Náttúrufræðingurinn

Volume

Náttúrufræðingurinn - 1959, Page 37

Náttúrufræðingurinn - 1959, Page 37
NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN 195 gefur í skyn, að sérstaklega sé átt við hagnýt fræði, en eins og áður er sagt, þá eru raunvísindi ekki nema að nokkru leyti hagnýt. í gagnfræðaskólum, eða miðskólum, eins og þeir eru líka kall- aðir, ber að leggja höfuðáherzlu á kennslu í náttúrufræðum. Á þessu aldursskeiði verður hver unglingur að fá nákvæma fræðslu um þann heiin, sem hann er í borinn og sem hann á að lifa í og starfa. Þýðingarmestu staðreyndirnar í höfuðgreinum raunvísind- anna þurfa að festast honum í minni. Áherzlu ber að leggja á undir- stöðuatriðin, þann eðlisfræðilega, efnafræðilega og líffræðilega grundvöll, sem allt byggist á, en skeyta minna um hin sérstæðu smáatriði. Það er hlutverk gagnfræðaskólanna að veita staðgóða undirstöðuþekkingu í náttúrufræðum, sem síðan má byggja ofan á, meira eða minna eftir því, hverja braut nemandinn velur sér í námi og starfi. Sérfræðileg og hagnýt atriði koma á eftir grund- vallaratriðunum. Með öðrum þjóðum er fengin löng reynsla í kennslu náttúru- fræða í miðskólum, en ekki höfum vér íslendingar notfært oss hana nema að litlu leyti. Áhugi íslendinga fyrir húmaniskum fræð- um er mjög rnikill, og setja þau hér svip sinn á hina ahnennu menntun. Hefur því minni rækt verið lögð við náttúrufræðikennslu hér á landi en skyldi, bæði í miðskólum og öðrum skólum. Um þetta efni skrifaði ég grein í tímaritið Aíenntamál s.l. haust (31. árgangur, 2. hefti, bls. 55—77). Er þar m. a. gerður samanburður á íslenzkum og erlendum skólum og ler sá kafli orðréttur hér á eftir. íslenzkir og erlendir skólar. Hin almenna menntun er veitt börnum og unglingum á skóla- skyldualdri. Hér á íslandi í 6 barnaskólabekkjum (7—12 ára) og 2 bekkjum á gagnfræða- og miðskólastigi (13—14 ára). Flest ung- menni hér fara þó einnig í 3. bekk miðskóla, landsprófsbekki eða aðra 3. bekki, en síðan dreifist hópurinn. Stærsti hlutinn fer þá fljótlega út í atvinnulífið, tekur einhver sérpróf að loknum nám- skeiðum eða stuttum sérskólum eða fer í stærri sérskóla, eins og verzlunarskóla, sjómannaskóla, vélskóla eða kennaraskóla. Nokkur hluti eða 12% leggur svo út í langskólanámið, þ. e. menntaskóla- og háskólanám. Það bggur auðvitað næst að halda, að vér íslendingar eyðum

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.