Náttúrufræðingurinn

Ukioqatigiit

Náttúrufræðingurinn - 1959, Qupperneq 36

Náttúrufræðingurinn - 1959, Qupperneq 36
194 NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN gera hér nokkra grein fyrir þeim mismun, sem er á þessum hag- nýtu vísindum og þeim, sem nefnd eru hrein. Hrein vísindi (basic science) liafa ekki annað markmið en það að afla þekkingar, safna reynslu og staðreyndum, án tillits til þess, hvort þekkingin eða reynslan kemur að nokkru gagni eða ekki. Vísindamaðurinn snýr sér að verkefnunum, eins og þau berast að honum í rás rannsóknanna og lendir oft út á allt öðrum brautum en hann býst við í upphafi. Þegar eitt viðfangsefni tekur að skýrast, blasa oftast önnur við, sem einnig krefjast úrlausnar, nýrrar vinnu, nýrra rannsókna. Þetta er sú eðlilega rás allra vísindarannsókna, sem hafa aðeins öflun þekkingar að markmiði. Er óhjákvæmilegt, að stór hópur vísindamanna starfi á þennan hátt, ótruflaðir af hagnýtum sjónarmiðum. Hagnýt vísindi (applied science) einkennast af því, að verkefn- in eru valin með tilliti til einhverra ákveðinna nota. Setja þarf saman efni, þannig að það hafi ákveðna eiginleika eða fullnægi vissum skilyrðum, t. d. lyf, sem drepur vissar sóttkveikjur, en skað- ar ekki líkamann. Rækta þarf jurta- og dýrategundir undir nýjum kringumstæðum eða jafnvel breyta þeim, svo að þær gefi meiri arð. Eða finna þarf sem orkumesta og sem léttasta eldsneytisblöndu, svo að unnt sé að skjóta elclflaug til tunglsins. Vísindamaðurinn fær hér ákveðin, afmörkuð verkefni og vinnur að þeim, að mestu leyti eftir fyrirfram gerðri áætlun. Þegar svarið er fengið, er liann sennilega látinn snúa sér að öðru verkefni, án tillits til þess, hvort það er nokkuð skylt því fyrra eða ekki. Skiljanlega eru hin hreinu náttúruvísindi og vísindarannsóknir undirstaða hinna hagnýtu. Þó er að sjálfsögðu mjög algengt, að hagnýtar vísindarannsóknir leiði hitt og annað í ljós, sem eykur þekkingu manna á hinum fræðilegu grundvallaratriðum. Nám í náttúrufrœðum. Skólar þeir, sem við taka af barnaskólunum, hafa víða verið kallaðir realskólar, þ. e. kenndir við það raunhæfa, eða raunvísind- in. Með þessu lieiti hafa þeir vísu feður réttilega viljað leggja áherzlu á það, að á þessu fræðslustigi bæri að uppfræða ungling- ana um það raunhæfa, þ. e. um náttúrulega hluti. Realskólar hafa á íslenzku hlotið nafnið gagnfræðaskólar og realeksamen verið nefnt gagnfræðapróf. Þessi þýðing er villandi, þar sem orðið gagnfræði
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.