Morgunblaðið - 16.02.2007, Qupperneq 33

Morgunblaðið - 16.02.2007, Qupperneq 33
MORGUNBLAÐIÐ FÖSTUDAGUR 16. FEBRÚAR 2007 33 Íslendingum metnaðarmál að vera í fararbroddi við þróun og innleiðingu á loftslagsvænni tækni í þessum geira.“ Íslendingar ættu að reyna að koma því þannig fyrir að fiskimjöls- verksmiðjur nýttu rafmagn í stað olíu þar sem það væri hægt. „Við verðum að skoða leiðir til að tryggja að fiski- mjölsverksmiðjur hafi aðgang að raf- magni á samkeppnishæfu verði.“ Jónína sagði að í landbúnaði væri töluverð losun af tveimur gróður- húsalofttegundum, annars vegar metani og hins vegar svonefndu hlát- urgasi. Almennt væri talið erfitt að draga úr þessari losun nema með fækkun búfjár og samdrætti í land- búnaði, en þetta hefði lítið verið skoð- að hér á landi og þyrfti að bæta úr. Losunin í landbúnaði var 17% af heildarlosun árið 1990 en 13,5% árið 2004. Meira framleitt af metangasi en nýtt er Um losun úrgangs sagði Jónína að losun metans frá honum væri um 5% af heildarlosuninni árið 2004, sem væri lítið. „Þarna verður að nefna Sorpu sem hefur tekið mjög mynd- arlega á málum með því að tappa metani af urðunarstaðnum í Álfsnesi. Ég tel fulla ástæðu til þess að skoða betur tækifæri til að minnka enn frekar þessa losun og ekki síður á að nýta hauggasið meira á bíla. Það er ljóst að það er verið að framleiða mun meira af metangasi en við nýtum.“ Það sem framleitt væri í dag ætti að duga um 5.000–6.000 bílum sem gengju fyrir þessu eldsneyti. „En ég held að í dag sé verið að nýta 60–70 bíla.“ Þarna væru því mikil tækifæri fyrir Íslendinga til lengri tíma litið. Jónína benti ennfremur á að mikil nýsköpunartækifæri væru fyrir hendi á sviði loftslagsmála. Í stefnu- mörkuninni segði að útflutningur á tækni og þekkingu væri líklega stærsta framlag Íslands í hinni hnatt- rænu baráttu gegn loftslagsbreyting- um. Þar gætum við bætt um betur en framlag Íslands á þessu sviði hefði víða vakið athygli erlendis. „Má þar til dæmis nefna verkefni sem verið er að vinna af Þróunarsamvinnustofnun í sex Afríkuríkjum þar sem verið er að leita að jarðhita og leiða til að virkja jarðhita í þessum löndum.“ Í skýrslunni væri einnig talað um þátt almennings í loftslagsmálum. „Við getum öll haft áhrif, ekki síst þegar við ferðumst á milli staða sem oftar en ekki er á bíl. Og bílarnir sem við erum að keyra eru kannski ekki þeir sem menga minnst sem völ er á,“ sagði Jónína. Aðeins einn einstak- lingur hér á landi aki metanbíl, en sá láti sérlega vel af reynslu sinni. „Við eigum að stefna að því að vera áfram í fararbroddi í loftslagsmálum. Það er von okkar og trú að þessi stefna hjálpi okkur til þess og efli líka enn þá miklu umræðu sem hefur ver- ið um loftslagsmálin hér og á hinum erlenda vettvangi,“ sagði Jónína. Sum fallvötn og háhitasvæði á ekki að virkja Ráðherra lagði áherslu á að það væri einföld staðreynd í loftslagsmál- um að langstærstur hluti vandans stafaði af brennslu jarðefnaeldsneyt- is. Hluti af lausn vandans væri orku- sparnaður og sumir hefðu jafnvel nefnt kjarnorku sem þó fylgdi ýmiss annar vandi. „En flestir eru sammála um að besta og varanlegasta lausnin er að nota endurnýjanlega orku í stað kola og olíu. „Þetta þýðir hins vegar ekki að við séum að hvetja til frekari virkjana og stóriðju í þessari stefnumörkun í loftslagsmálum.