Fréttablaðið


Fréttablaðið - 20.12.2003, Qupperneq 56

Fréttablaðið - 20.12.2003, Qupperneq 56
52 20. desember 2003 LAUGARDAGUR Fyrir ári síðan vissu fáir hverHoward Dean var. Hann var óskrifað blað. Hann er fyrrum fylkisstjóri Vermont, sem er eitt fámennustu ríkja Bandaríkjanna. Hann var sérkennilegi frambjóð- andinn í forvali Demókrataflokks- ins fyrir næstu kosningar til for- seta Bandaríkjanna. Flestir töldu að Dean myndi áreiðanlega fá fæstu atkvæðin. Hann hafði enga stóra styrktaraðila, engin stór félagasamtök á bak við sig, aðeins örfáa starfsmenn og einungis 431 skráðan stuðningsmann. Í stuttu máli, þá átti Howard Dean engan séns. Nú er öldin önnur Núna, ári síðar, er Howard Dean sigurstranglegastur af öll- um þeim demókrötum sem sækj- ast eftir tilnefningu. Barátta hans náði nýjum hæðum þegar fyrrum varaforseti Bandaríkjanna, Al Gore, lýsti yfir stuðningi við hann á dögunum, en síðan þá hefur reyndar komið dálítið bakslag í kjölfar þess að Saddam Hussein kom í leitirnar. Howard Dean hef- ur nefnilega alltaf verið efasemd- armaður um réttmæti innrásar- innar í Írak, og hingað til, þegar illa hefur gengið í Írak, hefur það virkað honum í hag. Á þessu varð breyting nú, þegar hin góðu tíð- indi bárust Bandaríkjamönnum til eyrna. En þetta er smáatriði miðað við þann gríðarlega og óvænta árang- ur sem framboð Deans hefur náð. Nú í byrjun desember hafa 530 þúsund Bandaríkjamenn skráð sig sem virkir stuðningsmenn Howards Deans og milljónir doll- ara hafa flætt inn í kosningasjóð hans. Þau fjárframlög eru alger- lega óháð og utan við fjárframlög sem berast Demókrataflokknum sjálfum. Því má ljóst vera að Dean sækir fylgi sitt talsvert út fyrir flokkinn. En þrátt fyrir að hafa um það bil tíu sinnum meira fjár- magn en aðrir kandídatar, þá eyð- ir Dean talsvert minna fé í kosn- ingabaráttu sína en þeir. Lykil- atriðið í þessu er sú staðreynd, að Dean hefur tekist að nýta inter- netið og möguleika þess til hins ýtrasta í baráttunni. Þúsundir hópa í hundruðum borga Eitt besta dæmið um það hvernig internetið hefur virkað Dean í hag má sjá á heimasíðunni www.meetup.com. Sú síða er al- gerlega ótengd Dean sjálfum. Hún var upphaflega sett á lagg- irnar til þess að hjálpa fólki að setja á stofn leshringi eða til þess að hittast og læra erlend tungu- mál saman. Heimasíðan er í raun eins konar spjallsíða nema hvað einstaklingarnir spjalla ekki sam- an á netinu, heldur mæla þeir sér mót á síðunni og spjalla síðan saman í einhverju heimahúsi eða annars staðar. Þeir sem sagt hitt- ast í raunveruleikanum. Smám saman hefur síðan verið notuð meira og meira af áhuga- fólki um stjórnmál, sem nýtir hana til þess að skipuleggja stuðn- ingsfundi og málefnaumræður. Og það er ekki að sökum að spyrja. Stuðningsmenn Howard Deans, sem nú spretta upp eins og gorkúlur um öll Bandaríkin, eru langfyrirferðarmestir þeirra sem nýta sér síðuna. Ef farið er inn á hana má sjá að hægt er að sækja óháða fundi, skipulagða af ein- staklingum, til stuðnings Howard Dean í 604 borgum í heiminum, og þá vitaskuld langflestum í Banda- ríkjunum. Skráðir stuðningsmenn og þátttakendur í þessum sam- komum eru um 160 þúsund. Stuðningsmenn fyrrum hershöfð- ingjans Wesley Clark, sem eink- um er talinn veita Dean sam- keppni, hafa þó verið að sækja í sig veðrið, og eru nú um 50 þús- und skráðir stuðningsmenn