Réttur


Réttur - 01.08.1975, Blaðsíða 15

Réttur - 01.08.1975, Blaðsíða 15
Sigríður Þorsteinsdóttir Soffía Guðmundsdóttir Guðrún Guðvarðardóttir sem sé í ljós að hlutskipti karls og konu í hin- um ýmsu löndum og á hinum ýmsu tímum hefur verið mjög með ýmsu móti og kynjunum sitt á hvað í vil — að minnsta kosti ef miðað er við valdhefðina eina. Eins og hlutur karlmannsins hefur spannað allt neðan frá þræli og betlara upp í keisara, páfa eða guð, eins hefur hlutur konunnar spannað allt neðan frá ambátt og skækju upp í meykóng, guðsmóður eða gyðju. Feðraveldi hefur að vísu löngum verið algeng- asta form ættbálks eða fjölskyldu víða um heim. Mæðraveldi hefur þó einnig átt sér stað og enn finnast leifar þess, til dæmis sumstaðar í Ind- Landi, þótt raunar sé það nú í hraðri uppplausn. Bæði norður í Assam og suður á Malabarströnd- inni erfa konur allar eignir og hafa þannig fjár- málavaldið í hendi sér, en karlmennirnir eru að- eins einskonar ráðsmenn þeirra. Og enda þótt fjölkvæni hafi verið algengt og sé það raunar víða enn í dag í þrem heimsálfum, þá hefur fjölveri einnig átt sér stað og fyrirfinnst sumstað- ar enn. Á Markvesaeyjum er það algengt form hjónabands að margir óskyldir menn séu giftir sömu konunni, en hinsvegar tíðkast sá siður í einu fylki Indlands að margir bræður séu fjöl- verisfélagar. Þá má geta þess að það hefur ekki verið óalgengt fyrirbrigði að karlmenn legðust á sæng í konunnar stað og yrðu að kúra þar allt upp í hálfan mánuð. Sá siður tíðkaðist meira að segja með böskum á Spáni allt fram undir okk- ar daga, auk þess sem hann er enn við lýði meðal sumra frumstæðra þjóða í Asíu og Ame- ríku. Þannig mætti lengi til tína. Öll hafa þessi afbrigði samlífshátta kynjanna vaxið upp af sérstökum skilyrðum baráttunnar fyrir tilverunni á hverjum stað og tíma og sýna þau að hlutverkaskipting manns og konu hefur þróast með ýmsu móti — og fer það mjög cftir mati á eiginleikum og aðstæðum hvort kynið hefur farið halloka í hvcrju tilfelli. En telja rná 159
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.