“ Skýrt væri tekið fram í stefnumörkuninni að gæta þyrfti að náttúruvernd. Sum fallvötn og sum háhitasvæði ætti einfaldlega ekki að virkja heldur að vernda. Í samtali við blaðamann Morgunblaðsins sagði Jónína að- spurð að hún gæti til að mynda nefnt svæðið innan Vatnajökulsþjóðgarðs, Jökulsá á Fjöllum og Torfajökuls- svæðið. Þessara svæða væri getið í frumvarpi um Vatnajökulsþjóðgarð. Þá væru önnur svæði á landinu ekki fullrannsökuð, en það hefði komið fram í vinnu við rammaáætlun. orkolefnanna. Þetta er auðvitað af hinu góða vegna þess að losun gróð- urhúsalofttegunda er hnattrænt vandamál. Þá er það jákvætt út af fyrir sig, ef við skoðum bara hnatt- ræna vandamálið, að stóriðjuverin séu staðsett þar sem losunin er minnst. Það er þetta sem ég hef átt við þegar ég hef talað um að Ísland sé hluti af lausninni en ekki af vandan- um varðandi loftslagsmálin,“ sagði Jónína. Ekki lagt til að fjölga stóriðjuverum á Íslandi Þetta þýddi hins vegar ekki að stjórnvöld óskuðu eftir eða teldu eðli- legt að fá sem mesta stóriðju hingað til lands. „Ég tek fram að í þessari stefnumörkun eru engar slíkar áherslur. Þar er reyndar tekið fram að nýting á okkar endurnýjanlegu orkugjöfum getur stangast á við önn- ur sjónarmið sem eru þá sjónarmið virkjana og sjónarmið náttúruvernd- ar.“ Hitt væri hins vegar staðreynd sem ekki yrði á móti mælt. „En nátt- úruverndarsjónarmið vega auðvitað á móti. Í stefnumörkuninni er ekki ver- ið að leggja það til að við fjölgum stór- iðjuverum á Íslandi.“ Um losun í sjávarútvegi sagði Jón- ína að losun í heild hefði staðið nokk- uð í stað, en hún var 23,3% af heild- arlosun árið 1990 og 22,5% árið 2004. „Það er auðvitað hagur greinarinnar sem er ekki niðurgreiddur eins og víða í kringum okkur að spara elds- neyti og það á auðvitað að vera okkur væru sam- 7% aukning göngum frá hvergi meiri öngunum til Það er meðal mörkuninni] braut,“ sagði num stjórn- a til kaupa á um og lofts- ína sagði að málin síðustu u snúist um verið sam- aðrir þættir ggann.“ Um gði Jónína að nnars vegar un frá árinu minnandi los- álverinu í hefði orðið ýju álveri í aumsvík auk Járnblendi- num kröfum ík fer þetta li en þegar inn í verður ra vakti at- ert framleitt eða fjórfalt meðalálveri í lega hvergi þess að við lega orku og rangar kröf- rt losun flú- ð um 50–75% E:3 @ 3 80 E #F  I& &2 G  J " # 1  @ & >   & hverfis- lldórsson, bands ís- ndurnýjuðu amstarf um í íslensk- er að ræða rstjórnum ra í sam- ráðstefnu m umhverfi o 1992. Á mhverf- ðsson iðn- lag um sér- ð byggða- eiðingu mennum rritunina að amstarf á tveimur stjórnsýslustigum, annars vegar samstarf á milli ráðuneyt- anna tveggja og samstarf umhverfisráðuneytisins við sveit- arstjórnarstigið. Halldór Halldórsson, formaður Sambands íslenskra sveitarfélaga, sagði að innleiðing Staðardagskrár 21 væri hafin í langflestum sveit- arfélögum og komin langt á veg í sumum þeirra. „Við sjáum það að sveitarfélögin eru farin að taka þessa hugmyndafræði mikið inn í sína skipulagsvinnu,“ sagði Halldór Jón Sigurðsson sagði mikilvægt að endurnýja samninginn milli fá- mennra byggðarlaga, umhverfis- og iðnaðarráðuneytisins. Samningurinn styddi