hans á síðunni. Ný vídd í pólitísku starfi En fólk hittist ekki bara í Bandaríkjunum og ræðir saman um það hvernig það eigi að gera Howard Dean að forseta. Í breska blaðinu The Guardian var í vik- unni viðtal við nokkra stuðnings- menn Deans þar í landi. Þeir hafa skipulagt fundi í gegnum www.meetup.com í London. Hóp- urinn þeirra heitir hvorki meira né minna en „Dean-kynslóðin“. Þessi hópur er aðeins eitt dæmi um algerlega nýja vídd í pólitísku starfi. Einstaklingarnir eru farnir að skipuleggja fundina sjálfir, að eigin frumkvæði. Samkomurnar spretta upp stjórnlaust. Á meðan situr Dean með kosningasjóðinn og þarf varla að lyfta litla fingri. Hið jákvæða við þessa þróun er auðvitað það, að hún sýnir vakn- ingu í pólitískum áhuga. Þátttak- endur í fundunum gefa jafnframt þann vitnisburð að fundirnir séu skemmtilegir og uppbyggilegir. Sumir halda því fram að inter- netið muni gera það sama fyrir Howard Dean og sjónvarpið gerði fyrir John F. Kennedy. Stuðningur við Dean breiðist út frá einum stuðningsmanni til annars, og stuðningurinn gæti þess vegna vaxið í stíl við annað sem vex á internetinu, eins og til dæmis Napster gerði á sínum tíma. Orð- sporið og æðið getur náð ævin- týralegum hæðum á netinu ef eitt- hvað slíkt fer af stað á annað borð. Byrjaði allt í blogginu Einn af þeim sem nú velta fyrir sér þessum mikla árangri Deans er varaforseti Meetup.com. „Internetið hefur núna þjófstartað forvalskosningabaráttunni,“ segir hann. „En margir telja að það hafi ekki verið Dean sem uppgötvaði internetið heldur hafi internetið fundið hann.“ Og þetta á við meiri rök að styðjast heldur en virðast kann í fyrstu. Þetta ástsæla samband Deans og internetsins á sér ákveðnar rætur. Einn starfs- manna meetup.com, William Fink- el, fékk nefnilega þá flugu í höfuð- ið að gott væri að komast í sam- band við einhvern þátttakanda í forvalinu sem kynni að meta þessa heimasíðu og það sem fyrir- tækið væri að gera. Hann hafði samband við pólitískan bloggara að nafni Jerome Armstrong, sem getið hafði sér gott orð fyrir vinstrisinnað blogg. Howard Dean hafði á þeim tíma enga opin- bera bloggsíðu. Armstrong datt í hug að halda sérstakan dag tileinkaðan Howard Dean á heimasíðu meet- up.com. Þetta var gert til þess að fá fleiri þátttakendur inn á síðuna. Upphafið að internetkosningabar- áttu Deans má því rekja til aðila sem voru utan við kosningabar- áttu hans og hreinlega tóku hann upp á arma sína. Skömmu síðar fór Armstrong á fund Joe Trippi, sem er framkvæmdastjóri kosn- ingabaráttu Deans, og kynnti fyr- ir honum þá hugmynd að þessi kosningabarátta yrði háð nærri alfarið á netinu. „Það voru margir bloggarar að skrifa um alls konar málefni á þessum tíma, um mitt ár 2002,“ segir Armstrong. „En eini fram- bjóðandinn sem virkilega sýndi þeim áhuga var Howard Dean.“ Og hinir sérstöku Dean-dagar á meetup.com urðu fleiri en einn og fleiri en tveir. Og síðan spurðist orðsporið út og sífellt fleiri blogg- arar tóku við sér. Howard Dean var þeirra maður. Framjóðandi internetsins. Frambjóðandi bloggaranna. Mun ekki sitja einn að net- inu Í sjálfu sér hafði Dean engu að tapa þegar hann ákvað að leita á náðir bloggaranna og sýna meet- up.com áhuga. Hættan er hins vegar sú, að með því að leggja lag sitt við þennan hóp manna sé Dean hugsanlega að beina boðskap sín- um of mikið til þeirra sem