Sjómannablaðið Víkingur

Árgangur

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1979, Síða 63

Sjómannablaðið Víkingur - 01.12.1979, Síða 63
í för með sér verulegan sparnað. Ekki er lengur nauðsynlegt að taka skip í slipp til hreinsunar, sem er bæði dýrt og tímafrekt. Áætlun skips raskast ekki, því að hreinsun getur farið fram jafn- framt losun eða lestun. Eldsneyt- issparnaður er umtalsverður. Til dæmis má taka Háafoss. Haukur Guðmundsson hreisnaði botn hans í september síðastliðnum. Hann var þá orðinn nokkuð gró- inn, þó ekki væru liðnir nema 7 mánuðirfrá því hann hafði verið í slipp. En hafa verður í huga að á þessu tímabili lá skipið alllengi í höfn (í verkfallinu) og við slíkar aðstæður verður gróðurmyndun meiri en ella. Háifoss er 1600 brúttó rúmlestir. Það tók kafarann 8'/2 klst, að hreinsa botn skipsins; kostnaður: rúmlega 270 þúsund krónur. Samkvæmt upplýsingum Viggós Maack skipaverkfræðings hjá Eimskipafélaginu, eyddi Hái- foss 25,8 kg af gasolíu á hverja sjómílu fyrir hreinsunina, en eftir hana 20,8 kg miðað við sama hraða. í einum túr frá Reykjavík til Kaupmannahafnar og til baka (2400 mílur) sparast því 12 tonn af olíu. Tonnið af gasolíu kostar í Khöfn 342 dollara eða nær 132 þúsundum króna, þannig að olíu- sparnaður í einni slíkri ferð er ríf- lega hálf önnur milljón króna. Botnhreinsun kemur í veg fyrir tæringu Hér verður sparnaðardæmið ekki rakið lengra. En rétt er þó að drepa á enn eitt höfuðatriði. Skipsbotn stálskipa er málaður með tvenns konar málningu, fyrst ryðvarnarmálningu og síðan málningu til varnar gróðri og dýralífi. Það er breytilegt eftir að- stæðum hversu ör þessi lífmyndun á botni skips er og hve lengi yfir- málningin dugir til varnar, en ef hreinsun dregst úr hömlu getur lífmyndunin á botninum unnið á henni og síðan valdið tæringur í VÍKINGUR Eldsneytissparnaður. — Af línuritunum hér að ofan niá fá samanburð á hraða og olíu- eyðslu tvcggja skipa á tvcggja ára tímahili eftir að þau koma úr klössun úr slipp. (•anf>hraði beggja er í upphafi þessa tímabils 15 mílur. Efra línuritið gildir um skip sem aldrei cr botnhreinsað á þessum tíma, cn hið neðra um skip sem er hreinsað af kafara eftir 9,15 og 20 mánuði. Lóðréttu mælikvarðarnir sýna hlutfallslcga aukningu á olíueyðslu (til vinstri) og hraða i mílum á klst. Lárétti kvarðinn sýnir tímalengd í mánuðum. botnplötunum. Línuritið sem þessu greinarkorni fylgir getur gefið hugmynd um hversu nauð- synleg regluleg botnhreinsun er, þó að tímabilin sem þar eru skráð eigi ekki við í einstökum tilvikum. 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Sjómannablaðið Víkingur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sjómannablaðið Víkingur
https://timarit.is/publication/335

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.