byggð- arlögin í þeirri viðleitni að styrkja sig fyrir framtíðina. mulag endurnýjað Úrskurðarnefnd skipu-lags- og byggingar-mála hefur stöðvaðframkvæmdir við gerð tengibrautar milli Helgafellslands og Álafossvegar í Mosfellsbæ á meðan kærumál vegna fram- kvæmdaleyfis og tilheyrandi deiluskipulags er til meðferðar fyrir nefndinni. Nítján íbúar við Brekkuland og Álafossveg kærðu ákvörðun bæj- arstjórnar Mosfellsbæjar frá 13. desember sl. um deiliskipulag og útgáfu framkvæmdaleyfis til Helgafellsbygginga ehf. Jafn- framt vísaði nefndin frá kröfu um stöðvun framkvæmda meðan rek- ið er mál fyrir dómstólum um ógildingu á niðurstöðu umhverfis- ráðherra um matsskyldu fram- kvæmdarinnar. Í úrskurði nefndarinnar segir að með umræddu deiliskipulagi hafi verið lagður grunnur að fram- kvæmd sem falli undir viðauka 2 við lög um mat á umhverfisáhrif- um. „Telur úrskurðarnefndin að taka þurfi til úrlausnar hvort deili- skipulagstillagan hafi fallið undir 3. gr. laga nr. 105/2006 og þar með hvort vinna hefði þurft umhverf- isskýrslu vegna hennar skv. 6. gr. nefndra laga og kynna hana sam- kvæmt 7. gr. Verður hvorki talið að mat á áhrifum áðurnefndrar breytingar aðalskipulags sé full- nægjandi í þessu sambandi né að sú niðurstaða að framkvæmdin sé ekki matsskyld samkvæmt lögum um mat á umhverfisáhrifum nr. 106/2000 m.s.br. taki af tvímæli um þörf á umhverfisskýrslu vegna deiliskipulagsins,“ segir síðan. Talsverður vafi um lögmæti Þá segir úrskurðarnefndin að álitamál sé hvort ekki hefði þurft í hinum kærðu ákvörðunum að gera grein fyrir þeim ráðstöfunum sem eigi að grípa til vegna hugs- anlegrar mengunar ofanvatns og til verndunar vistkerfis Varmár. „Samkvæmt framansögðu leik- ur, að mati úrskurðarnefndarinn- ar, talsverður vafi á um lögmæti hinna kærðu ákvarðana. Þykir af þeim sökum, og með tilliti til stað- hátta, rétt að stöðva framkvæmdir við umrædda tengibraut meðan málið er til meðferðar hjá úr- skurðarnefndinni, jafnvel þótt ein- ungis sé um jarðvegsframkvæmd- ir að ræða,“ segir síðan. Yfirlýsing frá Mosfellsbæ Mosfellsbær sendi frá sér eft- irgreinda yfirlýsingu í gær: „Í ljósi bráðarbirgðaúrskurðar úrskurð- arnefndar skipulags- og bygging- armála, um að stöðva skyldi fram- kvæmdir á „500 metra kafla tengivegs milli Helgafellslands og Álafossvegar í Mosfellsbæ“ til bráðabirgða, vill Mosfellsbær taka fram eftirfarandi: Úrskurðarnefndin vísaði frá kröfu kærenda um að fram- kvæmdirnar yrðu stöðvaðar með- an mál er rekið fyrir dómstólum. Þó er rétt að benda á að frá 31. janúar hafa framkvæmdir við tengiveg inn í Helgafellshverfi legið niðri, en Mosfellsbær stöðv- aði framkvæmdirnar í kjölfar mót- mæla íbúa við Álafosskvos. Með þessu vildu bæjaryfirvöld gefa mótmælendum svigrúm til þess að koma á framfæri sínum skoðun- um, á sama tíma og framkvæmd- irnar væru kynntar enn betur en verið hafði. Þó er óhætt að full- yrða að engin framkvæmd á veg- um sveitarfélagsins hefur fengið jafn mikla kynningu og Helga- fellshverfi og umræddur tengi- vegur. Mosfellsbær vill koma sérstak- lega á framfæri að hér er aðeins um bráðabirgðaúrskurð að ræða, sem er í gildi á meðan úrskurð- arnefndin tekur efnislega afstöðu til málsins, eins og fram hefur komið hjá lögfræðingi úrskurðar- nefndarinnar. Að mati nefndar- innar þarf að taka til frekari skoð- unar lagatæknileg formsatriði málsins, en ekki skal skilja bráða- birgðaúrskurð hennar sem svo að krafist verði breytinga á legu veg- arins.