Réttur - 01.07.1930, Side 95
Rjettur]
RITSJÁ
311
lögum hina nauðstöddu, til þess að ekkjurnar verði þeim að her-
fangi, og þeir fái fjeflett munaðarleysingjann«.
Hann leggur út í baráttuna við yfirstjettina og jafnframt
Faríseana, er virðast hafa verið einskonar »kratar« sinnar tíð-
ar, hálfvolgir og svikulir alþýðuleiðtogar. Fyrst er kenning hans
full af mildi og blíðu. Hann talar um að elska óvini sína og að
sælir sjeu friðflytjendur, en smámsaman fer honum að skiljast,
eins og' öllum trúum alþýðuieiðtogum á öllum öldum, að eigi
kúgun valdhafanna að verða. hrundið, þá gildir engin góðmenska
heldur miskunnarlaus barátta upp á líf og' dauða, og' eftir það
talca orð hans á sig hörkulegri blæ: »Ætlið ekki að jeg sje kom-
inn til að flytja frið á jörð; jeg' er ekki kominn til þess að flytja
frið, heldur sverð«. Baráttan harðnar stöðugt milli hans og vald-
hafanna, flokkur hans verður stærri og stærri og loks er hann
orðinn svo liðsterkur, að byltingai'tilraun er ákveðin. Hann held-
ur til höfuðborgarinnar, Jerúsalem, og virðist ná henni fyrir-
hafnarlaust á sitt vald. Lýðurinn er á hans bandi og hyllir hann
sem konung' sinn. Hann »hreinsar« musterið, þ. e. bannaði þar
allar helgiathafnir (guðlöstun var líka aðalákæra prestanna á
hendur honum). En svo kemur gloppa á söguna og maður fær
ekkert að vita um orsakirnar til þess að hann, þrátt fyrir hina
glæsilegu innreið í Jerúsalem, bíður ósigur fyrir yfirstjettinni
eftir fáa daga. Sjera Gunnar telur að söguritararnir hafi með
vilja felt þarna úr kafla, þegar þurfti að fara að nota Jesú sem
trúarbragðahöfund, en bætt aftur inn í klaufalegum ummælum
um að Jesú hafi vitað fyrir dauða sinn, til þess að láta alt
stemma við friðþægingarkenninguna.
Jesú er handtekinn, dæmdur og tekinn af lífi sem byltingar-
maður. Flokkur hans tvístrast, byltingin mistekst.
Þetta er, í fáum dráttum, harmsagan um byltingarmanninn,
verkalýðsforing'jann, Jesú frá Nazaret. En hryggilegasti þáttur-
inn í sögu hans hefst þó ekki fyr en hann er dáinn; þegar hann
er gerður að trúarbragðahöfundi og verður smámsaman verk-
færi í höndum þeirrar sjettar, er hann hataði og barðist gegn,
— verkfæri til þess að halda kúguðum lýð í þrælslegri auðmýkt.
1 19 aldir hefur minning Jesú frá Naaaret verið svívirt í sjer-
hverri kristinni kirkju.
Verklýðsforinginn, byltingarmaðurinn, bolschevikkinn, Jesú frá
Nazaret, verður guð yfirstjettanna, arðræningjanna! Er hæg't
að hugsa sjer meiri harmsögu, ömurlegri örlög'?
Sjera Gunnar á miklar þakkir fyrir að hafa varpað nýju ljósi
yfir þessa gömlu sögu. Sem betur fer eru trúarbrögðin sem
óðast að missa tökin á fólkinu. — Þetta vita líka kirkjuhöfðingj-