Náttúrufræðingurinn

Ukioqatigiit

Náttúrufræðingurinn - 1959, Qupperneq 37

Náttúrufræðingurinn - 1959, Qupperneq 37
NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN 195 gefur í skyn, að sérstaklega sé átt við hagnýt fræði, en eins og áður er sagt, þá eru raunvísindi ekki nema að nokkru leyti hagnýt. í gagnfræðaskólum, eða miðskólum, eins og þeir eru líka kall- aðir, ber að leggja höfuðáherzlu á kennslu í náttúrufræðum. Á þessu aldursskeiði verður hver unglingur að fá nákvæma fræðslu um þann heiin, sem hann er í borinn og sem hann á að lifa í og starfa. Þýðingarmestu staðreyndirnar í höfuðgreinum raunvísind- anna þurfa að festast honum í minni. Áherzlu ber að leggja á undir- stöðuatriðin, þann eðlisfræðilega, efnafræðilega og líffræðilega grundvöll, sem allt byggist á, en skeyta minna um hin sérstæðu smáatriði. Það er hlutverk gagnfræðaskólanna að veita staðgóða undirstöðuþekkingu í náttúrufræðum, sem síðan má byggja ofan á, meira eða minna eftir því, hverja braut nemandinn velur sér í námi og starfi. Sérfræðileg og hagnýt atriði koma á eftir grund- vallaratriðunum. Með öðrum þjóðum er fengin löng reynsla í kennslu náttúru- fræða í miðskólum, en ekki höfum vér íslendingar notfært oss hana nema að litlu leyti. Áhugi íslendinga fyrir húmaniskum fræð- um er mjög rnikill, og setja þau hér svip sinn á hina ahnennu menntun. Hefur því minni rækt verið lögð við náttúrufræðikennslu hér á landi en skyldi, bæði í miðskólum og öðrum skólum. Um þetta efni skrifaði ég grein í tímaritið Aíenntamál s.l. haust (31. árgangur, 2. hefti, bls. 55—77). Er þar m. a. gerður samanburður á íslenzkum og erlendum skólum og ler sá kafli orðréttur hér á eftir. íslenzkir og erlendir skólar. Hin almenna menntun er veitt börnum og unglingum á skóla- skyldualdri. Hér á íslandi í 6 barnaskólabekkjum (7—12 ára) og 2 bekkjum á gagnfræða- og miðskólastigi (13—14 ára). Flest ung- menni hér fara þó einnig í 3. bekk miðskóla, landsprófsbekki eða aðra 3. bekki, en síðan dreifist hópurinn. Stærsti hlutinn fer þá fljótlega út í atvinnulífið, tekur einhver sérpróf að loknum nám- skeiðum eða stuttum sérskólum eða fer í stærri sérskóla, eins og verzlunarskóla, sjómannaskóla, vélskóla eða kennaraskóla. Nokkur hluti eða 12% leggur svo út í langskólanámið, þ. e. menntaskóla- og háskólanám. Það bggur auðvitað næst að halda, að vér íslendingar eyðum
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.