“ Framkvæmdir stöðv- aðar í Mosfellsbæ reynst að breikka núverandi veg án þess að hann verði fyrir skaða vegna sigs,“ segir í skýrslunni. Þá er gerð sú tillaga að til að byrja með verði vegurinn á milli Brautarholtsvegar og Hvalfjarð- arganga 2+1 akreinar. Gert er ráð fyrir þrem tvöföldum hring- torgum, einu við Kollafjörð, einu við Saltvík og einu við Brautar- holtsveg. Þá verði tvenn stefnu- greind svonefnd T-gatnamót næst Hvalfjarðargöngum. Auk þessa er gert ráð fyrir að tengivegir verði lagðir meðfram hringveginum og að öll innan- sveitarumferð fari um hringtorg Lagt er til í nýrri áfanga-skýrslu um mögulegarbreytingar á Vestur-landsvegi um Kjalar- nes, að á leiðinni frá Kollafirði að Brautarholtsvegi verði vegurinn fjórar akreinar. Einnig er til skoð- unar möguleg færsla vegarins á Kjalarnesi og fleiri breytingar en skýrslan hefur nú verið lögð fyrir framkvæmdaráð Reykjavíkur- borgar, umhverfisráð og skipu- lagsráð. Þessi frumdrög eru unnin af VSÓ ráðgjöf og eru þar settar fram hugmyndir að umferðar- skipulagi á Kjalarnesi frá mynni Kollafjarðar að Hvalfjarðargöng- um. Um er að ræða hugmyndir um breikkun vegarins, mögulega færslu hans, gatnamót, bætt um- ferðaröryggi og hljóðvist. „Ástæða þess að ekki er lagt til svokallaður 2+1 akreina vegur er að núverandi vegur er víða fljót- andi á mýri, dýpi á fastan botn er allt að 15 m og erfitt getur því eða T-gatnamót inn á hringveg- inn. Jafnframt verði byggð tvenn undirgöng fyrir gangandi, hjól- andi og ríðandi, ein við Klébergs- skóla og önnur við Blikdalsá. Gróft kostnaðarmat fyrir þennan valkost er um 2 milljarðar kr. Bent er á að til lengri tíma litið sé umferðarskipulagið miðað við fjögurra akreina veg yfir Kjalar- nes með 3 til 4 mislægum gatna- mótum og tvennum undirgöngum fyrir gangandi, hjólandi og ríð- andi. Gróft kostnaðarmat fyrir þennan valkost er um 2 milljarðar kr. til viðbótar. Íbúasamtök Kjalarness hafa lýst áhyggjum af umferðaröryggi á Kjalarnesi, m.a. vegna þess að stutt er frá Vesturlandsvegi og niður að barnaskóla. Símon Þor- leifsson, formaður samtakanna, hafði ekki átt þess kost í gær að kynna sér efni skýrslunnar en íbúasamtökin hafa lagt fram ákveðnar tillögur um úrbætur á umferðarskipulagi á Kjalarnesi. <)    - /  - 0  0.  1 0  1 . 2   1    3  4 15          0 2 6                                                                     !   "#$ %& %  ' %(  '% ' )#*% %+%,#   +%,-  %-% .  (-   / #%& %  %0 +%.  (-  %- % #  $' %% #%'  1-2%32  Fjórar akreinar og hringvegurinn færður Tillögur kynntar um breytingar á hringvegi á Kjalarnesi Í HNOTSKURN » Umferðarskipulag tillengri tíma miðast við fjögurra akreina veg með 3 til 4 mislægum gatnamótum. » viptivindar eru algengirog skapa umtalsverða hættu fyrir umferð. Morgunblaðið/Sverrir sson iðnaðarráðherra undirrita samkomulag um ður Sambands íslenskra sveitarfélaga, fylgist með. E:3 J @ 3 ,/K )?K/*K )0K I& &2 G  " # E #J F  1 J @ &  &7)K>  *K & 7/K / E%  @ G# H&@ 2"   "  ,880
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.