Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.1987, Qupperneq 115

Andvari - 01.01.1987, Qupperneq 115
ANDVARI GUÐSMENN OG GRÁMOSI 113 þegar mikla athygli, hlaut virt bókmenntaverðlaun og hefur verið þýdd á mörg tungumál. Bernanos er oft nefndur sem dæmi um kristinn tilvistar- stefnumann (existentialista) og þessi skáldsaga er góð túlkun á lífsviðhorfum hans. Þar segir frá ungum kaþólskum presti í söfnuðinum í Ambricourt í Flæmingjalandi (Flandern í Belgíu). Presturinn tekur sér fyrir hendur að afhjúpa guðleysi þessa kirkjurækna og sómakæra safnaðar, sem hann lítur á sem eins konar varðlið hins veraldlega valds. Presturinn er afar umkomulaus í mannlegum samskiptum, viðkvæmur og breyskur. Æðsta markmið hans er að efla trú safnaðarins, trú einkum í skilningi dulhyggjunnar: náið samband við Guð í bæn og trúariðkun — en samt er hann fjarri því að vera „dogmat- ískur“: með játningarnar sífellt á vörunum — hér er hvorki hreintrúarprest- urinn né heittrúarpresturinn á ferð. í nágrannasöfnuðinum Torcy er prestur annarrar gerðar. Hann lætur sér mjög annt um veraldlega velferð sóknar- barnanna, félagsleg réttindi þeirra o.s.frv. Sameiginlega túlka þessir tveir prestar sjónarmið hinna kristnu existentíalista á fjórða áratugnum og raunar allt til þessa dags. Bernanos var undir sterkum áhrifum frá Kierkegaard einkum um skilning á valdi hins illa í heiminum, að gegn ofurvaldi þess gildi það eitt að gefa sig fullkomlega á vald Guði í bæn og trausti. Óneitanlega virðist sem séra Böðvar eigi sitthvað sameiginlegt með presti Bernanosar þótt ekki væri nema andúðin á hinum „borgaralega“ presti og allri yfirborðslegri guðrækni en einnig í hinni innilegu og heilsteyptu trú. Séra Böðvar er að semja endurminningar sínar. Hugrenningum hans er lýst á þennan hátt í því samhengi: „Hver þættist mega vera að því nú á dögum að lesa fábreytilegar endurminningar gamals manns, sem hafði ekki gerzt prest- ur af köllun, heldur vegna þrekleysis og skulda, en kvalizt síðan af efa- semdum meðan nokkurt hár var ógránað á höfði honum?“ Þessi lýsing kemur ekki heim við lýsingu á séra Böðvari almennt. í bréfinu, sem hann er að skrifa dóttur sinni vestanhafs, birtist staðföst trú og ekki síður virðist manni sams konar trú liggja til grundvallar greinarkorninu „Máttur bænarinnar“, sem hann er að semja. En af ástæðum, sem hér verður ekki farið ofan í saumana á, fylgir efinn oft þessari ímynd hins fátæka og fómandi prests. í lýsingunni á sera Böðvari virðist hann þó tæplega eiga heima. Efinn gæti hins vegar verið hragð höfundar til þess að aðgreina þennan prest enn betur og skýrar frá hinni „borgaralegu“ prestsímynd, sem birtist í allri sinni „dýrð“ þar sem séra Steindór er annars vegar. 6. Thor Vilhjálmsson: Hinn líðandi þjónn Prestar í fagurbókmenntum hljóta á einn eða annan hátt að endurspegla Presta raunveruleikans. Svo gæti a.m.k. virst við fyrstu sýn og er í raun 8
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.