Samvinnan - 01.04.1930, Síða 102

Samvinnan - 01.04.1930, Síða 102
96 SAMVINNAN breiður og hár, vel fram ræstur og malborinn. Síðar mun vinnast fé til að setja á hann haldgott slitlag. Vegur þessi verður hvorttveggja í senn, aðal-lífæð samgangna milli fjarlægra héraða og víðast hvar megin flutningabraut um héruð. En fyrir alilöngu hefir ríkið viðurkennt það skyldu sína, að veita hverju héraði eina megin flutningabraut frá kauptúni. Er það sjálfsagt og réttlátt að svo verði. Þær flutningabrautir, sem leggja þarf að nýju og ekki falla undir veg þann, er ég hefi nefnt, og liggja þó til stórra og fjölmennra héraða og kauptúna, skulu nú nefndar. Byrja eg hjá Rauðamel, því um Borgarfjörð og Suðurláglendið rnunu brautir að mestu lagðar. I. J ö k u 1 b r a u t. Undirlendið sunnan á Snæfells- nesi er eitthvert hið frjósamasta og veðurbezta á landinu. Nú er akbraut komin alllangt vestur og skammt að Ölduhrygg í Staðarsveit. En Ölduhryggur er sjálfgerður bílvegur langt vestur nesið, þegar nokkrar smá-ár eru brúaðar. Þegar ölduhrygg sleppir, taka fljótlega við hin miklu hraun, kring Jökulinn. Myndi þar nægja ruddir vegir. Snjólétt er, og hraunin gleypa allt vatn, svo að varla er hætta á aurum. Myndi vegur frá Borgarnesi, sunnan um Jökia, alla leið að kauptúnum, Sandi og Ólafs- vík, verða ótrúlega ódýr. II. S t y k k i s h ó 1 m s v e g u r ætti að liggja inn Skógarströnd, þegar vegur væri kominn yfir Rauðamels- heiði, en ekki yfir Kerlingarskai’ð. Sameinaði sá vegur þarfir Skógstrendinga og „Hólmara“. Væri hann greið- asta leið frá Stykkishólmi, hvort sem fara ætti norður í land, suður í Borgarnes, eða inn í Dali. En þstta er löng leið og erfið og verður sjálfsagt nokkuð að bíða full- gerðrar brautar. III. Hvammstangavegur. Ríkið ætti að kosta og halda við vegarkafla frá Hvammstanga (sem er aðalkauptún Vestur-Húnvetninga) og á þjóðveginn. Annars liggur þjóðvegurinn sjálfur um flesta hreppa
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Samvinnan

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Samvinnan
https://timarit.is/publication/340

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.