinnar, m.a. hjá ÍTR, Leikskólum
Reykjavíkur og menningarstofnun-
um. Við teljum fráleitt að Orkuveit-
an sé að nota fjármuni Reykvíkinga
til að standa í bullandi samkeppn-
isrekstri, sem önnur fyrirtæki geta
vel sinnt. Lína.net er búin að kosta
um 3 milljarða sem teknir voru úr
sjóðum Orkuveitu Reykjavíkur.“
Vilhjálmur segir marga vankanta
á stjórnkerfi borgarinnar þrátt fyrir
sífellda endurskoðun á því. „Erind-
um er oft seint og illa svarað. Það
verður að koma betra skipulagi á
þessi mál, enda skylda okkar gagn-
vart þeim sem beina erindum til
borgarinnar að afgreiðsla mála sé
markviss, framkvæmd með eðlileg-
um hætti og byggð á jafnréttis-
grundvelli en ekki geðþótta.“
Skattpeningana í þágu fólksins
Skipulags- og umhverfismál
skipta miklu um framtíð byggðar í
Reykjavík, að mati Vilhjálms. Hann
segir þessi mál tengjast öllum þátt-
um okkar daglega lífs og að stefnan
í þessum málaflokkum geti ráðið úr-
slitum um vöxt og viðgang borgar-
innar á næstu áratugum. Það hafi
verið undir forystu sjálfstæðis-
manna 1986 að gerð var áætlun um
hreinsun strandlengjunnar og lagn-
ingu göngu- og hjólreiðastíga. Því
hafi verið haldið áfram. Þetta sé eitt
besta dæmið um hvernig borgaryf-
irvöld geti tryggt íbúum sínum
betra umhverfi og aukin lífsgæði.
„Við eigum fyrst og fremst að
nýta skattpeningana til að tryggja
borgarbúum góða skóla, heilnæmt
umhverfi, greiðar samgöngur og
góða þjónustu. Við verðum einnig að
halda uppi traustu félags- og vel-
ferðarkerfi til stuðnings þeim sem
minna mega sín í ölduróti sam-
félagsins. Við sjálfstæðismenn höf-
um staðið að ýmsum mikilvægum
hagsmunamálum Reykvíkinga með
meirihlutanum, m.a. uppbyggingu
grunnskóla, leikskóla og virkjana-
framkvæmda á Hellisheiði og ýms-
um öðrum þörfum viðfangsefnum.
Slík verkefni, og áþekk, eru fyrst og
fremst hlutverk okkar borgarfull-
trúa, en ekki að setja fjármuni borg-
arbúa í áhættusaman samkeppnis-
rekstur.“
gudni@mbl.is
MORGUNBLAÐIÐ SUNNUDAGUR 18. JANÚAR 2004 19
Gríptu tækifæri›
Vi›skiptavinir í Stofni fá afslátt og endurgrei›slu flegar fleir eru tjónlausir
Trygg›u stö›u flína
fieir sem sameina tryggingar sínar í Stofni
fá 10% endurgrei›slu á i›gjöldum sínum
flegar fleir eru tjónlausir og árlega fá flúsundir
Íslendinga ávísun í pósti frá félaginu.
Sjóvá-Almennar eru eina tryggingafélagi›
á Íslandi sem umbunar tjónlausum
vi›skiptavinum sínum me› flessum hætti.
Nánari uppl‡singar fást hjá Sjóvá-Almennum
tryggingum hf., Kringlunni 5, í síma 569 2500
e›a á www.sjova.is.
Sjóvá-Almennar eru í eigu Íslandsbanka.
Sjóvá-Almennar hlutu
Íslensku gæ›aver›launin 2003