Samvinnan - 01.04.1930, Síða 86

Samvinnan - 01.04.1930, Síða 86
80 .1 A M V I N N A N ar geti ekki verið ódýrari á landi en sjó. Og einmitt mörg rök hníga að hví, að í framtíðinni muni mannflutn- ingatæki aðgreinast mjög frá vöruflutningatækj um og sérstaklega munu menn kjósa að ferðast meir milli hér- aða á landi heldur en verið hefir og þá auðvitað með fólksbílum*), eftir góðum vegum. Þetta mun gilda um flesta landshluta, nema Austfirði og Vestfirði. Skulu nú leidd nokkur rök að þessu. Flestar menningarþjóðir keppast að vísu við að full- komna sem mest vatnavegi um löndin, en allar vatnaleiðir munu nær eingöngu vera notaðar til vöruflutninga, en bílar og járnbrautir til mannflutninga. Eru gerðar sér- stakar ferjur fyrir bíla og járnbrautarlestir yfir breiða hafarma (dönsku sundin, Eystrasalt o. fl.). Reynslan sýnir, að þar, sem samgöngutækin eru fullkomnust, kjósa menn heldur að ferðast á landi en sjó og vötnum. Svo mun og verða hérlendis. Margir þola illa sjó og munu mikið vilja til vinna, að losna við kvalir sjóveikinnar. Þá eru og ferðalög á góðum vegum ekki jafn háð duttlungum nátt- úrunnar sem sjóferðir, og geta ferðaáætlanir skipanna raskazt miklu meira en bílanna. Skipin, sem ganga á milli landsfjórðunga, hljóta ætíð að vera allstór. Því fer fjarri, að nokkur einstakur farþegi ráði nokkru um ferðalagið. Aftur á móti hafa bílarnii þann stóra kost, að þar getur lítið ferðafélag, 3—4 menn eða jafnvel einn farþegi, alveg ráðið ferð sinni, á- kveðið fararstund og viðkomustaði, ráðið ferðarhraða o. s. frv. Flestir þeir, er skipin nota, þurfa að ferðast „til skips“ eða frá skipi. Eftir því sem vegir batna, myndi fleiii vilja nota sama farkostinn — bílana — ferðina út, jafnvel landsfjórðunga milli. Og því fremur sem árlega *) Ég nota hér atls staðar ,,bíl“ en ekki „bifreið". Bíll er styttra og fer betur í samsetning orða, hefir fegurri og harðari íslenzkuhljóm.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.