Samvinnan - 01.04.1930, Síða 91

Samvinnan - 01.04.1930, Síða 91
SAMGÖNGUMÁL 85 Mun þá ekki standa á ríkinu til framlaga, ef Reykjanes- héruðin og- láglendishéruðin sýna áhuga sinn fyrir járn- braut með almennri fórnfýsi og framlögum. En hvort sem við fáum jámbraut austur, eða bíl- ar, bílvegir og loftferðir taka svo góðum og skjótum framförum, að við Islendingar getum stokkið yfir jám- brauaöldina, munu allir sammála um, að eftir að stofn- uð eru hin miklu mjólkurbú og annar atvinnurekstur stækkar í austursveitum, sé núverandi ástand vega ó- hugsandi til frambúðar. Yfir fjallgarðinn þarf að koma vegur, sem leyfi daglegar sam- g ö n g u r, h v e r s u s e m v i ð r a r, eða samgöngur teppist ekki oftar en venjulegt er t. d. með jámbrautir erlendis. Og áreiðanlega verður vegur þessi endurbættur eða umbyggður innan skamms, svo að fulltiygg verði um- ferð á vetrum. Þegar austur yfir heiðar kemur, tekur við hið mesta og frjósamasta undirlendi landsins. Þarf ekki orðum að eyða að því, að ríkið eigi að leggja fram fé til þess að gera veg austur yfir láglendið að Markarfljóti, veg, sem sé svo vandaður, svo hár og heppilega lagður, að aldrei verði ófær. Þegar kemur að Markarflj óti, mjókkar mjög byggð- in á undirlendinu, svo varla verður nema. einsett róð sveita milli jökla og sjávar. Þá breytist og landslag og er víðast grunnt á möl og grjóti og harðlent og sléttlent, svo víða mega heita vegir sjálfgerðir, enda er hér minni þörf upphlaðinna vega, vegna snjóa, en víðast á landinu. En Eyfellingar og Skaftfellingar hafa meiri þörf annara samgöngubóta. Þeir hafa meiri brúaþörf en aðrir. — Eg veit, að brú á Markarfljót er slíkt risafyrirtæki á okkar mælikvarða, að flestum mun óa við. En hér er mikið í húfi, ef ekki er aðgert með fyrirhleðslu fljótsins, og ef fljótinu er markaður bás, er brúin ekki ægileg. Munu landeigendur og sýslan vilja mikið fram leggja, en hætta getur verið á meiri landauðn, ef framkvæmdir dragast.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.