þegar eru sammála honum. Dean virðist ná til fremur lokaðs hóps. Fáir blökkumenn eru á meðal stuðn- ingsmanna hans og suðurríkja- menn eru ekki margir heldur. Aðrir benda á að árangur Deans sé í öllu falli aðdáunarverður, og að honum hafi tekist framar öllum öðrum að höfða til ungs fólks. Ein lykilspurningin fyrir Dean er líka sú, hvort hann muni þegar á hólminn er komið hafa einkarétt á internetinu. Menn benda á að ef til forsetakosninga kemur á milli Dean og Bush séu repúblikanar mun meiri internetnotendur held- ur en demókratar. Netnotkun virðist vera útbreiddari meðal hægrisinnaðra Bandaríkjamanna en vinstrisinnaðra, og einnig er hún útbreiddari meðal karla en kvenna. Bæði atriðin eru demó- krötum í óhag. Þá hafa öflugir trúarhópar í Bandaríkjunum verið mjög iðnir við að nýta sér internetið, og þeir eru flestir hall- ir undir repúblikana. Repúblikanaflokkurinn væri því líklegur til þess að veita Dean öfluga samkeppni á netinu, í kosn- ingum milli Deans og Bush. Varanleg áhrif En þetta breytir því ekki að Dean virðist hafa tekist að opna nýja vídd í stjórnmálastarfi í Bandaríkjunum. Þar með hefur honum tekist að hafa varanleg áhrif á bandarískt þjóðlíf. Þetta hefur þegar átt sér stað og mun marka hans spor, alveg burtséð frá því hvort honum tekst að sigra í forvali Demókrataflokksins eða sigra George W. Bush og verða forseti Bandaríkjanna. Og þess má geta að lokum að Dean nær ekki einungis að afla sér stuðningsmanna á netinu, heldur þjónar netið líka fjáröflun- artilgangi. Sem dæmi um árangur á því sviði má nefna að daginn sem Al Gore lýsti yfir stuðningi var komið fyrir tengli á heimasíðu Deans, þar sem fólk gat gefið pen- inga í kosningasjóðinn í „þakk- lætisskyni gagnvart Al Gore“, eins og þar stóð. Fjórum dögum síðar hafði þessi tengill skilað 500 þúsund Bandaríkjadölum í kosn- ingasjóðinn, frá Bandaríkjamönn- um víðs vegar að um landið. Það eru 40 milljón krónur. Og sú upp- hæð, má nefna í framhjáhlaupi, kæmist langt með að dekka eins og eina kosningabaráttu eins flokks á Íslandi, eða svo. Það er því spurning hvort einhver fram- bjóðandi hér á landi muni ekki fara að nýta sér netið í náinni framtíð. Líklega er það bara tíma- spursmál, enda er farvegurinn fyrir hendi hér, í mikilli netnotkun og mörgum virkum pólitískum blogg- og fréttasíðum. gs@frettabladid.is VONGÓÐIR DEMÓKRATAR Frambjóðendur í forvali Demókrataflokksins tóku þátt í kappræðum á ABC-sjónvarpsstöð- inni í vikunni. Howard Dean virðist njóta mests stuðnings. Næstur kemur Wesley Clark fyrrum hershöfðingi. Árangur Howards Deans í keppninni um það hver verður frambjóðandi Demókrataflokksins í forsetakosningum á næsta ári þykir undra- verður, svo ekki sé meira sagt. Dean er núna sigurstranglegastur allra kandídata. Gerir internetið hann að forseta Bandaríkjanna? HOWARD DEAN Fyrir ári síðan var hann nánast óþekktur og einungis 431 einstaklingur var skráður sem virkur stuðningsmaður framboðs hans. Núna hafa 530 þúsund manns gerst stuðningsmenn hans og fjárhæðirnar streyma inn í kosningasjóði. Ástæðan liggur í notkun Deans á internetinu. Hann er frambjóðandi bloggaranna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96

x

Fréttablaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Fréttablaðið
https://timarit.is/publication/108

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.