Náttúrufræðingurinn

Volume

Náttúrufræðingurinn - 1959, Page 40

Náttúrufræðingurinn - 1959, Page 40
198 NÁTTÚRUFRÆÐINGURINN ÍSLAND a b . c, ALDURSÁR II. 12 13 14. 15. 16 17 13 19. BEKKUR 5. 6. I. n. LR 3. 4. 5. 6. MÓÐURMÁL 8 8 6 6 5 5 4 4 4 ERLEND MÁL 5 9 9 13 14 9 5 SAGA + LANDAFR. 4 4 5 4 4 3 4 4 STÆRÐFRÆÐI 5 5 5 5 7 6 6 6 6 NÁTTÚRUFRÆÐI 2 2 3 2 6 3 8 9 12 A N N AÐ 16 16 12 9 5 6 4 4 STUNDIR ALLS 35 35 36 35 36 36 3636 U 35 C2 17 18 19. 4. 5. 6. 3 5 4 18 18 21 3 3 3 2 3 6 3 3 4 4 4 36 36 35 TAFLA III. Nám til stúdentsprójs á Islandi. a: 2 bekkir af barna- skóla, b: 4 bekkir miðskóli, LP = landsprófsbekkur, : 3 bekkir stærðfræðideild, c2: 3 bekkir máladeild. Erlend mál: í b danska, enska, þýzka (í III. bekk), í ci og C2: latína, danska, enska, þýzka, franska. Töflurnar 1—III sýna skiptingu vikustunda á milli námsgreina í 9 bekkjunt fyrir stúdentspróf, bæði í stærðfræðideild og í mála- deild. í Danmörku og Þýzkalandi er þarna átt við svokallaðar ný- máladeildir, en í báðum þessum löndum eru líka til klassiskar máladeildir, sem ekki eru teknar hér með. í töflu IV er borinn saman vikustundafjöldinn samanlagður í hverri grein í 6 fyrstu bekkjunum í töflunum I—III, þ. e. lærdómsdeildunum er sleppt, svo að betur komi fram sjálft barnaskóla- og miðskólanámið. Skipting námsefnis á vikustundir lijá þeim, sem ekki fara til stúdentsprófs, er á sama hátt sýnd í töflunum V—VI, en þar lágu aðeins fyrir upplýsingar frá Danmörku og íslandi. Þetta er auð- vitað sú námsbraut, sem flestir fara, og dreifist sá stóri nemenda- hópur í báðum löndunum þegar eftir 2. og 3. bekk miðskólans. Fara þá margir í sérskóla, en aðrir liætta námi. í 4. bekk miðskól- ans fara sárafáir, og er hann því ekki tekinn með í töflu VI, sem gerð er á sama hátt og tafla IV. Það athyglisverðasta, sem fram kemur í töflunum I—IV, er mála- nám Þjóðverja, borið saman við málanám Dana og íslendinga.

x

Náttúrufræðingurinn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Náttúrufræðingurinn
https://timarit.is/publication/337

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.